Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
FPT chính thức “khởi động thông minh” cho hành trình chuyển đổi số
Nhã Nam - 21/11/2019 17:48
 
Với chủ đề “Khởi động thông minh” (Start Smart), Diễn đàn Công nghệ FPT 2019 đã diễn ra ngày 21/11 tại Hà Nội, thu hút 3.000 người tham dự.
FPT giới thiệu một loạt công nghệ mới tại Techday 2019.
FPT giới thiệu một loạt công nghệ mới tại Techday 2019.

“Khởi động thông minh” cho hành trình chuyển đổi số

Một trong điểm nhấn quan trọng của Diễn đàn Công nghệ FPT 2019 (FPT Techday 2019), diễn ra vào ngày 21/11, chính là màn nhấn nút “Khởi động thông minh” cho hành trình chuyển đổi số. 

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT, là một trong những người cùng tham gia nhấn nút “Khởi động thông minh”.

Trước đó, phát biểu tại phiên toàn thể, ông Nguyễn Văn Khoa đã nhắc đến những cuộc gọi từ trợ lý ảo tới các khách mời để tham dự sự kiện. “Sự trợ giúp từ trợ lý ảo giải quyết vấn đề về nhân lực và là khởi nguồn cảm hứng cho chủ đề diễn đàn FPT Techday 2019: Start Smart”, ông Khoa nói và nhấn mạnh rằng: “Hãy bắt đầu một sự khởi động thông minh từ những điều đơn giản nhất”.

Theo ông Nguyễn Văn Khoa, trong 31 năm qua, từ những điều đơn giản, FPT đã tiến ra toàn cầu, thực hiện các dự án lớn ở trong nước và quốc tế cho nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Mang tri thức Việt Nam đưa ra toàn cầu, phục vụ khách hàng, hiện, FPT có hơn 600 khách trên toàn cầu, 100 khách hàng nằm trong top Fortune Global 500. 

Đặc biệt, ở những thị trường cấp tiến như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản..., FPT đều có cơ hội cạnh tranh sòng phẳng. FPT không chỉ bán hàng mà còn đã và đang trở thành đối tác của nhiều tập đoàn, công ty lớn trên toàn cầu. 

Theo vị Tổng giám đốc FPT thì, có một điểm chung của các doanh nghiệp là, tất cả đều đang hướng đến mục tiêu trở thành tổ chức số tương lai. 

“Đến thời điểm hiện tại, chuyển đổi số vẫn là ‘hot trend’, xu hướng chưa hề giảm nhiệt. Nói cách khác, chúng ta chắc chắn sẽ phải đối diện với nó, không những thế, còn phải tìm cách để sống chung với nó”, ông Nguyễn Văn Khoa nói và cho biết, ở Việt Nam, tỷ lệ doanh nghiệp chưa bắt đầu hành trình này là khá lớn, gấp 1,5 lần so với thế giới.

“Nếu không bắt đầu thì chúng ta sẽ dễ dàng bị loại bỏ khỏi cuộc chơi và rất có thể sẽ bị biến mất hoàn toàn. Thực tế, đã có không ít doanh nghiệp tên tuổi đã bị biến mất khỏi thị trường vì lý do chậm trễ chuyển đổi”, ông Khoa nói, như một lời kêu gọi các doanh nghiệp cùng tham gia hành trình chuyển đổi số. 

Cũng theo chia sẻ của ông Khoa, thì trong suốt những năm qua, FPT đã tìm ra được một phương pháp luận  về chuyển đổi số, với 3 nguyên lý cơ bản: Nghĩ lớn, khởi động thông minh và nhân rộng thần tốc. Trong đó, khởi động thông minh là điều quan trọng nhất.

Và do đó, FPT đã chính thức nhấn nút “khởi động thông minh” và cam kết sẽ đồng hành với doanh nghiệp Việt trong hành trình chuyển đổi số.

Chia sẻ tại Techday 2019, ông Hoàng Việt Anh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn FPT, Tổng giám đốc FPT Telecom cho rằng, chuyển đổi số không nhằm mục đích gì khác ngoài việc giúp các doanh nghiệp thay đổi, tăng tính cạnh tranh, thúc đẩy phát triển hơn nữa. 

Theo ông Hoàng Việt Anh, có nhiều giá trị mà FPT có thể đem lại cho các doanh nghiệp, đó là kinh nghiệm làm việc với nhiều lĩnh vực khác nhau, từ hàng không, ngân hàng, bảo hiểm, sản xuất...; đội ngũ hơn 17.000 kỹ sư nhiều kinh nghiệm trong các dự chuyển đối số trong nước và quốc tế… 

“FPT có thể giúp các doanh nghiệp rút ngắn thời gian triển khai chuyển đổi số tại doanh nghiệp của mình”, ông Hoàng Việt Anh nói.

FPT cũng cho biết, với chủ đề “Khởi động thông minh”, FPT Techday 2019 chính là lời cam kết mạnh mẽ của Tập đoàn công nghệ FPT luôn tiên phong đồng hành với doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để chia sẻ những bài học thành công và các giải pháp hiệu quả để bắt đầu hành trình chuyển đổi số.

Giải mã khó khăn trong số hóa doanh nghiệp và ngân hàng số

Với 3.000 người tham dự, trong 6 lần tổ chức, Techday 2019 có thể nói là sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

Trong khuôn khổ chương trình, hơn 3.000 khách tham dự cũng đã được trực tiếp tiếp cận với hệ sinh thái các nền tảng công nghệ do FPT nghiên cứu và phát triển trong nhiều năm qua tại khu vực Triển lãm công nghệ với 46 gian hàng và hơn 60 sản phẩm công nghệ, giải pháp trong các lĩnh vực doanh nghiệp thông minh, nhà máy thông minh, tài chính thông minh, y tế thông minh, giáo dục thông minh và cuộc sống thông minh. 

Đặc biệt, tại FPT Techday 2019, FPT cũng đã chính thức ra mắt 3 sản phẩm, giải pháp mới giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường trải nghiệm khách hàng.

Đó là FPT.Uservices, cổng dịch vụ hợp nhất; akaBot, nền tảng tự động hóa quy trình doanh nghiệp bằng robot; và Trợ lý ảo Tổng đài FPT.AI.

Ngoài ra, hơn 500 lãnh đạo ngân hàng, các doanh nghiệp lớn của Việt Nam và chuyên gia công nghệ đến từ FPT đã cùng chia sẻ và thảo luận những vấn đề và đề tài nóng nhất trong quản trị doanh nghiệp và ngân hàng số thông qua hai phiên hội thảo chuyên sâu.

Hội thảo “Khởi động thông minh trong hành trình số hoá ngân hàng”, do FPT và Công ty Tư vấn EY Việt Nam (Ernst&Young Vietnam) đồng tổ chức, đã trao đổi phân tích những xu hướng số hoá và bài học thực tiễn của VietinBank, TPBank về ngân hàng số.

Còn Hội thảo Quản trị doanh nghiệp với chủ đề “Khởi động thông minh trong quản trị doanh nghiệp” chia sẻ những câu chuyện chuyển đổi số và phương thức, mô hình quản trị doanh nghiệp thông minh từ các doanh nghiệp như Masan, Trung Nguyên, Tân Thanh…

Doanh nghiệp sẽ gặt hái trái ngọt từ chuyển đổi số
Chuyển đổi số có thể trở thành động lực đẩy con thuyền doanh nghiệp tiến về phía trước. Ngay cả với doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng sẽ gặt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư