Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
FPT lập cú đúp giải thưởng tại Tech Summit 2021
Như Loan - 08/01/2022 18:11
 
Trong khuôn khổ Chuỗi sự kiện Tech Awards, Chương trình FPT eCovax - Vaccine số và giải pháp họp trực tuyến OnMeeting của FPT được vinh danh Giải pháp Công nghệ Việt sáng tạo 2021.

Năm nay, Chuỗi sự kiện Tech Awards vinh danh những sản phẩm, thương hiệu công nghệ xuất sắc trong 19 hạng mục, chia thành ba nội dung: Sản phẩm số, Thương hiệu gia dụng và Thương hiệu - ứng dụng Việt.

Trong đó, Chương trình FPT eCovax được vinh danh Giải pháp công nghệ Việt sáng tạo 2021 và OnMeeting được trao giải Sản phẩm Công nghệ xuất sắc 2021.

FPT eCovax được vinh danh Giải pháp công nghệ Việt sáng tạo

Chương trình FPT eCovax là giải pháp chuyển đổi số được ví như "Vaccine công nghệ", được ra mắt từ tháng 8/2021, với mong muốn giúp các địa phương, ban ngành, tổ chức, doanh nghiệp tăng cường kháng thể số, thích ứng linh hoạt trong bối cảnh dịch bệnh và sẵn sàng bứt phá trong bình thường mới.

Chương trình cung cấp các khóa đào tạo, tọa đàm, các giải pháp công nghệ, định hướng và tư vấn tổng thể cho các doanh nghiệp, tổ chức trên toàn quốc hoàn toàn miễn phí.

Trong khuôn khổ Chương trình FPT eCovax, gần 3.000 đại diện doanh nghiệp đã tiếp cận với bộ giải pháp Không chạm giúp doanh nghiệp kinh doanh không gián đoạn với 01 năm sử dụng miễn phí; giải pháp Doanh nghiệp Xanh giúp kiểm soát an toàn phòng dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế trong nội tại doanh nghiệp; giải pháp Nhân sự Xanh iViec số hóa toàn bộ quy trình tuyển dụng, lưu trữ - phân tích - dự báo nhu cầu của ứng viên dựa trên công nghệ AI, Big Data.

Onmeeting được vinh danh Sản phẩm Công nghệ xuất sắc

Giải pháp họp trực tuyến thông minh trên đa nền tảng – FPT OnMeeting đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng hình ảnh, âm thanh, khả năng bảo mật đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tăng cao hiện nay. Với đầy đủ các tính năng tương tác trực tuyến cần thiết như: trình chiếu và chia sẻ tài liệu, chia sẻ màn hình, ghi hình, quản lý, chat, bảng trắng… FPT OnMeeting cho phép thực hiện các cuộc họp trực tuyến với số lượng lên đến 1.000 điểm cầu đồng thời trong một phòng họp và đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ toàn quốc cho tất cả khách hàng 24/7/365.

Từ tháng 3/2021 đến nay, FPT OnMeeting đã hỗ trợ 30.000 người dùng trên toàn hệ thống với tổng thời lượng hơn 6 triệu giờ họp. Đồng thời hỗ trợ chương trình đào tạo chuyển đổi số trên quy mô lớn cho 39 tỉnh thành trên toàn quốc. Trong đại dịch, FPT OnMeeting đã phối hợp với Amazon AWS - Nền tảng điện toán đám mây lớn nhất thế giới và Ngân hàng Quân đội Việt Nam xây dựng gói hỗ trợ về công nghệ cho hơn 600 khách hàng doanh nghiệp.

Với vai trò là doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam, trong thời gian qua FPT đã ưu tiên mọi nguồn lực để nghiên cứu phát triển hệ sinh thái các nền tảng, giải pháp, dịch vụ công nghệ thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, tổ chức trong nhiều lĩnh vực hướng đến mô hình quốc gia số. FPT đã không ngừng nghiên cứu, phát triển hệ sinh thái giải pháp, nền tảng chuyển đổi số Made by FPT dựa trên 5 nguyên lý cơ bản gồm: công nghệ mới, kinh nghiệm thực tiễn, hiểu biết sâu sắc thị trường, chất lượng tiêu chuẩn quốc tế và khát khao nâng tầm quản trị.

Từ năm 2020, trước những diễn biến phức tạp của Covid-19, FPT đã xác định hoạt động phát triển bền vững không chỉ là sự hài hòa giữa kinh tế, xã hội và môi trường mà cốt lõi là phải cùng chia sẻ lợi ích, chia sẻ giá trị và cả những rủi ro. Do đó, trong cuộc chiến chống Covid-19 đầy cam go, vừa đối mặt với bài toán đảm bảo sự sống còn của doanh nghiệp vừa đảm bảo việc làm cho hàng chục ngàn lao động, FPT đã chủ động cung cấp miễn phí các giải pháp công nghệ giúp các tổ chức doanh nghiệp tái thiết toàn diện, bứt phá trong bình thường xanh.

Chương trình Bình chọn Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc - Tech Awards là sự kiện thường niên của VnExpress từ năm 2012. Sự kiện năm nay có sự tham gia của hơn 80 nhãn hàng, thương hiệu và 87 sản phẩm tranh tài ở 19 hạng mục. Các hạng mục được chia thành bốn nội dung chính: Sản phẩm số, Thương hiệu gia dụng, Sản phẩm Việt và Nền tảng phát triển trong đại dịch.

Chương trình Bình chọn được chia thành hai giai đoạn: vòng Sơ loại (từ 23/11/2021 đến 3/12/2021) và vòng Chung kết (từ 7/12/2021 đến 30/12/2021), thu hút hơn 130.000 lượt bình chọn. Trong vòng Chung kết, điểm mỗi sản phẩm và thương hiệu được tính dựa trên 40% bình chọn của độc giả và 60% đánh giá của Ban giám khảo là các chuyên gia và nhà báo công nghệ uy tín tại Việt Nam.

Đà Nẵng hợp tác với FPT chuyển đổi số và xây dựng thành phố thông minh
Với việc hoàn tất biên bản ghi nhớ hợp tác, Tập đoàn FPT sẽ hỗ trợ và hợp tác với Đà Nẵng triển khai chuyển đổi số và xây dựng thành phố...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư