
-
Vingroup nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì thành tích đặc biệt xuất sắc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia
-
EVN và EVNPT được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba
-
AIG vào Top 50 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam
-
Hòa Phát khởi công Dự án nhà ở công nhân, nhà ở xã hội gần 5.000 tỷ đồng
-
Amata thúc đẩy triển khai dự án khu công nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Phú Thọ -
Sun PhuQuoc Airways đón thêm 2 Airbus A321CEO chuẩn bị khai thác thương mại vào tháng 11/2025
![]() |
Năm 2017, FPT Retail đánh dấu bước nhảy vào kinh doanh ngành dược bằng việc mua lại chuỗi cửa hàng thuốc Long Châu. |
Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail), mã Ck: FRT vừa thông qua việc góp vốn thành lập công ty con hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm
Công ty con được thành lập mới là Công ty cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu (viết tắt là FPT Pharma) với vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail góp 75% tương ứng 75 tỷ đồng.
FPT Pharma là doanh nghiệp chuyên bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh.
FPT Retail cũng quyết định giao cho bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT công ty, làm đại diện toàn bộ số vốn góp của FPT Retail tại FPT Pharma. Bà Nguyễn Bạch Điệp cũng sẽ là người đại diện theo pháp luật của công ty mới thành lập Dược phẩm FPT Long Châu.
Năm 2017, FPT Retail bước chân vào lĩnh vực dược phẩm với việc mua lại chuỗi nhà thuốc Long Châu. FTP Retail dự kiến sẽ đưa tốc độ mở mới cửa hàng thuốc tương đương chuỗi bán lẻ điện thoại, với mức trung bình 100 cửa hàng/năm và đặt mục tiêu đến 2021 sở hữu 400 cửa hàng thuốc Long Châu.
Trong tương lai FPT Retail kỳ vọng chuỗi nhà thuốc Long Châu có thể chiếm 30% thị phần toàn thị trường, doanh thu ước khoảng 10.000 tỷ đồng và đóng góp 40% tỷ trọng doanh thu của FRT.
Trước mắt, theo kế hoạch, đến năm 2021 doanh thu lĩnh vực dược phẩm sẽ đóng góp 30 - 40% tổng doanh thu Công ty.
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu thuần FPT Retail đạt 7.480 tỷ đồng, tăng 18%; Lợi nhuận sau thuế 146,5 tỷ đồng, tăng 30% so với năm trước.
Đặc biệt, tăng trưởng của kênh online nhanh hơn tăng trưởng chung. Cụ thể, tăng trưởng 6 tháng đầu 2018 so với 6 tháng đầu 2017 là 21,31%.
Chính thức thành lập năm 2012, sau 6 năm hoạt động, FPT Retail hiện là nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam trong ngành kỹ thuật số và hàng công nghệ với hệ thống 516 cửa hàng trên khắp 63 tỉnh thành (tính đến cuối tháng 6/2018). Như vậy, so với con số 473 cửa hàng của cuối năm 2017, riêng 6 tháng đầu năm nay, FPT Retail đã mở thêm được 43 cửa hàng mới.
Năm 2018, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởngdoanh thu lên mức 16,020 tỉ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế lên mức 377 tỉ đồng, tăng 30% so với năm trước.
-
Vingroup nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì thành tích đặc biệt xuất sắc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia
-
EVN và EVNPT được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba
-
AIG vào Top 50 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam
-
Hòa Phát khởi công Dự án nhà ở công nhân, nhà ở xã hội gần 5.000 tỷ đồng
-
Amata thúc đẩy triển khai dự án khu công nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Phú Thọ -
Sun PhuQuoc Airways đón thêm 2 Airbus A321CEO chuẩn bị khai thác thương mại vào tháng 11/2025 -
Doanh nghiệp Mỹ Latinh kiếm tìm gì từ nhà cung ứng Việt -
Nóng rẫy cuộc đua của các hãng hàng không Việt -
Chủ tịch tỉnh Gia Lai yêu cầu giải quyết vụ việc Công ty cổ phần Sơn Hải -
Tổ chức đoàn doanh nghiệp giao thương, quảng bá thương hiệu tại Mỹ -
Nafoods Group ký kết hợp tác chiến lược trị giá 20 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan
-
Khát vọng phổ cập robot: Hành trình của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng
-
Nỗ lực giảm gánh nặng về bệnh hô hấp ở trẻ nguy cơ cao với liệu pháp dự phòng miễn dịch đầu tiên tại Việt Nam
-
Chứng khoán Rồng Việt 4 năm liên tiếp nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”