-
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững
![]() |
| . |
Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom), đơn vị tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được cấp phép triển khai dịch vụ viễn thông, đã vừa kỷ niệm 20 năm thành lập, đánh dấu hai thập kỷ gắn bó và thúc đẩy sự phát triển của Internet tại Việt Nam.
Thông tin cho biết, 20 năm qua, FPT Telecom đã liên tục ứng dụng công nghệ mới, phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng nhằm mang đến cho hàng triệu khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất trên đường truyền Internet, như dịch vụ Truyền hình FPT, dịch vụ chia sẻ dữ liệu trực tuyến Fshare.vn…
FPT Telecom cũng luôn tiên phong đầu tư phát triển theo xu hướng công nghệ viễn thông mới nhất, từ ADSL đến FTTH, NGN đến MetroE, từ Wifi đến thử nghiệm LTE (4G), xây dựng các Trung tâm Dữ liệu (Data Center) đạt chuẩn Tier III, nhằm mang đến cho khách hàng đường truyền tốc độ cao, đảm bảo hiệu quả cao nhất cho hệ thống server/máy chủ của khách hàng đăt tại Data Center của FPT Telecom.
Chính thức cung cấp IPv6 đến hộ gia đình từ ngày 1/7/2016 với mong muốn mang đến cho người dùng trải nghiệm cuộc sống số với sự kết nối nhiều hơn của nhiều thiết bị điện tử trên nền tảng internet, sau 3 tháng, FPT Telecom đã xếp vị trí thứ 2 tại Việt Nam và thứ 47 trên thế giới về triển khai IPv6. Đã có gần 600.000 hộ gia đình được FPT Telecom kích hoạt IPv6.
Để cung cấp dịch vụ Internet với chất lượng cao nhất cho khách hàng, làm chủ hạ tầng là một mục tiêu của FPT Telecom. FPT Telecom đã phủ sóng 59/63 tỉnh thành phố trên toàn quốc, sở hữu tuyến trục xương sống Bắc - Nam dài 9.200 km.
Bên cạnh đó, Công ty đã và đang đặt dấu ấn trên trường quốc tế bằng việc đứng vị trí số 1 về cung cấp dịch vụ tại Campuchia và là doanh nghiệp viễn thông nước ngoài đầu tiên được nhận giấp phép triển khai hạ tầng và cung cấp dịch vụ viễn thông tại Myanmar.
FPT Telecom đang nỗ lực triển khai để có thể cung cấp đầy đủ các dịch vụ viễn thông tại thị trường tiềm năng này.
Năm 2016, doanh thu của FPT Telecom ước đạt trên 6.150 tỷ đồng, tăng trưởng 20,4%. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 950 tỷ đồng, tăng trưởng 9%.
Trong chặng đường 10 năm tiếp theo, Tổng giám đốc FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa đã nhấn mạnh 5 hướng chính cho chiến lược phát triển của FPT Telecom. Đó là phủ rộng rãi trên toàn quốc dịch vụ cốt lõi là Internet với chất lượng và sự trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng; phát triển dịch vụ truyền hình FPT; phát triển các dịch vụ OTT như FPT Play, Fshare, Star Talk; bắt kịp xu hướng IoT và cuối cùng là Toàn cầu hóa.
Còn Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà thì chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng trong một tương lai không xa, mỗi người dân Việt Nam sẽ sử dụng ít nhất một dịch vụ của FPT Telecom”.
-
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua
-
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0 -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững -
Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP -
Doanh nghiệp xuất khẩu hàng Việt trước bài toán logistics xanh
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

