-
ELCOM thông báo vượt mục tiêu kế hoạch năm 2025 nhân dịp tròn 30 tuổi -
Vedan Việt Nam đón sinh viên tham gia “Học kỳ doanh nghiệp” -
Quỹ Thiện Tâm được vinh danh hạng mục cao nhất trong lễ trao Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025 -
Doanh nghiệp khởi nghiệp: Chuẩn hóa pháp lý từ đầu để phát triển bền vững -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 17/12/2025 -
AEON tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong các hoạt động giao thương
![]() |
| . |
Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom), đơn vị tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được cấp phép triển khai dịch vụ viễn thông, đã vừa kỷ niệm 20 năm thành lập, đánh dấu hai thập kỷ gắn bó và thúc đẩy sự phát triển của Internet tại Việt Nam.
Thông tin cho biết, 20 năm qua, FPT Telecom đã liên tục ứng dụng công nghệ mới, phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng nhằm mang đến cho hàng triệu khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất trên đường truyền Internet, như dịch vụ Truyền hình FPT, dịch vụ chia sẻ dữ liệu trực tuyến Fshare.vn…
FPT Telecom cũng luôn tiên phong đầu tư phát triển theo xu hướng công nghệ viễn thông mới nhất, từ ADSL đến FTTH, NGN đến MetroE, từ Wifi đến thử nghiệm LTE (4G), xây dựng các Trung tâm Dữ liệu (Data Center) đạt chuẩn Tier III, nhằm mang đến cho khách hàng đường truyền tốc độ cao, đảm bảo hiệu quả cao nhất cho hệ thống server/máy chủ của khách hàng đăt tại Data Center của FPT Telecom.
Chính thức cung cấp IPv6 đến hộ gia đình từ ngày 1/7/2016 với mong muốn mang đến cho người dùng trải nghiệm cuộc sống số với sự kết nối nhiều hơn của nhiều thiết bị điện tử trên nền tảng internet, sau 3 tháng, FPT Telecom đã xếp vị trí thứ 2 tại Việt Nam và thứ 47 trên thế giới về triển khai IPv6. Đã có gần 600.000 hộ gia đình được FPT Telecom kích hoạt IPv6.
Để cung cấp dịch vụ Internet với chất lượng cao nhất cho khách hàng, làm chủ hạ tầng là một mục tiêu của FPT Telecom. FPT Telecom đã phủ sóng 59/63 tỉnh thành phố trên toàn quốc, sở hữu tuyến trục xương sống Bắc - Nam dài 9.200 km.
Bên cạnh đó, Công ty đã và đang đặt dấu ấn trên trường quốc tế bằng việc đứng vị trí số 1 về cung cấp dịch vụ tại Campuchia và là doanh nghiệp viễn thông nước ngoài đầu tiên được nhận giấp phép triển khai hạ tầng và cung cấp dịch vụ viễn thông tại Myanmar.
FPT Telecom đang nỗ lực triển khai để có thể cung cấp đầy đủ các dịch vụ viễn thông tại thị trường tiềm năng này.
Năm 2016, doanh thu của FPT Telecom ước đạt trên 6.150 tỷ đồng, tăng trưởng 20,4%. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 950 tỷ đồng, tăng trưởng 9%.
Trong chặng đường 10 năm tiếp theo, Tổng giám đốc FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa đã nhấn mạnh 5 hướng chính cho chiến lược phát triển của FPT Telecom. Đó là phủ rộng rãi trên toàn quốc dịch vụ cốt lõi là Internet với chất lượng và sự trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng; phát triển dịch vụ truyền hình FPT; phát triển các dịch vụ OTT như FPT Play, Fshare, Star Talk; bắt kịp xu hướng IoT và cuối cùng là Toàn cầu hóa.
Còn Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà thì chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng trong một tương lai không xa, mỗi người dân Việt Nam sẽ sử dụng ít nhất một dịch vụ của FPT Telecom”.
-
ELCOM thông báo vượt mục tiêu kế hoạch năm 2025 nhân dịp tròn 30 tuổi -
Vedan Việt Nam đón sinh viên tham gia “Học kỳ doanh nghiệp” -
Quỹ Thiện Tâm được vinh danh hạng mục cao nhất trong lễ trao Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025 -
Doanh nghiệp khởi nghiệp: Chuẩn hóa pháp lý từ đầu để phát triển bền vững
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 17/12/2025 -
AEON tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong các hoạt động giao thương -
Canada kết luận dây đai thép Việt Nam không bán phá giá -
Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên tới Bắc Âu -
IPO Nông nghiệp Hòa Phát: Lượng đăng ký mua vượt quy mô chào bán -
Hợp nhất thương hiệu VNG Cloud và GreenNode -
Giải bài toán vắng bóng doanh nghiệp FDI trên sàn
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

