Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
"From Waste to Wow" - Hành trình Sáng tạo Xanh của Vincom và Limloop
Như Loan - 19/07/2024 07:17
 
Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi thiết kế túi từ vật liệu tái chế với chủ đề “From Waste to Wow” do Vincom phối hợp cùng Limloop tổ chức đã khép lại.

Sự kiện một lần nữa khẳng định vị thế của hệ thống TTTM hàng đầu Việt Nam cùng vai trò “Lãnh đạo Xanh Tiên phong” luôn song hành cùng mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia và các đối tác doanh nghiệp.

Vinh danh những thiết kế độc đáo có tính thẩm mỹ và ứng dụng cao

Diễn ra từ ngày 18/4 đến ngày 6/7/2024, Cuộc thi thiết kế túi từ vật liệu tái chế "From Waste to Wow" đã lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các bạn trẻ có niềm đam mê thời trang và quan tâm đến các vấn đề môi trường.

Trong gần 3 tháng diễn ra Cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được gần 100 tác phẩm đến từ các nhà thiết kế trẻ trong nước và quốc tế. Trong đó, 22 thiết kế xuất sắc nhất đã lọt vào vòng Chung kết.

Tại vòng Chung kết, qua đánh giá công tâm, thẩm định kỹ lưỡng của đội ngũ Ban Giám khảo, là các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang và phát triển bền vững, 5 tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện và mang về cho các tác giả những phần thưởng hấp dẫn từ Vincom, với tổng trị giá 200 triệu đồng.

Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi thiết kế túi từ vật liệu tái chế với chủ đề “From Waste to Wow” do Vincom phối hợp cùng Limloop tổ chức đã khép lại. 

Mỗi tác phẩm đạt giải đều thể hiện tính sáng tạo độc đáo và khả năng ứng dụng không giới hạn của vật liệu tái chế vào đời sống. Có thể thấy 2 yếu tố này rõ nét trong tác phẩm của Phạm Đào Khánh Duy (giải Nhất) khi mang nét đẹp mộc mạc của hoa ban vùng Tây Bắc vào trong thiết kế; hay sự lấp lánh trong những “hạt kim cương” đến từ vỏ chai nhựa trong sản phẩm của Nguyễn Thị Quỳnh Nhi (giải Ba)… Những bài dự thi này đã truyền cảm hứng về lối sống xanh bền vững, góp phần tạo nên một hành tinh “nói không với nhựa”.

Đêm chung kết diễn ra vào ngày 6/7 tại Vincom Mega Mall Grand Park đã vinh danh các tác phẩm xuất sắc, mang tới cơ hội cho các tài năng thiết kế trẻ được giới thiệu sản phẩm của mình tới người tiêu dùng. Sự kiện cũng là dịp để các thí sinh, khách mời được trải nghiệm không gian xanh tươi và đẳng cấp của TTTM đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế theo mô hình “Park-in-Mall”.

“Mình cảm thấy vô cùng bất ngờ và thích thú với những góc trải nghiệm sáng tạo và không gian xanh mát của TTTM. Đam mê nghệ thuật và cũng rất quan tâm đến vấn đề môi trường nên mình thấy đây là địa điểm vô cùng thích hợp để tổ chức các sự kiện lan tỏa lối tiêu dùng xanh bền vững tới cộng đồng”, một thí sinh đạt giải của Cuộc thi chia sẻ.

Sự chung tay của các doanh nghiệp quan tâm đến môi trường

Hơn cả một cuộc thi, "From Waste to Wow" là minh chứng cho cam kết của Vincom và Limloop trong việc bảo vệ môi trường. Trong đó, Vincom, với vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ, luôn tiên phong trong việc phát triển hệ thống TTTM xanh, đề cao tiêu chí sử dụng năng lượng hiệu quả và vật liệu thân thiện môi trường.

Vincom Retail đã từng được vinh danh tại hạng mục doanh nghiệp Lãnh đạo Xanh Tiên phong (Pioneer Green Leadership) tại giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á 2024 (Asia Responsible Enterprise Awards – AREA). Còn Limloop được biết đến là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực tái chế, mang đến giải pháp biến rác thải thành những sản phẩm thời trang độc đáo và hữu ích.

Bên cạnh Vincom, Limloop, Cuộc thi thiết kế túi từ vật liệu tái chế “From Waste to Wow” năm nay còn nhận được sự đồng hành của nhiều đơn vị tài trợ có chung mối quan tâm đến thời trang và môi trường như Canifa, SCG và Watsons.

Cuộc thi không chỉ vinh danh những nhà thiết kế trẻ có tài năng nghệ thuật mà còn góp phần thúc đẩy thời trang bền vững và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng. Đồng thời qua đó, Vincom một lần nữa khẳng định vị thế của hệ thống TTTM hàng đầu Việt Nam trong vai trò “Lãnh đạo Xanh Tiên phong” luôn song hành cùng mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia và các đối tác doanh nghiệp.

Vincom khởi động Lễ hội mùa Hè với Tuần lễ siêu trải nghiệm độc đáo, sáng tạo
Chào đón mùa hè sôi động, hệ thống 84 TTTM Vincom trên toàn quốc mang đến cho khách hàng, đặc biệt là các bạn nhỏ, chương trình Vincom Sportia Summer...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư