Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
FWD Việt Nam ba năm liên tiếp là công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á
Như Loan - 18/08/2022 09:02
 
Ba năm liên tiếp được bình chọn “Công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á”, FWD Việt Nam cho thấy giá trị của việc gắn kết nhân viên và xây dựng văn hóa làm việc lý tưởng.

Hệ giá trị 5C mang đến nhiều trải nghiệm tích cực cho nhân viên

Với hệ giá trị cốt lõi 5C (cam kết, cải tiến, chủ động, cởi mở và chăm sóc), FWD cho phép nhân viên được thỏa sức thể hiện giá trị và tài năng, thông qua đó, góp phần thay đổi cái nhìn khô khan về ngành bảo hiểm. 

Để khuyến khích nhân viên lan tỏa và phát huy các giá trị 5C, FWD đã triển khai ứng dụng FWD 5C cho phép nhân viên gửi lời cảm ơn và tặng điểm thưởng đến đồng nghiệp – những “đại sứ 5C” chỉ với vài thao tác đơn giản trên thiết bị di động. Số điểm này sau đó có thể được quy đổi thành voucher để sử dụng trong các hoạt động như mua sắm, ăn uống, đóng góp từ thiện...

Ứng dụng FWD 5C cho phép nhân viên kết nối, ghi nhận và động viên lẫn nhau cả về vật chất lẫn tinh thần

Bên cạnh đó, các chương trình thử thách sáng tạo như i-Dare hay Springboard Innovation Challenge cũng đã tạo điều kiện để nhân viên đóng góp vào sự thay đổi, cải tiến chung của công ty thông qua những ý tưởng đột phá. Ngoài ra, chương trình i-Develop của FWD cho phép nhân viên đăng ký những khóa học theo nhu cầu của bản thân như học ngoại ngữ, vi tính, kỹ năng sáng tạo, kể cả học bơi, học lái xe, học nhảy... và được công ty hỗ trợ học phí.

Điều này đã góp phần lý giải tại sao FWD được đánh giá rất cao ở hạng mục “Công ty tạo điều kiện cho nhân viên được phát triển năng lực, kỹ năng” (đạt mức 4.72 so với điểm trung bình 3.97). Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp nhân viên tại FWD liên tục vượt qua giới hạn của chính mình để tạo nên thay đổi và bứt phá. 

Nhân viên hạnh phúc với nhiều hoạt động gắn kết

Không chỉ xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiện đại, FWD còn được biết đến với các hoạt động gắn kết nhân viên vô cùng đặc sắc được tổ chức hàng tháng, hàng quý. Mới đây, hoạt động “Chill Day" đã mang đến bất ngờ cho nhân viên khi tạo nên những phút giây thư giãn, gắn kết ngay trong giờ làm việc, giúp nhân viên giảm bớt căng thẳng trong một ngày làm việc mệt nhọc. 

Hoạt động Chill Day mang đến cho nhân viên những phút giây thư giãn ngay trong giờ làm việc

Ngoài các hoạt động mang tính thư giãn, FWD truyền cảm hứng để mỗi thành viên từ cấp lãnh đạo đến nhân viên đều có thể thấu hiểu bản thân, đồng nghiệp và đội ngũ. Thông qua các chương trình workshop được tổ chức cho từng nhóm nhân viên khác nhau như khóa học định hướng (dành cho nhân viên mới), hoạt động Anchor (dành cho những nhân viên dưới 1 năm) hay các khóa học “HR for non- HR”, Manager Essentials dành cho đội ngũ quản lý... FWD thúc đẩy sự kết nối giữa các nhân viên và giữa nhân viên với các nhân sự cấp cao.

Điều này cũng đã cho thấy những nỗ lực của FWD trong việc xây dựng một môi trường làm việc cởi mở và gắn kết, qua đó, tạo động lực để mọi người cùng góp phần vào mục tiêu phát triển chung của doanh nghiệp

Chiến lược an sinh khác biệt

Nhằm đảm bảo nhân viên được quan tâm đầy đủ về cả thể chất lẫn tinh thần, FWD phát triển Chiến lược An Sinh #FWDLiveLife xoay quanh 5 trụ cột chính: Sức khỏe cảm xúc, Sức khỏe thể chất, Gắn kết xã hội, Sức khỏe tài chính, Mục đích và ý nghĩa.

Ngoài ra, công ty cũng tạo cơ hội để nhân viên linh hoạt về mặt thời gian thông qua các chương trình như làm việc tại nhà hoặc giờ làm việc linh hoạt. Đây cũng là yếu tố giúp FWD nhận được những phản hồi rất tích cực ở tiêu chí “Công ty cho phép chúng tôi sắp xếp công việc một cách linh hoạt” (đạt mức 4.84 so với điểm trung bình 3.90).  

Với việc tạo nên một môi trường làm việc tích cực, cởi mở và hạnh phúc cho mỗi nhân viên, FWD đã thu hút được rất nhiều nhân tài gắn bó và là một trong những nhà tuyển dụng hấp dẫn trên thị trường lao động hiện nay.

HDBank và FWD Việt Nam cùng nhau nâng cao trải nghiệm khách hàng
HDBank và FWD Việt Nam đã chính thức triển khai hợp tác phân phối các sản phẩm bảo hiểm của FWD Việt Nam qua hệ thống kênh phân phối của HDBank...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư