-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Với tổng mức đầu tư gần 1.073 tỷ đồng, tuyến đường Bà Nà - Suối Mơ có tổng chiều dài toàn tuyến là 10,46 km có điểm đầu nối với đường Hoàng Văn Thái tại tuyến đường hầm Hải Vân - Túy Loan, điểm cuối giáp đường ĐT 602, trải dài qua nhiều phường, xã như phường Hòa Khánh Nam (Quận Liên Chiểu), Xã Hòa Sơn, Hòa Nhơn, Hòa Ninh, và Hòa Phú (Huyện Hòa Vang).
Đây là công trình có tính chất vĩnh cửu được xếp hạng công trình đường phố đô thị cấp II với các thông số kỹ thuật đạt chuẩn như mặt cắt đường dài 34m, bề rộng mặt đường là 21m, bề rộng dải phân cách dài 3m và bề rộng lề đường dài 10m, có vận tốc thiết kế là 60km/h. Tuyến đường được đầu tư xây dựng kiên cố, đồng bộ, hiện đại.
Trong đó, mặt đường được đổ bê tông nhựa nóng 2 lớp dày 12cm, hệ thống thoát nước gồm cầu tại Km11+817: chiều dài Lnhịp = 63,3 m (gồm 4 nhịp dầm T dài 15m) và cống dọc, ngang (gồm 42 cái) và rãnh thoát nước dọc.
Tuyến đường giúp thu hẹp khoảng cách giữa trung tâm TP.Đà Nẵng với thắng cảnh Bà Nà từ 30 km xuống còn khoảng 20 km, rút ngắn thời gian di chuyển từ 35 phút xuống còn khoảng 20 phút.
Điểm nhấn của tuyến đường là toàn bộ 532 bộ đèn cao áp với đường dây cấp điện chiếu sáng trên không dài hơn 20 km đều được thiết kế dây dẫn đi ngầm, đảm bảo cho phương tiện đi lại được thông suốt và an toàn. Đặc biệt, Bà Nà – Suối Mơ còn là tuyến duy nhất của Đà Nẵng hoàn toàn không có nhà ở hai bên và được quy hoạch 50m sâu kể từ lề đường dành cho cây xanh, trong đó, 5 m vỉa hè và 3 m chiều ngang dải phân cách dọc suốt con đường đều được phủ kín không gian xanh ngát tự nhiên bởi hệ thống cây xanh.
Phát biểu tại lễ khánh thành dự án, ông Lê Văn Trung – Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.Đà Nẵng cho biết: Tuyến đường Bà Nà - Suối Mơ cùng với đường Hoàng Văn Thái hình thành một trục giao thông quan trọng, nối liền giao thông giữa huyện Hòa vang và quận Liên Chiểu; hoàn chỉnh giao thông khu vực, phát triển không gian đô thị về phía Tây thành phố; hình thành tuyến xe buýt R3 là một trong ba tuyến phụ trợ BRT; đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong vùng dự án; rút ngắn khoảng cách, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến tham quan khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ; góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch lớn của cả nước.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025