-
Long An tăng cường xúc tiến đầu tư, hợp tác với Hàn Quốc -
Hải Phòng thu hút thêm 400 triệu USD vốn đầu tư Hàn Quốc -
Ninh Thuận tìm đơn vị xác định giá đất đối với 5 dự án -
Ngừa nguy cơ cài cắm lợi ích trong quy hoạch -
TP.HCM loại bỏ nhiều dự án BT -
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng
Với tổng mức đầu tư gần 1.073 tỷ đồng, tuyến đường Bà Nà - Suối Mơ có tổng chiều dài toàn tuyến là 10,46 km có điểm đầu nối với đường Hoàng Văn Thái tại tuyến đường hầm Hải Vân - Túy Loan, điểm cuối giáp đường ĐT 602, trải dài qua nhiều phường, xã như phường Hòa Khánh Nam (Quận Liên Chiểu), Xã Hòa Sơn, Hòa Nhơn, Hòa Ninh, và Hòa Phú (Huyện Hòa Vang).
Đây là công trình có tính chất vĩnh cửu được xếp hạng công trình đường phố đô thị cấp II với các thông số kỹ thuật đạt chuẩn như mặt cắt đường dài 34m, bề rộng mặt đường là 21m, bề rộng dải phân cách dài 3m và bề rộng lề đường dài 10m, có vận tốc thiết kế là 60km/h. Tuyến đường được đầu tư xây dựng kiên cố, đồng bộ, hiện đại.
Trong đó, mặt đường được đổ bê tông nhựa nóng 2 lớp dày 12cm, hệ thống thoát nước gồm cầu tại Km11+817: chiều dài Lnhịp = 63,3 m (gồm 4 nhịp dầm T dài 15m) và cống dọc, ngang (gồm 42 cái) và rãnh thoát nước dọc.
Tuyến đường giúp thu hẹp khoảng cách giữa trung tâm TP.Đà Nẵng với thắng cảnh Bà Nà từ 30 km xuống còn khoảng 20 km, rút ngắn thời gian di chuyển từ 35 phút xuống còn khoảng 20 phút.
Điểm nhấn của tuyến đường là toàn bộ 532 bộ đèn cao áp với đường dây cấp điện chiếu sáng trên không dài hơn 20 km đều được thiết kế dây dẫn đi ngầm, đảm bảo cho phương tiện đi lại được thông suốt và an toàn. Đặc biệt, Bà Nà – Suối Mơ còn là tuyến duy nhất của Đà Nẵng hoàn toàn không có nhà ở hai bên và được quy hoạch 50m sâu kể từ lề đường dành cho cây xanh, trong đó, 5 m vỉa hè và 3 m chiều ngang dải phân cách dọc suốt con đường đều được phủ kín không gian xanh ngát tự nhiên bởi hệ thống cây xanh.
Phát biểu tại lễ khánh thành dự án, ông Lê Văn Trung – Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.Đà Nẵng cho biết: Tuyến đường Bà Nà - Suối Mơ cùng với đường Hoàng Văn Thái hình thành một trục giao thông quan trọng, nối liền giao thông giữa huyện Hòa vang và quận Liên Chiểu; hoàn chỉnh giao thông khu vực, phát triển không gian đô thị về phía Tây thành phố; hình thành tuyến xe buýt R3 là một trong ba tuyến phụ trợ BRT; đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong vùng dự án; rút ngắn khoảng cách, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến tham quan khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ; góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch lớn của cả nước.
-
Ninh Thuận tìm đơn vị xác định giá đất đối với 5 dự án -
Ngừa nguy cơ cài cắm lợi ích trong quy hoạch -
TP.HCM loại bỏ nhiều dự án BT -
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024