
-
Tháng 7/2025, cả thị trường bán được 46.830 xe ô tô
-
Ford Việt Nam kỷ niệm 30 năm, ra mắt xe điện giá hơn 2 tỷ đồng
-
Dàn xe điện VinFast cực chất khuấy động đường phố Philippines
-
Năm 2025 sẽ không có Vietnam Motor show
-
Khai trương đồng loạt 5 đại lý, Volkswagen Việt Nam quyết mở rộng toàn diện -
Bộ Công thương tính siết nhập khẩu ô tô phi thương mại
![]() |
Theo số liệu Tổng cục Hải quan, lũy kế đến hết tháng 11/2016, Việt Nam nhập khẩu tổng cộng trên 98.800 xe ôtô nguyên chiếc, tương đương giá trị 2 tỷ USD, giảm lần lượt 10% và 20% so với cùng kỳ.
Thái Lan vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam về mặt hàng này trong suốt 11 tháng của năm 2016 với gần 30.400 chiếc, tương đương tổng giá trị 569 triệu USD. Con số này tăng gần 7.000 chiếc, tương đương khoảng 30% so với cùng kỳ. Mỗi chiếc xe Thái nhập về có giá khoảng 18.700 USD, tăng nhẹ so với giá trung bình cùng kỳ.
Tính đến cuối tháng 11, Việt Nam cũng nhập gần 17.900 chiếc ôtô từ Hàn Quốc, tương đương trị giá 270 triệu USD. Giá xe trung bình nhập về từ thị trường Hàn Quốc giảm mạnh, chỉ khoảng 15.000 USD, trong khi cùng kỳ năm ngoái là 22.000 USD.
Bên cạnh đó, Việt Nam cũng nhập 16.800 ôtô từ thị trường Ấn Độ, tương đương trị giá 361 triệu USD. Mức giá trung bình mỗi xe vào khoảng 21.500 USD mỗi chiếc. Hiện nay, Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ là 3 thị trường nhập khẩu ôtô nguyên chiếc giá rẻ lớn của Việt Nam.

-
Năm 2025 sẽ không có Vietnam Motor show -
Geely kéo dài các ưu đãi mạnh tay để mở thị trường -
Khai trương đồng loạt 5 đại lý, Volkswagen Việt Nam quyết mở rộng toàn diện -
Bộ Công thương tính siết nhập khẩu ô tô phi thương mại -
Toyota Việt Nam đã xuất khẩu gần 1 tỷ USD linh kiện Made in Vietnam -
Ford hỗ trợ đến 100% lệ phí trước bạ và tặng quà khách mua xe trong tháng 8/2025 -
Có gì đặc biệt trong những chiếc Limo Green đầu tiên tới tay khách hàng Việt?
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt