Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Doanh nghiệp nhập khẩu xe Rolls Royce chính hãng bị truy thu gần 50 tỷ đồng
Thanh Hương - 21/12/2016 20:07
 
Công ty cổ phần Ô tô Regal - nhà nhập khẩu xe Rolls Royce đã được cơ quan hải quan ra quyết định truy thu thêm 49 tỷ đồng tiền thuế liên quan đến việc kê khai thuế với xe Rolls Royce khi nhập khẩu.

Trước đó, ngày 16/11/2016, Cục Hải quan TP. Hải Phòng đã ra quyết định ấn định thuế với hàng hóa nhập khẩu của Công ty cổ phần Ô tô Regal với yêu cầu truy thu thêm 49,854 tỷ đồng.

Công ty ngay sau đó đã có văn bản khiếu nại tới Cục Hải quan TP. Hải Phòng và Tổng cục Hải quan về vấn đề này. Nguồn tin của Báo Đầu tư cũng cho hay, Tổng cục Hải quan đã có văn bản gửi tới doanh nghiệp cho biết, khiếu nại của doanh nghiệp thuộc thẩm quyền xử lý của Cục Hải quan TP. Hải Phòng nên công ty phải làm việc với đầu mối này.

Về phía doanh nghiệp cũng cho biết, tuy khiếu nại quyết định truy thu thuế nhưng Công ty vẫn sẽ phải chấp hành quyết định ấn định thuế trong thời gian chờ khiếu nại.

Dẫu vậy số tiền phải nộp trên là quá lớn và rất khó để một doanh nghiệp mới thành lập như Regal có thể thu xếp trong một khoảng thời gian ngắn, nhất là vào dịp cuối năm như hiện nay. Bỏi vậy, doanh nghiệp này cũng đề nghị Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan TP. Hải Phòng cho nộp một phần thuế trước trong thời gian chờ kết quả giải quyết khiếu nại.

Công ty cổ phần Ô tô Regal trở thành đại lý uỷ quyền chính thức của thương hiệu Rolls-Royce tại Việt Nam hồi năm 2013 với việc cung cấp xe Phantom, Ghost, Wraith chính hãng cùng các dịch vụ hậu mãi cho những dòng xe này.

Khi ra mắt phòng trưng bày Rolls Royce tại Hà Nội hồi năm 2014, ông Herfried Hasenoehrl, Tổng giám đốc Rolls-Royce Motor Cars khu vực các nước đang phát triển tại châu Á - Thái Bình Dương đã cho biết, Rolls-Royce luôn chú ý đến Việt Nam, một thị trường thú vị với nhiều tiềm năng. Chúng tôi đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu và đến bây giờ, khi tìm được đối tác phù hợp là Regal Motor Cars, chúng tôi quyết định đầu tư.

Về phía mình, các lãnh đạo của Công ty cổ phần Ô tô Regal cho hay, khách hàng của Rolls-Royce là những người đặc biệt. Vì vậy, Regal không quá chú trọng đến con số lãi cụ thể của việc phân phối xe. Điều quan trọng là việc bán dòng xe siêu sang này sẽ mở rộng được các mối quan hệ với đối tác thuộc các lĩnh vực khác mà bình thường không dễ có được.

Sau 1/7, mua xe Rolls Royce Phantom Đông A phải trả thêm 30 tỷ đồng
Các khách hàng đại gia yêu thích siêu xe Rolls Royce nếu muốn sở hữu những siêu phẩm này từ ngày 1/7 sẽ phải trả thêm từ 13 đến 30 tỷ đồng so...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư