Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Gần 200 chuyên gia tài chính - kế toán nhận bằng và chứng chỉ từ ICAEW
Hải Đăng - 01/11/2022 13:23
 
Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) vừa tổ chức lễ trao Bằng Chartered Accountant - ICAEW ACA cho 13 hội viên, chứng chỉ CFAB cho 155 học viên và 26 danh vị BFP tại Hà Nội và TP.HCM.

Sự kiện trao bằng, chứng chỉ và vinh danh học viên, đối tác của ICAEW được tổ chức tại Hà Nội

Để nhận được bằng cấp nghề nghiệp danh giá hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Tài chính – kế toán, trở thành hội viên ICAEW với danh vị ICAEW Chartered Accountant, 13 chuyên gia Tài chính – kế toán này đã phải trải qua một hành trình nỗ lực để đạt các yêu cầu về kiến thức chuyên môn, kĩ năng chuyên ngành, đạo đức nghề nghiệp và kinh nghiệm làm việc.

Bên cạnh đó, ICAEW cũng trao Chứng chỉ Quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh (ICAEW CFAB) cho 155 học viên tại Hà Nội và TP.HCM đã hoàn thành chương trình trong năm 2021 và 2022, nâng số lượng nhân sự trẻ đạt chứng chỉ quốc tế uy tín này của ICAEW tại Việt Nam lên gần 400 người. Đây là nguồn nhân lực được các nhà tuyển dụng lớn tại Việt Nam đánh giá cao và hưởng nhiều chính sách ưu tiên xét tuyển. Quan trọng hơn, chứng chỉ ICAEW CFAB là nền tảng để các học viên tiếp tục hoàn thành chương trình ICAEW ACA nhằm đạt được danh vị ICAEW Chartered Accountant danh giá. Cũng tại buổi lễ, ICAEW đã vinh danh 10 gương mặt CFABers xuất sắc tại Hà Nội và TP.HCM đạt số điểm cao ấn tượng trong các kỳ thi quốc tế.

Sự kiện tương tự được ICAEW tổ chức tại TP.HCM

Đặc biệt, đây là năm đầu tiên, ICAEW trao Danh vị Chuyên gia Kinh doanh và Tài chính (ICAEW Business and Finance Professional - BFP), danh vị nghề nghiệp quốc tế được công nhận rộng rãi trên thế giới cho 26 chuyên gia tại Việt Nam. Cũng tại chuỗi sự kiện, ICAEW đã chào đón 16 doanh nghiệp trở thành doanh nghiệp đối tác của ICAEW trong năm 2021 và 2022 tại Việt Nam.

Tại sự kiện, bà Elaine Hong, Giám đốc ICAEW khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc, đã chúc mừng thành tựu ấn tượng của tất cả các học viên và hội viên ICAEW. Bà Elaine cho rằng, trong một thế giới đầy biến động nhưng liên kết toàn cầu, những cá nhân chứng tỏ được khả năng học tập cùng kỹ năng cao theo tiêu chuẩn quốc tế - và tiếp tục nâng cao kiến ​​thức của mình - sẽ có vị trí tốt để trở thành những nhà lãnh đạo kinh doanh, và là động lực thúc đẩy sự thịnh vượng của nền kinh tế trong tương lai.

Trong lễ trao bằng tại TP.HCM, Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại TP.HCM Oliver Todd đã chúc mừng thành công của tất cả các học viên của ICAEW Việt Nam, đặc biệt là 13 Chartered Accountant.

“Với việc trở thành Chartered Accountant, các bạn sẽ có một tương lai sự nghiệp tươi sáng không chỉ ở Việt Nam, mà còn trên toàn cầu. Trở thành ICAEW Chartered Accountant, thực sự các bạn đã sở hữu một chứng nhận “tiêu chuẩn vàng”, ông Oliver Todd vui vẻ nói.

Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại TP.HCM Oliver Todd chúc mừng thành công của tất cả các học viên của ICAEW Việt Nam

Tổng Lãnh sự cũng cho biết, năm nay, Vương quốc Anh và Việt Nam sẽ kỷ niệm 12 năm quan hệ Đối tác Chiến lược Vương quốc Anh – Việt Nam và năm sau là kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh và Việt Nam. Giáo dục là một trụ cột quan trọng của quan hệ đối tác giữa hai quốc gia, và Vương quốc Anh cam kết tiếp tục thúc đẩy hợp tác quốc tế giữa hai quốc gia bằng cách đưa các tổ chức giáo dục chất lượng cao đến Việt Nam.

Cục Quản lý, Giám sát Kế toán Kiểm toán - Bộ Tài chính là đối tác quan trọng hàng đầu của ICAEW tại Việt Nam. Tại sự kiện, Phó cục trưởng Lê Thị Tuyết Nhung đã đánh giá cao những đóng góp của ICAEW trong nhiều năm qua nhằm thúc đẩy sự phát triển ngành nghề kế toán, kiểm toán Việt Nam tiệm cận  với yêu cầu hội nhập quốc tế.

“Trong bối cảnh Bộ Tài chính đang tập trung nghiên cứu triển khai đề án chuẩn mực báo cáo Tài chính quốc tế, đề án chuẩn mực kế toán công Việt Nam và tăng cường năng lực quản lý, giám sát, tuân thủ pháp luật về kế toán và kiểm toán, thì nguồn nhân lực có trình độ cao, dày dặn kinh nghiệm được ICAEW đào tạo và chứng nhận ở thời điểm này rất có ý nghĩa”, bà Nhung đánh giá.

ICAEW: Kinh tế Việt Nam dự kiến bứt phá lên 7,5% vào năm 2022
Theo Báo cáo Dự báo Kinh tế Toàn cầu mới nhất của ICAEW và Oxford Economics, tăng trưởng kinh tế một số quốc gia Đông Nam Á giảm trong quý III/2021,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư