Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Gần 74 triệu USD hỗ trợ kinh doanh cho nông hộ tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn
Thanh Huyền - 18/08/2016 14:36
 
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Hỗ trợ kinh doanh cho nông hộ (CSSP) của tỉnh Cao Bằng và tỉnh Bắc Kạn vay vốn Quỹ Quốc tế về Phát triển nông nghiệp (IFAD).
Tỉnh Cao Bằng
Tỉnh Cao Bằng

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Hỗ trợ kinh doanh cho nông hộ (CSSP) tỉnh Bắc Kạn với hạn mức vốn là 37,506 triệu USD, trong đó vốn ODA vay IFAD là 21,25 triệu USD, thực hiện từ 2017 - 2022. Dự án dự kiến được thực hiện tại 35 xã thuộc 4 huyện: Ba Bể (8 xã), Pác Nặm (10 xã), Ngân Sơn (8 xã), Na Rì (9 xã) và hỗ trợ phát triển chuỗi giá trị tại 2 xã thuộc huyện Bạch Thông.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Hỗ trợ kinh doanh cho nông hộ (CSSP) thực hiện tại 35 xã thuộc 4 huyện của tỉnh Cao Bằng: Hà Quảng (11 xã), Thông Nông (6 xã), Nguyên Bình (10 xã) và Thạch An (8 xã) với hạn mức vốn 36,27 triệu USD, trong đó vốn ODA vay IFAD là 21,25 triệu USD.

Mục tiêu của các Dự án trên nhằm đóng góp vào quá trình giảm nghèo bền vững tại tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng. Các Dự án sẽ góp phần nâng cao thu nhập và giảm mức độ dễ bị tổn thương trước biến đổi khí hậu của hộ nghèo và cận nghèo tại các xã mục tiêu của Dự án một cách bền vững.

Kết quả chính mà các Dự án mang lại là tỉ lệ giảm nghèo tại các xã trong dự án cao hơn 20% so với mức trung bình của các xã không trong Dự án tại thời điểm Dự án kết thúc.

Lời giải cho các dự án xoá đói, giảm nghèo
Với một mô hình hoàn toàn mới mẻ, sau một năm thực hiện, Dự án Giảm nghèo khu vực Tây Nguyên đã mang lại những hiệu quả thiết thực cho bà con...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư