Thứ Ba, Ngày 15 tháng 04 năm 2025,
Gần 95.000 khách tham quan, mua sắm tại Hội chợ VITM Hà Nội 2025
Linh Nguyễn - 13/04/2025 19:06
 
Sau chuỗi hoạt động sôi nổi kéo dài suốt 4 ngày, chiều 13/4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025 đã khép lại. Tổng doanh thu từ hoạt động bán sản phẩm du lịch trong khuôn khổ hội chợ đạt hơn 180 tỷ đồng.

Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội là sự kiện du lịch quy mô quốc tế được Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức thường niên. Năm 2025 là sự kiện lần thứ 14 đánh dấu mốc quan trọng cho chiến lược phát triển mới trong xu thế mới: lấy du lịch làm đòn bẩy để phát triển kinh tế - xã hội.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Nguyễn Hồng Hải, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, hội chợ đã thu hút sự tham gia của các cơ quan quản lý, cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch của 56 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 668 doanh nghiệp có gian hàng tại hội chợ.

Ông Nguyễn Hồng Hải, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại buổi lễ bế mạc. Ảnh: Linh Nguyễn

Tại VITM Hà Nội 2025, không gian trưng bày công nghệ và AI trong du lịch gây ấn tượng mạnh với sự tham gia của 15 doanh nghiệp trong và ngoài nước, giới thiệu 20 giải pháp tiên tiến như AI, robot, khách sạn thông minh. Sự kiện thu hút 6.000 lượt khách trải nghiệm, 14 chuyên đề chia sẻ tại TechTalk và khởi tạo 200 cơ hội kinh doanh. Qua đó, hội chợ cho thấy rõ định hướng đưa du lịch trở thành ngành tiên phong trong chuyển đổi số và chuyển đổi xanh theo chiến lược phát triển quốc gia.

“Sau 4 ngày tổ chức, ước tính có tới gần 95.000 khách đến tham quan, mua sắm, gần 4.500 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến tham dự và làm việc tại Hội chợ với trên 14.500 cuộc gặp gỡ trao đổi hợp tác; hơn 15.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại sự kiện, đồng thời ghi nhận được trên 30 triệu lượt truy cập thông tin về Hội chợ trên nền tảng TikTok chỉ sau 4 ngày”, ông Hải thông tin.

Trong khuôn khổ Hội chợ đã có hơn 20 sự kiện, hội nghị, hội thảo, họp báo và hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức, tạo nên không khí sôi động, khơi dậy tinh thần hợp tác mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp du lịch. 

Các diễn đàn xúc tiến từ Quảng Nam, Bắc Giang, Hà Giang, Ninh Bình, Thanh Hóa, Cần Thơ, Quảng Ninh nổi bật với hình thức tổ chức mới, kết hợp quảng bá điểm đến và thảo luận giải pháp phát triển du lịch xanh, bền vững, qua đó thúc đẩy sự đồng thuận giữa chính quyền, doanh nghiệp và du khách vì một Việt Nam hấp dẫn và giàu bản sắc.

Gian hàng của BestPrice Travel thu hút đông đảo du khách.

Điểm nhấn của các sự kiện chuyên ngành tại VITM Hà Nội 2025 là Diễn đàn “Phát triển điểm đến du lịch Xanh - Nâng tầm  Du lịch Việt Nam” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức. Sự kiện thu hút đông đảo các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch từ Trung ương đến địa phương, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia du lịch và lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch. 

Đồng thời, bàn, thống nhất các giải pháp để ngành du lịch chuyển đổi xanh, đề xuất các cơ chế liên kết, phối hợp hiệu quả để huy động nguồn lực thực hiện chuyển đổi xanh trong du lịch, hiện thực hóa các sáng kiến tiếp cận, mở rộng thị trường đối với mô hình kinh doanh du lịch xanh thông qua các hoạt động cụ thể.

Cũng tại sự kiện, Hiệp hội du lịch Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh các tổ chức, doanh nghiệp du lịch và cá nhân xuất sắc, tiêu biểu năm 2024 (VITA AWARDS). Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã trao tặng Cúp, Bằng khen và Giấy chứng nhận ở 5 hạng mục: lữ hành, cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch, du lịch xanh và hạng mục dành cho cá nhân trong lĩnh vực du lịch với 224 giải thường gồm 155 tập thể, 69 cá nhân.

Theo khảo sát nhanh những đơn vị tham gia Hội chợ, kết quả cho thấy doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày Hội chợ đạt trên 180 tỷ VNĐ; 95% các doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia hội chợ, trong đó 7,6% vượt mục tiêu mong đợi; 92,9% hài lòng với các hoạt động tại Hội chợ.

Trao kỷ niệm chương cho các gian hàng tổ chức các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn khách tham quan. Ảnh: Linh Nguyễn

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing BestPrice Travel cho biết, chỉ trong 4 ngày, BestPrice đã chào đón hơn 10.000 lượt khách tới trải nghiệm, tư vấn và đặt tour, ghi nhận gần 500 đơn hàng với tổng doanh số lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Năm nay, BestPrice Travel đặc biệt chú trọng vào việc mở rộng và đẩy mạnh hợp tác với các Cơ quan Xúc tiến Du lịch quốc tế. Với sự đồng hành từ JNTO (Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản), KTO (Tổng cục Du lịch Hàn Quốc), TTA (Cục Du lịch Đài Loan và Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia), BestPrice đã giới thiệu thành công loạt sản phẩm du lịch chất lượng cao và trao tặng hơn 1.000 phần quà độc quyền đến khách hàng đặt tour tại hội chợ.

Tương tự, đối với Vietravel, đại diện đơn vị này cho biết gian hàng ghi nhận kết quả ấn tượng với 1.080 lượt khách đặt tour, mang về doanh thu đạt 16,9 tỷ đồng. Trong đó, tỷ lệ tour quốc tế chiếm ưu thế với 55%, còn lại 45% là tour trong nước. So với kỳ hội chợ năm ngoái, kết quả này tăng gần 20%, cho thấy sức hút mạnh mẽ của thương hiệu cũng như sự khởi sắc của thị trường du lịch nói chung.

Nhân dịp này, Ban tổ chức Hội chợ chúc mừng các tổ chức, doanh nghiệp xuất sắc, tiêu biểu vinh dự nhận bằng khen của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Kỷ niệm chương của Ban tổ chức Hội chợ.

Độc đáo màn trình diễn chế biến cá ngừ đại dương Phú Yên tại VITM Hà Nội 2025
Người dân và du khách đặc biệt ấn tượng với chương trình giới thiệu, quảng bá văn hóa đặc trưng kết hợp trình diễn chế biến cá ngừ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư