
-
Việt Nam có 8 nhóm hàng xuất khẩu trên tỷ USD trong tháng 7/2025
-
Việt Nam xuất khẩu 4,6 tỷ USD hàng hóa sang Anh quốc
-
Thuế quan đối ứng và cuộc tái thiết xuất khẩu
-
Việt Nam thu 30,2 tỷ USD từ xuất khẩu điện thoại nguyên chiếc
-
Honda có thêm chính sách bán pin cho xe máy điện ICON e: -
Việt Nam sắp đón đoàn doanh nghiệp hùng hậu từ Trung Quốc
520 cửa hàng được gắn biển trái cây an toàn
Đó là kết quả sau hơn 6 tháng Hà Nội triển khai Đề án Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành. Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội, sau quá trình kiểm tra, rà soát, đã có 520/941 cửa hàng kinh doanh trái cây đáp ứng được các yêu cầu của Đề án và được UBND các quận cấp biển nhận diện. Với những địa chỉ được cấp biển, người tiêu dùng đã có thể yên tâm về nguồn gốc xuất xứ, cũng như chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.
![]() |
Sau hơn 6 tháng Hà Nội triển khai Đề án Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành, có 520 cửa hàng được gắn biển trái cây an toàn. |
Chị Hải Hà (quận Tây Hồ) chia sẻ, mặc dù thường xuyên mua hoa quả tại cửa hàng chứ không mua rong, nhưng thật sự chị vẫn không yên tâm. “Chỉ từ khi các cửa hàng được Thành phố quản lý chặt chẽ về nguồn gốc, xuất xứ và gắn biển nhận diện trái cây an toàn, tôi mới thực sự tin tưởng chất lượng trái cây mình mua được bảo đảm”, chị Hà cho biết.
Những ngày này, cửa hàng trái cây “Luôn tươi sạch” tại 72 - Trần Thái Tông, một trong những điểm được gắn biển nhận diện trái cây an toàn đầu tiên của quận Cầu Giấy tấp nập khách mua hàng. Ông Bùi Thế Dũng, Giám đốc Điều hành hệ thống cửa hàng hoa quả “Luôn tươi sạch” cho biết, để đáp ứng các yêu cầu, tiêu chí của Đề án, đơn vị đã cử toàn bộ cán bộ quản lý, nhân viên đi tập huấn các nội dung, sau đó, làm việc với các đơn vị cung cấp, nhà nhập khẩu để bảo đảm cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm.
Cũng theo ông Dũng, việc gắn biển nhận diện đã khẳng định cam kết của các cửa hàng, doanh nghiệp trong việc chấp hành tốt quy định pháp luật về an toàn thực phẩm để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất. Cũng nhờ được gắn biển, đã giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm của cửa hàng nhiều hơn, doanh thu của cửa hàng vì thế đã tăng từ 30 - 50% so với khi chưa được cấp biển.
Tăng cường kiểm tra, giám sát
Để tiếp tục hỗ trợ các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành Hà Nội, bà Trần Thị Phương Lan cho biết, Sở Công thương đã triển khai nhiều giải pháp như phối hợp với Quỹ Đầu tư phát triển Thành phố, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TP. Hà Nội cung cấp thông tin những chương trình, chính sách tín dụng, hoạt động cho vay tại Quỹ Đầu tư và một số ngân hàng thương mại để giới thiệu cho các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn có nhu cầu làm thủ tục vay vốn theo quy định.
Bên cạnh đó, Sở Công thương cũng tổ chức các hội nghị giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa, giới thiệu, cung cấp thông tin về nguồn cung trái cây an toàn của Hà Nội và các tỉnh, thành phố để các cửa hàng kinh doanh trái cây tổ chức kết nối, tiêu thụ. Tính đến nay, Sở Công thương đã nhận được danh sách của trên 130 cơ sở, vùng trồng trái cây an toàn, do 17 Sở Công thương các tỉnh, thành phố cung cấp để giới thiệu cho các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn Hà Nội. Sở Công thương cũng đẩy mạnh việc cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm và xác nhận cam kết bảo đảm an toàn thực phẩm cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh trái cây còn lại. Dự kiến, đến tháng 11/2018 sẽ hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận cho 100% cửa hàng bán trái cây.
Cũng theo đại diện Sở Công thương, bên cạnh việc tuyên truyền, vận động các cửa hàng, hộ kinh doanh trái cây nâng cao ý thức, trách nhiệm về an toàn thực phẩm, Thành phố cũng tăng cường quản lý để đảm bảo các cơ sở luôn chấp hành đúng cam kết. Kể từ ngày 1/4, các đoàn kiểm tra liên ngành của Thành phố tiến hành kiểm tra, giám sát các cửa hàng kinh doanh trái cây thuộc Đề án Thí điểm quản lý cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành. Cửa hàng nào vi phạm sẽ bị xử phạt nặng, có thể rút giấy phép kinh doanh.

-
Honda có thêm chính sách bán pin cho xe máy điện ICON e: -
Việt Nam sắp đón đoàn doanh nghiệp hùng hậu từ Trung Quốc -
Từ sản lượng đến giá trị, xuất khẩu nông sản Việt Nam bước vào giai đoạn tăng tốc -
500 sản phẩm OCOP hội tụ tại tuần hàng đặc sản vùng miền -
100 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025 -
Giá xăng giảm từ 190 đến 250 đồng/lít -
Giá xăng về dưới 20.000 đồng/lít
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt