Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Gelex khuyến cáo nhà đầu tư cảnh giác tin đồn
Thanh Thuỷ - 27/06/2023 14:09
 
Giao dịch cổ phiếu GEX tăng vọt lên 51,4 triệu cổ phiếu trong phiên hôm qua (26/6). Phía Gelex khẳng định luôn coi trọng nguyên tắc thượng tôn pháp luật.
Hơn 51 triệu cổ phiếu, tương đương 6% lượng cổ phiếu đang lưu hành đã được chuyển nhượng trong phiên 26/6
Hơn 51 triệu cổ phiếu GEX tương đương 6% lượng cổ phiếu đang lưu hành của Gelex đã được chuyển nhượng trong phiên 26/6

Trong thông cáo gửi đến các cổ đông mới đây, Công ty cổ phần Tập đoàn Gelex (mã GEX) cho biết có nhận được phản ánh từ một số nhà đầu tư đối với thông tin lan truyền trên các diễn đàn và các trang mạng xã hội có liên quan đến công ty nói chung và mã cổ phiếu GEX nói riêng. Tập đoàn này khẳng định đã thực hiện công bố kịp thời và đầy đủ mọi thông tin chính thống về Tập đoàn theo quy định.

“Sau khi ghi nhận, kiểm tra, chúng tôi khẳng định, đây là các thông tin sai sự thật. Những thông tin này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý nhà đầu tư, khách hàng, gây mất niềm tin vào hình ảnh, uy tín của Tập đoàn, qua đó, xâm phạm quyền lợi của cổ đông Tập đoàn Gelex”.

Đại diện công ty cũng nhấn mạnh, trong suốt quá trình hoạt động Gelex luôn coi trọng nguyên tắc thượng tôn pháp luật. Việc các cá nhân, tổ chức đưa các thông tin sai sự thật về Tập đoàn GELEX nói chung và mã cổ phiếu GEX nói riêng là hành vi có thể có dấu hiệu của tội vu khống, thao túng thị trường, gây lũng đoạn, mất an ninh an toàn thị trường.

Bởi vậy, Công ty kịch liệt phản đối những hành vi phát tán, lan truyền thông tin sai sự thật. Nhằm bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của tập đoàn nói chung và các cổ đông, các nhà đầu tư nói riêng. Gelex khẳng định sẽ thông tin đến các cơ quan chức năng có liên quan để làm rõ nguồn gốc, mục đích của các thông tin sai sự thật; cũng như làm rõ động cơ của các cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi này nhằm xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật.

Đây không phải lần đầu tiên Gelex vướng tin đồn và gửi thông cáo đến các nhà đầu tư. Giữa tháng 3 vừa qua, công ty cũng đã khuyến nghị Quý Nhà đầu tư thận trọng trước những thông tin thất thiệt và có những đánh giá đầy đủ, khách quan, chính xác về tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

Giao dịch cổ phiếu GEX ghi nhận diễn biến khá bất thường khi thanh khoản tăng vọt lên 51,4 triệu cổ phiếu trong phiên hôm qua (26/6). Giá trị giao dịch vượt trên nghìn tỷ đồng. Lượng cổ phiếu được "sang tay" tương đương hơn 6% số lượng cổ phiếu đang lưu hành.  

Cập nhật tại thông cáo lần này, đại diện Gelex cũng cho biết đang triển khai tái cấu trúc các mảng kinh doanh cũng như tích cực nắm bắt các cơ hội hợp tác quốc tế. Nội dung này cũng đã được công ty báo cáo tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.

Cụ thể, Gelex có chủ trương cơ cấu lại danh mục các dự án điện đã vận hành trong hệ thống thông qua việc thoái tối đa hoặc toàn bộ cổ phần/phần vốn góp tại các công ty dự án điện này cho các nhà đầu tư nước ngoài tiềm năng. “Hiện tại, tập đoàn đang trong quá trình làm việc, thương thảo để đi đến thống nhất và hoàn tất giao dịch với nhà đầu tư nước ngoài”, thông cáo của Gelex phát đi hôm nay tiết lộ.

Gelex hiện sở hữu 2 đại dự án điện gió GELEX Quảng Trị và Hướng Phùng với công suất 140 MW, Điện Mặt Trời Ninh Thuận với công suất 50 MW và Thủy Điện Sống Bung công suất 45 MW. Theo ước tính của Chứng khoán Vietcombank (VCBS) trong một báo cáo công bố hồi tháng 6 vừa qua, khoản tiền thu được từ thoái vốn các dự án có thể khá lớn và được ghi vào doanh thu tài chính. Dòng tiền thu về có thể được sử dụng để giảm bớt gánh nặng lãi vay cho công ty. Trường hợp thoái toàn bộ 4 dự án năng lượng, tổng lợi nhuận có thể lên tới hơn 1.500 tỷ đồng.

Ước tính lãi từ bán vốn dự án điện - Nguồn: VCBS

 Gelex hiện có sở hữu vốn tại một số công ty con, công ty liên kết có vị thế lớn tại các ngành còn nhiều tiềm năng trong dài hạn. Trong đó VGC sở hữu 12 KCN lớn; GEE với vị thế hàng đầu trong mảng thiết bị điện; mảng năng lượng, bất động sản có nhiều cơ hội tăng trưởng trong thời gian tới.

ACBS bác tin đồn liên quan đến giao dịch cổ phiếu EIB của Eximbank
Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) vừa có thông cáo liên quan đến một số giao dịch cổ phiếu EIB của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank -...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư