-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô
| Trước khi tách ra hoạt động độc lập, Genesis là thương hiệu hạng sang của Hyundai |
Thương hiệu xe sang Hàn Quốc này dự kiến sẽ công bố một chiến lược bán lẻ mới dành riêng cho thị trường Mỹ trong tháng này, nhằm đẩy nhanh tiến trình tách khỏi Hyundai và như vậy cắt giảm đáng kể số lượng đại lý uỷ quyền.
Ban đầu, việc Genesis tách khỏi Hyundai được cho là không thể sớm thực hiện, bởi sẽ tốn kém cho cả Hyundai và Genesis. Tuy nhiên, việc này bắt đầu diễn ra chỉ 2 năm sau khi thương hiệu Genesis ra đời và một năm sau khi các dòng xe sedan cao cấp G80 và G90 được tung ra thị trường.
Ông Erwin Raphael, Tổng giám đốc của Genesis cho biết: “Chúng tôi muốn có một mạng lưới đại lý lớn mạnh và có lãi. Đôi khi, để đạt đuợc điều đó, chúng tôi cần phải đưa ra những quyết định vô cùng khó khăn trong ngắn hạn; song về lâu về dài, các đại lý của chúng tôi sẽ được đảm bảo.”
Cơ cấu tổ chức của Genesis về cơ bản sẽ ổn định vào giữa năm sau. Việc chia tách được quyết định sau khi Hyundai Mỹ phải tạm dừng bán xe Genesis tại bang Louisiana, do cáo buộc từ Uỷ ban quản lý xe cơ giới của bang này về việc Hyundai và các đại lý không có đủ giấy phép cần thiết để bán xe dưới một thương hiệu mới.
Hiện nay, Hyundai Mỹ đã cho phép tất cả 835 đại lý của hãng trên toàn nước Mỹ bán xe Genesis G80, trước đây là Hyundai Genesis. Trong số này, có 352 đại lý quyết định bán cả mẫu G90, đồng nghĩa với việc phải thiết lập một showroom con dành cho thương hiệu Genesis nằm trong lòng showroom Hyundai.
Kế hoạch ban đầu của Genesis là mở những cửa hàng dành riêng cho xe của hãng trong vòng từ 2 đến 3 năm sau khi thương hiệu được ra mắt trên thị trường hồi tháng 8 năm ngoái. Tuy nhiên, theo bản kế hoạch mới, lịch trình này sẽ được đẩy sớm lên từ 1 đến 2 năm, tập trung vào việc tách 2 thương hiệu. Hiện thông tin chi tiết của kế hoạch này vẫn chưa được công bố.
Các đại lý của Genesis sẽ có thể thực hiện sửa chữa, bảo hành xe Genesis thay vì bảo hành uỷ nhiệm như kế hoạch ban đầu. Ông Raphael cho biết: “Để thương hiệu có thể thực sự tồn tại và phát triển, cũng như xây dựng văn hoá trong công ty và trong mạng lưới đại lý để cung cấp cho khách hàng những sự hỗ trợ và chăm sóc tốt nhất, chúng tôi cần phải đẩy nhanh quá trình tách riêng 2 thương hiệu.”
-
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu -
Honda City và Civic tặng 100% lệ phí trước bạ
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7
