
-
PPL: Hành trình từ “giữ chữ Tín” đến vị trí số 1
-
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra
-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng
-
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
-
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh -
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công
![]() |
Ảnh minh họa |
Đây là thông tin vừa được Cục Hàng hải Việt Nam gửi Bộ GTVT liên quan đến thị trường và giá dịch vụ vận tải hàng hoá bằng đường biển.
Theo cơ quan quản lý Nhà nước về hàng hải, mặc dù cuộc đình công của công nhân tại các cảng biển bờ Đông, bờ Vịnh của Hoa Kỳ đã diễn ra từ ngày 1/10/2024 nhưng mức giá cước vận tải container bằng đường biển từ Việt Nam đi châu Mỹ tại thời điểm ngày 3/10/2024 vẫn đang trong đà giảm giá kể từ tháng 7/2024 và chưa có dấu hiệu tăng giá trở lại.
Thống kê của trang Drewry (Trung tâm nghiên cứu hàng hải độc lập cung cấp thông tin về thị trường giá cước) cho thấy, giá cước vận tải các chặng từ châu Á đi châu Mỹ và châu Âu vẫn đang giảm mạnh.
Tại thời điểm ngày 3/10/2024, mức giá đã giảm 5% so với tuần trước đó (vào ngày 27/9/2024) và giảm 43% so với thời điểm tháng 7/2024, hiện tại mức giá bằng 34% so với mức giá của thời kỳ đại dịch (9/2021).
Lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi, bám sát thị trường giá cước vận tải tại Việt Nam và thế giới, đặc biệt trên tuyến vận tải từ Việt Nam đi châu Mỹ để có chỉ đạo kịp thời nhằm giảm thiểu thiệt hại rủi ro cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong giai đoạn thị trường có nhiều biến động khó lường, tác động đến tình hình vận tải và giá cước vận tải hàng hoá.
Trước đó, Hiệp hội nhân viên bốc xếp quốc tế (ILA) đã phát động đình công từ ngày 1/10 sau khi các cuộc đàm phán với Liên minh Hàng hải Hoa Kỳ (USMX) - tổ chức đại diện cho các công ty vận tải biển và công ty vận hành cảng - rơi vào bế tắc.
Cuộc đình công có sự tham gia của khoảng 45.000 công nhân trong ba ngày qua đã làm tê liệt 36 cảng từ Maine đến Texas.
Đến ngày 4/10, công nhân tại các cảng ở Hoa Kỳ tạm dừng đình công sau khi nghiệp đoàn và các công ty vận hành cảng đạt thỏa thuận sơ bộ về lương và gia hạn hợp đồng, công nhân cảng ở Canada cũng đã "ngồi lại đàm phán".
-
PPL: Hành trình từ “giữ chữ Tín” đến vị trí số 1
-
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra
-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng
-
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
-
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh -
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công -
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV -
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính -
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới -
SHS khai trương trụ sở mới, khẳng định bước tiến trong chiến lược phát triển bền vững -
Trẻ hóa - Chiến lược giúp Vua Nệm “chạm” tới nhóm khách hàng tương lai
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard