
-
Triển lãm thành tựu Đất nước: Bổ sung khu trưng bày ngoài trời cho các doanh nghiệp
-
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
-
Phó chủ tịch Quảng Trị chỉ đạo giải quyết khó khăn tại 2 dự án đường ven biển
-
TP.HCM bổ nhiệm Trưởng ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp
-
Hưng Yên thông qua 12 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội -
Thủ tướng: Không để học sinh thiếu trường, thiếu lớp, thiếu thầy cô, thiếu ăn, thiếu mặc
Theo thống kê của các đơn vị Điện lực, chỉ riêng từ đầu tháng 5 đến nay, đã có hàng trăm trường hợp khách hàng phản ánh thông qua các kênh Chăm sóc khách hàng (CSKH) về việc có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là "nhân viên Điện lực", "Tổng đài ngành Điện", “Điện lực Việt Nam” để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí doạ cắt điện nếu không nộp. Khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện, thì các đối tượng lập tức ngắt máy.
![]() |
Riêng tại Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 4/5 đến 14/5, đã có 81 cuộc gọi của khách hàng đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng để phản ánh về tình trạng trên.
Còn tại TP. Hà Nội, cũng có nhiều trường hợp tương tự được phản ánh tới Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI). Cụ thể, khách hàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, thậm chí có đầu số không phải ở Việt Nam, gọi đến với nội dung: “Bạn đang sử dụng điện cao bất thường, chúng tôi sẽ cắt điện trong thời gian tới, vui lòng bấm số 9 để được gặp nhân viên điện lực tư vấn”. Sau khi bấm số 9 thì nghe giọng nói như một nhân viên tổng đài đề nghị cung cấp tên và địa chỉ để kiểm tra. Sau đó, người này tiếp tục thông tin khách hàng đang nợ tiền điện và dọa nạt sẽ gửi hồ sơ sang Công an, sau đó yêu cầu chuyển tiền gấp tới số tài khoản lạ.
Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành Điện xuất hiện trên cả nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các Tổng công ty Điện lực tiếp tục cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “điện lực" hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình.
Đồng thời, khách hàng cần thông báo ngay cho ngành Điện qua các kênh CSKH để có biện pháp xử lý kịp thời. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, ngành Điện khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
- Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC): 1900 6769
- Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC): 1900 1909
- Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC): 1900 1006
- Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI): 1900 1288
- Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC): 1900 545454

-
Triển lãm thành tựu Đất nước: Bổ sung khu trưng bày ngoài trời cho các doanh nghiệp
-
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
-
Phó chủ tịch Quảng Trị chỉ đạo giải quyết khó khăn tại 2 dự án đường ven biển
-
TP.HCM bổ nhiệm Trưởng ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp
-
Hưng Yên thông qua 12 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội -
Thủ tướng: Không để học sinh thiếu trường, thiếu lớp, thiếu thầy cô, thiếu ăn, thiếu mặc -
Nghiên cứu thành lập Quỹ phát triển kinh tế tư nhân -
Quảng Ngãi thông qua nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế -
Bộ Tài chính và Dassault Systèmes tăng cường hợp tác đổi mới sáng tạo -
Đảng bộ tỉnh Gia Lai xác định 5 trụ cột tăng trưởng và 4 khâu đột phá -
Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với Nghệ An về vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
-
1 Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
2 Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn chia sẻ tầm nhìn ngoại giao Việt Nam trong kỷ nguyên mới
-
3 Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
4 Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu