
-
Kinh tế Việt Nam - một trong 32 nền kinh tế lớn nhất thế giới
-
Thành phố Hồ Chí Minh đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động
-
50 năm thống nhất đất nước và nhiệm kỳ lịch sử của Quốc hội
-
Cơ đồ và vị thế của Việt Nam sau 50 năm đất nước thống nhất
-
50 năm non sông liền một dải: Rạng rỡ Việt Nam -
Hơn 800 phóng viên trong và ngoài nước tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam
Theo thống kê của các đơn vị Điện lực, chỉ riêng từ đầu tháng 5 đến nay, đã có hàng trăm trường hợp khách hàng phản ánh thông qua các kênh Chăm sóc khách hàng (CSKH) về việc có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là "nhân viên Điện lực", "Tổng đài ngành Điện", “Điện lực Việt Nam” để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí doạ cắt điện nếu không nộp. Khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện, thì các đối tượng lập tức ngắt máy.
![]() |
Riêng tại Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 4/5 đến 14/5, đã có 81 cuộc gọi của khách hàng đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng để phản ánh về tình trạng trên.
Còn tại TP. Hà Nội, cũng có nhiều trường hợp tương tự được phản ánh tới Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI). Cụ thể, khách hàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, thậm chí có đầu số không phải ở Việt Nam, gọi đến với nội dung: “Bạn đang sử dụng điện cao bất thường, chúng tôi sẽ cắt điện trong thời gian tới, vui lòng bấm số 9 để được gặp nhân viên điện lực tư vấn”. Sau khi bấm số 9 thì nghe giọng nói như một nhân viên tổng đài đề nghị cung cấp tên và địa chỉ để kiểm tra. Sau đó, người này tiếp tục thông tin khách hàng đang nợ tiền điện và dọa nạt sẽ gửi hồ sơ sang Công an, sau đó yêu cầu chuyển tiền gấp tới số tài khoản lạ.
Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành Điện xuất hiện trên cả nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các Tổng công ty Điện lực tiếp tục cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “điện lực" hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình.
Đồng thời, khách hàng cần thông báo ngay cho ngành Điện qua các kênh CSKH để có biện pháp xử lý kịp thời. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, ngành Điện khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
- Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC): 1900 6769
- Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC): 1900 1909
- Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC): 1900 1006
- Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI): 1900 1288
- Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC): 1900 545454

-
Chương trình "Rạng rỡ non sông Việt Nam" khai màn Lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam -
Xúc động lễ tiễn đoàn tàu đường sắt “Thống Nhất” vào Nam -
Tiêu chí chức danh chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành, tổng công trình sư lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, an ninh -
Khánh thành Tượng đài Công an nhân dân “Vì bình yên cuộc sống” -
Chủ tịch nước quyết định đặc xá năm 2025 cho hơn 8.000 phạm nhân -
Từ 1/5, công chức “một cửa” Hà Nội được hỗ trợ 5 triệu đồng/tháng -
Hà Nội chốt phương án, tên gọi 126 phường, xã mới
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025