-
Hà Nội định hình siêu đô thị thể thao Olympic tổng vốn đầu tư 925.000 tỷ đồng -
Dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng mở không gian phát triển Thủ đô -
Giao cơ quan có thẩm quyền đầu tư cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk vốn 30.980 tỷ đồng -
Lãnh đạo tỉnh thúc sớm bàn giao mặt bằng dự án sân bay Quảng Trị -
Những đại công trường không ngủ ở Phú Quốc -
Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp được nhận chuyển giao công nghệ phục vụ dự án đường sắt
![]() |
| Tỉnh Gia Lai đã khảo sát các mỏ khoáng sản trên địa bàn tỉnh nhằm phục Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku và các dự án trọng điểm của tỉnh. |
Ông Lưu Trung Nghĩa, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Gia Lai cho biết, Sở đã tiến hành rà soát các địa phương có tuyến cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đi qua, gồm Mang Yang, Đak Đoa, Đak Pơ và An Khê để tích hợp vào quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất. Đến nay, UBND tỉnh đã có kế hoạch phân bổ chỉ tiêu 1.800 ha đất khai thác khoáng sản san lấp cho các địa phương.
Bên cạnh đó, Sở đã khảo sát 60 mỏ đất đắp với tổng trữ lượng khoảng 4 triệu m3 và 38 mỏ đá xây dựng với khoảng 3 triệu m3. Nguồn vật liệu này sẽ phục vụ cho dự án xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku cũng như các công trình trọng điểm khác của tỉnh. Sở cũng đã làm việc với Ban Quản lý Dự án 2 và cơ bản đã đáp ứng yêu cầu về nguồn vật liệu khoáng sản phục vụ thi công.
Liên quan đến dự án cao tốc, Chính phủ cũng đã giao cho hai tỉnh Gia Lai và Bình Định phối hợp thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.
UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị các thủ tục đầu tư, thi công và giải ngân vốn đầu tư công. Đồng thời, cần khẩn trương chuẩn bị đầy đủ nguồn vật liệu phục vụ cho dự án cao tốc kết nối nhanh chóng giữa hai địa phương.
Được biết, mới đây Chính phủ có Tờ trình số 424/TTr - CP gửi Quốc hội về Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku.
Theo đó, Chính phủ trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku với mục tiêu đầu tư tuyến đường bộ cao tốc mới, chiều dài khoảng 125 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, chia thành 2 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.
Dự án có điểm đầu tại Quốc lộ 19B thuộc địa phận Thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định; điểm cuối tại đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai; trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Bình Định khoảng 40 km, qua địa phận tỉnh Gia Lai khoảng 85 km.
Sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án là 43.734 tỷ đồng được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước bố trí từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách nhà nước năm 2024, nguồn ngân sách trung ương và địa phương giai đoạn 2021-2025 và giai đoạn 2026 - 2030. Dự án dự kiến tiến hành chuẩn bị đầu tư, thực hiện từ năm 2025, hoàn thành công trình trong năm 2029.
-
Giải ngân vốn đầu tư công hơn 577.000 tỷ đồng -
INIR đưa ra 38 khuyến nghị, 13 đề xuất liên quan đến điện hạt nhân tại Việt Nam -
Quảng Trị chấp thuận chủ trương đầu tư Nhiệt điện LNG Quảng Trạch III của EVN -
TP.HCM thu ngân sách nhà nước về đích trước 1 tháng -
Khu phức hợp cao cấp 2 tỷ USD tại Vân Đồn sẽ được khởi công ngày 19/12 -
Tăng cường hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong sản xuất lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL -
HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét chủ trương đầu tư Dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

