Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Gia Lai thu hồi giấy phép đầu tư dự án nhà máy nước sạch hơn 70 tỷ đồng
Linh Đan - 28/10/2022 14:16
 
Không thực hiện xây dựng đúng tiến độ cam kết, Dự án Nhà máy nước sạch 5.000m3/ngày tại huyện Chư Prông đã bị thu hồi giấy phép đầu tư và chấm dứt hoạt động.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Gia Lai vừa ra quyết định chấm dứt hoạt động với Dự án Xây dựng mới Nhà máy nước sạch công suất 5.000m3/ngày đêm, tại thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai của Công ty cổ phần Cấp nước Chư Prông.

Lý do do chấm dứt hoạt động là do nhà đầu tư không triển khai thực hiện dự án đúng theo quyết định chủ trương đầu tư được cấp lần đầu ngày 2/2/2018 và quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư ngày 5/6/2019 của UBND tỉnh Gia Lai. Đồng thời, nhà đầu tư không thực hiện ký quỹ, không có bảo lãnh nghĩa vụ ký quỹ theo quy định của Luật Đầu tư 2020.

UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Công ty cổ phần Cấp nước Chư Prông hoàn thành các thủ tục thanh lý dự án đầu tư và thực hiện nghĩa vụ của nhà đầu tư theo quy định pháp luật; nộp lại bản gốc các quyết định chủ trương đầu tư và điều chỉnh chủ trương đầu tư, các giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã được cấp trước đó.

Dự án Xây dựng mới Nhà máy nước sạch công suất 5.000m3/ngày đêm tại thị trấn Chư Prông do Công ty cổ phần Cấp nước Chư Prông làm chủ đầu tư. Dự án có mục tiêu cung cấp nước sạch sinh hoạt phục vụ người dân thị trấn Chư Prông, các xã thuộc huyện Chư Prông, và cụm công nghiệp huyện Chư Prông…

Dự án có tổng mức đầu tư đăng ký là 70 tỷ đồng, trong đó vốn vay được xác định là 45,5 tỷ đồng. Dự án được dự kiến sẽ được hoàn thành và khai thác công trình vào Quý IV/2019. Đến tháng 6/2019, dự án đã điều chỉnh lùi tiến độ thời hạn khai thác công trình vào Quý IV/2020.

Tuy nhiên, sau khi lùi thời hạn điều chỉnh, cho đến nay, nhà đầu tư đã không thực hiện dự án đúng tiến độ quy định như đã cam kết.

Gia Lai điều chỉnh vốn đầu tư nhiều dự án
Ngày 24/10, UBND tỉnh Gia Lai đã có quyết định điều chỉ kế hoạch đầu tư phát triển vốn ngân sách trung ương (vốn trong nước) năm 2022 đối với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư