Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Gia tài nghìn tỷ của chủ tịch Khaisilk
Ngọc Sương (vnexpress) - 27/10/2017 15:19
 
Ông Hoàng Khải sở hữu Rolls-Royce Phantom đầu tiên ở Việt Nam, hàng loạt bất động sản và chuỗi cửa hàng Khaisilk.
Rolls-Royce Phantom đầu tiên ở Việt Nam của ông Hoàng Khải.
Rolls-Royce Phantom đầu tiên ở Việt Nam của ông Hoàng Khải.
Hoàng Khải sinh năm 1964 tại Hà Nội là Chủ tịch tập đoàn Khaisilk, hãng tiên phong đưa sản phẩm tơ lụa ra thị trường quốc tế. Năm 25 tuổi, ông tốt nghiệp Nhạc viện Hà Nội nhưng bất ngờ rẽ ngang sang làm kinh doanh và sớm gặt hái thành công. Sau hơn 30 năm lập nghiệp, kinh doanh, tài sản của ông Hoàng Khải ước tính hàng nghìn tỷ đồng.

Khởi đầu từ cửa hàng đầu tiên trên phố Hàng Gai, Hà Nội mở năm 1989, đến nay chuỗi Khaisilk có mặt ở các thành phố lớn, tại những con đường trung tâm, khách sạn sang trọng nhất Việt Nam. Sản phẩm của Khaisilk định vị ở phân khúc cao cấp, được mua để làm quà tặng, là đồ lưu niệm hàng đầu cho du khách nước ngoài khi đến Việt Nam. Lụa tơ tằm Khaisilk được coi là thương hiệu quốc gia lớn.

Ông Khải Silk được biết tới là doanh nhân mê xe hơi. Ông chủ 53 tuổi chính là người đầu tiên sở hữu Rolls-Royce Phantom ở Việt Nam với giá một triệu USD năm 2007. Sau chiếc xe màu bạc đến từ Anh, ông chủ tập đoàn Khải Silk tiếp tục vung tay mua Jaguar XJL, BMW 7 Series, Mercedes S500, Audi Q7 hay Range Rover Sport. Phần lớn những chiếc xe của doanh nhân Hoàng Khải có màu đỏ hoặc trắng. Tuy vậy, ôtô mới nhất của đại gia mệnh hỏa là chiếc Mercedes Maybach S400 4Matic lại có màu đen.

Xế sang Maybach S400 4Matic sử dụng động cơ V6, dung tích 3.0 lít, tăng áp kép, công suất 333 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm, với chiều dài tổng thể thân xe 5.453 mm, chiều dài cơ sở 3.365 mm. Chiếc xe có nội thất màu kem, chất liệu gỗ kết hợp da.

Các mẫu xe trong garage của doanh nhân Hoàng Khải thường được ghi chữ lên thân xe, có thể là tên biệt thự riêng Tajmasago, tên nhà hàng hay đơn giản là tên của ông.

Ông Hoàng Khải và
Ông Hoàng Khải và Mercedes Maybach S400 4Matic


Ngoài các xe sang, doanh nhân Hoàng Khải còn sở hữu hàng loạt bất động sản giá trị như lâu đài màu trắng Tajmasago trị giá 15 triệu USD nằm tại bờ hồ bán nguyệt của khu đô thị Phú Mỹ Hưng, TP HCM. Trong tháng 10, ông Khải khởi công xây dựng dự án cao ốc The Khai cũng tại Phú Mỹ Hưng với tổng vốn đầu tư 19 triệu USD. Ngay cạnh đó, dự án The Price cao 20 tầng đang được triển khai. Trung tâm thương mại và giải trí Sài Gòn Paragon với số vốn đầu tư lên tới 35 triệu USD cũng thuộc sở hữu của ông Khải Silk. 

Năm nay, ông Hoàng Khải mở cửa hàng phở "Ông Khải" đầu tiên ở TP HCM với mục tiêu 100 cửa hàng trong hai năm. 

Mới đây, Khaisilk vướng sự cố lớn khi một doanh nghiệp ở Hà Nội cho biết mua sản phẩm tại cửa hàng trên phố Hàng Gai, Hà Nội để làm quà tặng cho đối tác. Số khăn tay lụa tơ tằm Việt Nam thương hiệu Khaisilk kích thước 50 x 50 cm, với đơn giá 644.000 đồng một chiếc.

Khách sau khi nhận hàng phát hiện một chiếc khăn trong lô hàng 60 chiếc có gắn hai nhãn mác khác nhau, một nhãn với nội dung "Khaisilk made in Vietnam" còn một nhãn nữa với nội dung "made in China". Khách hàng cũng cho biết khi kiểm tra 59 chiếc khăn còn lại, phát hiệu dấu hiệu của việc cắt mác cùng màu với dòng chữ "made in China".

Ông Hoàng Khải - Chủ tịch Tập đoàn - sau đó đã thừa nhận bán 50% lụa "made in China" trong hệ thống của mình.

Bộ trưởng Công thương đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ sự việc. Ngày 26/10, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra cửa hàng Khaisilk ở 113 Hàng Gai, thu giữ nhiều sản phẩm vi phạm tổng trị giá 30 triệu đồng.

Ông chủ Khaisilk xin lỗi khách hàng và thừa nhận bán khăn Trung Quốc Ông chủ Khaisilk xin lỗi khách hàng và thừa nhận bán khăn Trung Quốc
Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu làm rõ thông tin Tập đoàn Khaisilk bán khăn Khaisilk Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu làm rõ thông tin Tập đoàn Khaisilk bán khăn Khaisilk "made in Việt Nam" gắn mác “made in China“
Vụ khăn lụa Khaisilk “Made in China”: Có vi phạm pháp luật và đạo đức kinh doanh? Vụ khăn lụa Khaisilk “Made in China”: Có vi phạm pháp luật và đạo đức kinh doanh?
Vụ gian lận của Khaisilk: Hàng Trung Quốc vẫn trà trộn bán trong làng lụa Vạn Phúc Vụ gian lận của Khaisilk: Hàng Trung Quốc vẫn trà trộn bán trong làng lụa Vạn Phúc
Vụ gian lận của Khaisilk: Hàng Trung Quốc vẫn trà trộn bán trong làng lụa Vạn Phúc
Sau tin ông chủ Khải Silk xin lỗi khách hàng và thừa nhận bán khăn Trung Quốc, phóng viên Dân Trí đã tìm đến làng Vạn Phúc (Hà Nội) – cái nôi của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư