Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Giá trị lõi của doanh nghiệp trăm tuổi SCG
Thanh Tùng - 13/08/2013 08:13
 
Vào năm 1913, SCG được Nhà vua Rama VI sáng lập nhằm hỗ trợ phát triển kết cấu hạ tầng của Thái Lan. Tập đoàn SCG đã trải qua một thế kỷ hoạt động thành công nhờ nền tảng vững chắc dựa trên bốn giá trị cốt lõi của mình.

Vào năm 1913, SCG được Nhà vua Rama VI sáng lập nhằm hỗ trợ phát triển kết cấu hạ tầng của Thái Lan. Và 2013 là năm mà SCG kỷ niệm 100 năm thành lập của Tập đoàn hàng đầu khu vực ASEAN này.

Trong SCG, các nhân viên đều phải tuân thủ Bốn giá trị cốt lõi
và khái niệm “Cởi mở, nhưng đầy thách thức”

Cùng với sự phát triển của quốc gia này, SCG đã vượt qua nhiều khó khăn, không ngừng mở rộng và đa dạng hóa hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Hiện nay, SCG đã trở thành một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á, hoạt động trong 3 lĩnh vực chính, bao gồm hoá chất, giấy và xi măng - vật liệu xây dựng, với hơn 200 công ty thành viên, sử dụng hơn 43.000 lao động.

“Chúng tôi cam kết phát triển tập đoàn trở thành doanh nghiệp bền vững hàng đầu trong khối ASEAN và là mô hình chuẩn mực trong phát triển bền vững trên toàn thế giới”, ông Kan Trakulhoon, Chủ tịch, kiêm CEO của Tập đoàn SCG cho biết.

Thường thì, doanh nghiệp nào cũng khao khát thành công, nhưng để đạt được thành công không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp đã thành công, thì việc duy trì vị thế thậm chí còn khó khăn hơn trong nền kinh tế hội nhập cạnh tranh toàn cầu.

“Ban lãnh đạo của SCG nhận thức được điều đó. Do vậy, chúng tôi đã tập trung nghiên cứu xem điều gì sẽ tạo dựng thành công hơn nữa cho tương lai của SCG. Và câu trả lời chính là đổi mới”, ông Trakulhoon nói.

Trong quá trình phát triển, SCG đã tiến hành các kế hoạch đổi mới trong các hoạt động, từ công nghệ, sản phẩm, dịch vụ, quá trình sản xuất và mô hình kinh doanh, cũng như đổi mới trong việc truyền thông và sáng tạo của con người trong Tập đoàn.

Đặc biệt, liên quan đến chiến lược đổi mới và thúc đẩy sáng tạo, một trong những mục tiêu của SCG là thúc đẩy nhân viên của mình thành những người sáng tạo và cùng tạo dựng một tổ chức vững chắc đầy sáng tạo, có thể đương đầu với tất cả các khó khăn trong một môi trường đầy cạnh tranh, cũng như đáp ứng được các nhu cầu của người tiêu dùng và xã hội hiện đại.

Bên cạnh đổi mới, một trong những nền tảng thành công của SCG là cơ cấu tổ chức và bản sắc lâu đời, trong đó việc học tập và đào tạo được tiến hành tự nhiên và liên tục, khi các nhân viên cũ truyền thụ lại cho các nhân viên mới và thế hệ trước truyền đạt kinh nghiệm cho các thế hệ sau.

Các giá trị tốt đẹp này được kết tinh thành một triết lý kinh doanh có một không hai mang tên Bốn giá trị cốt lõi (Four Core Values). Các giá trị này đã được duy trì xuyên suốt lịch sử của SCG và xuất phát từ triết lý rằng, khi một cá nhân có thể thành đạt trong cuộc sống nhờ các chuẩn mực đạo đức, thì một công ty cũng có thể phát triển thành công thông qua các chuẩn mực như vậy.

Các giá trị này bao gồm: Tôn trọng sự công bằng (Adherence to Fairness) - nghĩa là SCG cam kết đảm bảo cho tất cả mọi người liên quan được đối xử công bằng; Hướng tới sự hoàn hảo (Dedication to Excellence) - SCG tập trung hoạt động để liên tục tạo ra các sản phẩm hoàn hảo; Tin vào giá trị của cá nhân (Belief in the Value of the Individual) - các nhân viên của SCG luôn được coi là tài sản giá trị nhất và Quan tâm tới trách nhiệm xã hội (Concern for Social Responsibility) - SCG thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình như là một công dân - doanh nghiệp tốt, thông qua việc đóng góp vào các cộng đồng và quốc gia có các hoạt động của SCG.

Xuất phát từ những giá trị đó, SCG đã khởi xướng một chương trình có tên là “Tài năng và Đạo đức” (Talented and Ethical), nhằm nhắc nhở các nhân viên rằng, kết quả công việc tốt không phải là điều quan trọng nhất, mà còn phải là một nhân viên tốt có đạo đức kinh doanh cao.

Ngoài ra, Công ty cũng quyết định bổ sung thêm khái niệm mới có tên là “Cởi mở, nhưng đầy thách thức” để có thể sẵn sàng cho những cạnh tranh khốc liệt trong tương lai và tạo ra môi trường làm việc đầy nhiệt huyết, sáng tạo, cởi mở và minh bạch.

Trong SCG, các nhân viên đều phải tuân thủ Bốn giá trị cốt lõi và khái niệm “Cởi mở, nhưng đầy thách thức” để áp dụng trong công việc hàng ngày. Đây là những nguyên tắc đã được các thế hệ lãnh đạo và nhân viên SCG tạo dựng, truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác và mãi về sau. Những giá trị này sẽ mãi tiếp tục là nền tảng cho sự thành công của Tập đoàn trong tương lai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư