Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Giá trị thương hiệu gần 44 triệu USD, Mercedes-Benz là hãng xe "sang chảnh" nhất thế giới
Hoàng Nam - 25/03/2018 06:39
 
Giá trị thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh” đã tăng trưởng 24% trong năm qua, đạt giá trị ước tính 43,9 triệu USD. Kết quả kinh doanh ấn tượng với 2,3 triệu xe bán ra toàn cầu trong năm 2017, tăng 9,9% của Mercedes-Benz chính là động lực mạnh mẽ trong việc tăng trưởng giá trị thương hiệu.

Theo kết quả nghiên cứu của Brand Finance, Mercedes-Benz đã trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất trên thế giới năm 2018. Báo cáo về giá trị các thương hiệu ô tô được Brand Finance thực hiện với 100 thương hiệu ô tô trên toàn cầu đến từ nhiều nền công nghiệp ô tô hàng đầu như Đức, Mỹ, Nhật, Pháp.

Brand Finance sử dụng phương pháp tính miễn trừ chi phí bản quyền (Royalty Relief approach), được cấp chứng chỉ chất lượng ISO 10668.

Phương pháp tính giá trị của Brand Finance xác định 4 chỉ số quan trọng gồm chỉ số sức khỏe thương hiệu, giá trị bản quyền thương hiệu, lợi nhuận ước tính của thương hiệu và giá trị thương hiệu. Cũng theo báo cáo này, các thương hiệu ô tô của Đức có tổng giá trị thương hiệu lớn nhất so với các quốc gia khác.

David Haigh, Giám đốc Điều hành của Brand Finance chia sẻ, Mercedes-Benz đã phát minh ra ngành công nghiệp ô tô và giờ đây tiếp tục dẫn đầu ngành với việc tái định nghĩa lại ngành ô tô. Sự thành công của hãng đến từ một thế hệ sản phẩm hoàn toàn mới với các mẫu xe SUV chủ lực, cùng việc áp dụng những công nghệ tiên phong để cải thiện hiệu suất động cơ đốt trong.

Tại Việt Nam, Mercedes-Benz tiếp tục là môi trường làm việc tốt nhất ngành ô tô theo kết quả khảo sát những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2017 (Vietnam Best Places To Work 2017) vừa được Mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe công bố.

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) là doanh nghiệp ô tô/phụ tùng duy nhất lọt vào top 10 môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam.

Khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2017 được Mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe thực hiện trên 62.268 người đi làm và 50 cuộc phỏng vấn chuyên sâu với Giám đốc Điều hành, Giám đốc Nhân sự đến từ các công ty hàng đầu.

Phương pháp tính toán và kết quả xếp hạng được Công ty nghiên cứu thị trường INTAGE tư vấn kiểm chứng. Với trên 55 năm hoạt động, Tập đoàn INTAGE đang giữ vị trí số 1 tại Nhật Bản cũng như thuộc top 10 các đơn vị nghiên cứu thị trường toàn thế giới.

Trong cuộc khảo sát của năm 2017, Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục khẳng định là môi trường làm việc lý tưởng với nhiều cơ hội phát triển cho các ứng viên trong ngành ô tô/ phụ tùng.

Đây là lần thứ ba liên tiếp MBV đạt được danh hiệu này theo khảo sát của Anphabe. Đáng chú ý, năm 2017, MBV đã lọt vào Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Trước đó, MBV đạt vị trí thứ 43 (năm 2013), vị trí thứ 27 (năm 2014), vị trí thứ 15 (năm 2015 và 2016) trong danh sách 100 môi trường làm việc tốt nhất.

Kết thúc năm 2017, MBV đã đạt mức doanh số hơn 6.000 xe, tăng trưởng gần 40% so với năm 2016. Thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh” tiếp tục dẫn đầu thị trường xe sang, với 4 mẫu xe chủ lực là C-Class, E-Class, S-Class và GLC đứng đầu các phân khúc quan trọng về doanh số. Đây là một thành tích đáng ghi nhận trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động, thể hiện niềm tin mà khách hàng dành cho Mercedes-Benz.

Tiêu thụ 2,3 triệu chiếc, Mercedes-Benz "vô địch" phân khúc xe sang
Hãng xe Đức Mercedes-Benz cho biết đã bán được khoảng 2,3 triệu xe trong năm 2017, tăng gần 10% so với năm 2016 và là năm thứ 7 liên tiếp đạt mức kỷ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư