Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giá vàng hôm nay 14/3: Ồ ạt mua vào, vàng lên đỉnh 2 tuần
V. Minh (vietnamnet) - 14/03/2019 08:44
 
Giá vàng hôm nay 14/3 trên thị trường thế giới tăng mạnh lên đỉnh 2 tuần do đồng USD suy yếu và sức cầu bắt đáy tăng mạnh. Lạm phát thấp cũng góp phần đẩy giá kim loại đi lên.

Tới đầu giờ sáng 14/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.308 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.310 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 0,4% (5,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 500 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tăng mạnh lên đỉnh 2 tuần do đồng USD suy yếu và sức cầu bắt đáy tăng mạnh. Lạm phát thấp cũng góp phần đẩy giá kim loại đi lên.

Sức cầu bắt đáy vàng tăng mạnh sau khi vàng vượt ngưỡng cản tâm lý 1.300 USD/ounce. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất kéo vàng đi lên chính là một đồng USD suy yếu do giới đầu tư vẫn tin tưởng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục thận trọng trong kế hoạch tăng lãi suất.

Fed sẽ tiếp tục nghe ngóng sức khỏe nền kinh tế Mỹ trước khi đưa ra quyết định về chính sách tiền tệ. Áp lực từ tổng thống Mỹ Donald Trump và cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung vẫn chưa rõ kết cục ra sao cũng là nguyên nhân khiến lãi suất của Mỹ chưa có dấu hiệu tăng lên. Điều đó đồng nghĩa với việc đồng USD không có yếu tố hỗ trợ. 

Giá vàng hôm nay 14/3: Ồ ạt mua vào, vàng lên đỉnh 2 tuần
Giá vàng hôm nay: tăng mạnh.

Đồng USD giảm còn do đồng euro và bảng Anh tăng sau khi châu Âu ít nhất cũng đã có một hướng đi mới, tránh bế tắc vấn đề nước Anh rút khỏi EU (Brexit). Thủ tướng Anh Theresa May thực sự may mắn khi Liên minh châu Âu (EU) nhượng bộ vào phút chót về vấn đề Brexit.

Cho dù quốc hội anh tiếp tục bác bỏ kế hoạch của bà May nhưng có thể sẽ có một cuộc bỏ phiếu mới. EU tiếp tục kiên định ủng hộ thỏa thuận Brexit đạt được với Thủ tướng Anh nếu nước Anh “muốn rời EU một cách có trật tự".

Đại diện EU cho rằng, hiện chỉ Anh mới có thể tạo ra một lối thoát cho thế bế tắc hiện nay, sau khi các nghị sỹ Anh lần thứ 2 bác bỏ thỏa thuận Brexit giữa EU và Thủ tướng Theresa May.

Những phát biểu của đại diện EU cho thấy EU muốn có một sự ổn định trong khu vực cho dù đã sẵn sàng với viễn cảnh Brexit không thỏa thuận. Châu Âu chờ các nhà lập pháp anh sẽ bỏ phiếu một cách dứt khoát chống lại khả năng Brexit không thỏa thuận.

Phần lớn các dự báo cho rằng, khả năng rất lớn là các nghị sĩ Anh sẽ bác bỏ phương án Brexit không thoả thuận. Đơn giản là bởi nếu nước Anh Brexit không thoả thuận thì sẽ gánh những hậu quả nghiêm trọng.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 13/3 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước thêm 80-100 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 13/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường trong nước vẫn khá ảm đạm. Ghi nhận trong phiên, lượng khách theo chiều mua vàng chiếm khoảng 60% trên tổng lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

Giá vàng hôm nay 12/3: USD treo cao, vàng tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 12/3 trên thị trường thế giới ở đỉnh hơn 1 tuần cho dù đồng USD vẫn đang ở mức cao.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư