Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giá vàng thế giới tăng lên sát mức 1.800 USD/ounce
T.V - 21/04/2021 10:59
 
Giá vàng thế giới tăng lên gần 1.800 USD/ounce trong sáng nay khi lạm phát Mỹ có dấu hiệu tăng. Vàng SJC cũng tăng 100.000 đồng/lượng chiều bán ra khi niêm yết 54,43-55,8 triệu đồng/lượng (mua-bán).

Vàng giảm khi dấu hiệu cho thấy lạm phát có thể trở thành vấn đề trong những tháng tới, hoặc sớm hơn. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đặt mục tiêu lạm phát 2%, nhưng là với chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) - thường thấp hơn CPI khoảng 0,3%.

Tuy vậy, nếu giá cả tăng với tốc độ như Cục dự báo, như đã tăng vài tháng trước, lạm phát thực sẽ vượt mục tiêu. Bất cứ biến động nào xảy ra sẽ dẫn đến tăng quá mức.

Lạm phát quan trọng do sự khó đoán của nền kinh tế lúc này. Nới lỏng giãn cách xã hội, gói kích thích 1,9 nghìn tỷ đô và sự mềm mỏng bất thường của Fed với mô hình chính sách tiền tệ mới đã cùng tạo thành 1 thí nghiệm lạm phát.

Lợi suất trái phiếu Mỹ, trong khi chỉ số USD Index tăng 0,2% nhưng vẫn ở mức tháp nhất trong khoảng 7 tuần. Vàng có khả năng dao động trong phạm vi mới 1.760 - 1.810 USD/ounce cho đến khi chúng ta có được một động lực thị trường rõ ràng khác. 

Vì vàng được coi là hàng rào chống lạm phát hình thành từ các chương trình kích thích chưa từng có của các ngân hàng trung ương, đã có cuộc rượt đuổi vất vả với lợi suất, vì lợi suất cao làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ vàng.

Tuy nhiên, giới phân tích lĩnh vực vàng cho rằng, phải đợi cuộc họp của FOMC (Ủy ban Thị trường Mở Liên bang) - cơ quan ấn định lãi suất của ngân hàng trung ương Mỹ, sẽ tổ chức cuộc họp chính sách tiếp theo từ ngày 27 đến ngày 28/4.

Vàng miếng SJC tăng nhẹ trở lại gần mức 56 triệu đồng/lượng. Kim loại quý trên thị trường quốc tế đang được nhiều yếu tố hỗ trợ tăng giá. Cụ thể, vàng SJC niêm yết ở mức 54,43-55,8 triệu đồng/lượng (mua-bán), tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. 

“Cá mập” gom vàng, nhà đầu tư nhỏ lẻ thận trọng
Giá vàng tăng trở lại trước áp lực lạm phát tại Mỹ gia tăng, song với nhà đầu tư trong nước, mua vàng vẫn không có lợi, bởi sự chênh lệch...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư