Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Giá vàng tiếp tục leo thang phiên cuối tuần
T.V - 03/07/2021 10:39
 
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay tiếp tục đi lên, tăng thêm 10 USD/ounce lên trên 1.787 USD/ounce trước áp lực dịch bệnh gia tăng. Vàng SCJ cũng lấy lại mốc 57 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng trong hai phiên giao dịch gần đây, do lo ngại về sự lây lan của biến thể Delta của virus corona thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng. Trong khi kết quả báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ vào tháng trước cũng hỗ trợ kim loại quý. 

Biến thể Delta rất dễ lây lan của virus corona đã khiến các quốc gia ở châu Á và châu Âu lùi kế hoạch mở cửa trở lại, trong khi Nhà Trắng cho biết, họ sẽ cử các đội đặc biệt đến những điểm nóng trên khắp đất nước để chống lại sự lây lan.

Cục Thống kê Lao động Mỹ cũng cho biết, nền kinh tế nước này đã tạo ra thêm 850.000 việc làm trong tháng 6/2021, cao hơn dự báo tăng 706.000 việc làm từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones, đồng thời vượt qua con số tăng 583.000 việc làm trong tháng 5. 

Bên cạnh đó, tiền lương bình quân mỗi giờ tăng 0,3% trong tháng qua và vọt 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái, trùng khớp với dự báo trước đó.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm và USD giảm sau báo cáo này đã góp phần thúc đẩy vàng đi lên.

Đồng bạc xanh tiếp tục tăng giá so với các đồng tiền ở châu Á vào sáng thứ Sáu giờ giao dịch Châu Á sau khi Hoa Kỳ báo cáo số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ít hơn dự kiến ​​và các nhà đầu tư hạ thấp khả năng tỷ giá có thể tăng sớm hơn dự kiến.

Chỉ số Dollar Index - theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác - đã tăng 0.08% lên 92.60 tiếp tục duy trì ở trên mốc 92.50 điểm tuần này.

Chỉ số này đã tăng lên kể từ giữa tháng 6/2021 khi các nhà đầu tư dự đoán khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất sớm hơn dự kiến.

Đồng Đô la Mỹ cũng được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế tương đối tích cực, với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Hoa Kỳ giảm xuống 364.000 đơn, thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 390.000 đơn và là con số thấp nhất trong 15 tháng.

Các nhận định đưa ra từ giới phân tích lĩnh vực vàng, nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp khả năng đà tăng của mặt hàng kim quý vàng còn được duy trì trong thời gian tới.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào là 56,6 triệu đồng/lượng và bán ra 57,2 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên hôm qua.

Vàng tăng nhẹ trở lại
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay tăng nhẹ khoảng 5 USD/ounce lên 1.772 USD/ounce cho dù USD tiếp tục hồi phục. Vàng SJC cũng chỉ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư