Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Vàng đi lên trước lo ngại biến Delta dễ lây nhiễm ở nhiều quốc gia
T.V - 02/07/2021 09:56
 
Giá vàng giao dịch trên sàn quốc tế sáng nay vẫn đi lên, đạt mức 1.777 USD/ounce do lo ngại về biến thể dễ lây nhiễm Delta của virus COVID-19 thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản an toàn.

Vàng tăng còn do nỗi lo về sự lây lan của biến thể mới của virus Covid-19 ở nhiều nơi. Các ca mắc gia tăng của biến thể Delta đã khiến Pháp trì hoãn việc nới lỏng các hạn chế, trong khi số ca mắc mới cũng liên tục gia tăng ở châu Á...

Bên cạnh đó, USD vẫn treo ở mức cao nhất trong 2,5 tháng qua. USD mạnh hơn cũng gây áp lực lên giá vàng vì khiến kim loại quý trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác trong rổ tiền tệ lên 92,55 điểm sáng nay. 

Đồng thời, vàng tăng giá còn do dầu tăng mạnh lên mức cao nhất 2 năm rưỡi, ở mức 75 USD/thùng và thị trường lao động của Mỹ diễn biến khá tích cực.

Các nhà đầu tư hiện chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp Mỹ được công bố vào ngày hôm nay (2/7) để tìm ra gợi ý cho bước tiếp theo của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Fed quan tâm đến các dấu hiệu tiếp tục phục hồi mạnh lên trên thị trường việc làm như một chỉ dẫn cho việc giảm thu mua tài sản. Trong khi thị trường lo ngại về việc lãi suất tăng, sự lan rộng của biến thể Delta trên toàn cầu đang hỗ trợ giá vàng. 

Báo cáo sử dụng lao động quốc gia ADP cho thấy, 692.000 việc làm đã được bổ sung vào tháng 6. Dự báo tỷ lệ thất nghiệp đang giảm từ 5,8% xuống 5,6%.

Nếu xét với tỷ lệ thất nghiệp vào tháng 6/2020 là 11,1%, thì một phần lớn lực lượng lao động thất nghiệp Mỹ đã quay trở lại làm việc sau khi tìm được việc làm hiệu quả.

Tuy nhiên, không chỉ có vấn đề việc làm tại Mỹ đã gây áp lực khiến giá vàng giảm trong nửa đầu năm nay. Như đã đề cập ở phần trên, áp lực khiến vàng giảm giá còn là sự kết hợp của nhiều yếu tố cơ bản dẫn đến việc giá vàng giảm gần 10% từ đầu năm đến nay.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) mua vào là 56,35 triệu đồng/lượng và bán ra 56,95 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng so với cuối ngày hôm qua.

Tuy nhiên, so với vàng thế giới, giá vàng SJC niêm yết trong nước tăng cao trở lại lên đến 7,5 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Thị trường vàng trong nước giao dịch khá trầm lắng trong thời gian gần đây, cho dù nhiều thời điểm vàng giảm, do tác động của làn sóng Covid-19 thứ 4 đang diễn biến phức tạp.

Ngày 2/7, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố tăng vỏn vẹn 2 đồng lên 23.184 VND/USD. Tại ngân hàng Vietcombank giảm 10 đồng so với hôm qua, xuống còn giá mua vào 22.880 VND/USD và bán ra 22.190 VND/USD.

Giá vàng giảm xuống thấp nhất 2 tháng qua
Giá vàng giao dịch trên sàn quốc tế sáng nay giảm thêm 10 USD/ounce, xuống sát 1.760 USD/ounce trước đà hồi phục của đồng đôla Mỹ. Vàng SJC trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư