Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Giá vàng tiếp tục leo thang trong phiên đầu tuần
T.V - 24/05/2021 10:35
 
Giá vàng giao dịch trên sàn kitco.com sáng nay tiếp tục tăng lên mức 1.884 USD/ounce, bất chấp USD tăn giá. Vàng đan tiến sát mốc 1.900 USD/ounce. Vàng SJC niêm yết 56,2-56,55 triệu đồng/lượng (mua-bán).

Sở dĩ vàng tăng, do dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường vàng là lý do giúp giá kim loại quý gia tăng. Vàng đã hấp dẫn trở lại trước sự sụt giảm mạnh của các đồng tiền kỹ thuật số. 

Dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường vàng là lí do giúp giá kim loại quý gia tăng. Vàng đã hấp dẫn trở lại trước sự sụt giảm mạnh của các đồng tiền kỹ thuật số.

Nhà đầu tư lạc quan giá vàng sẽ chinh phục mốc 1.900 USD khi tiền sẽ đổ vào kim loại quý sau đợt bán tháo tiền số.

Cho dù chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, tăng 0,25% lên 90,01 điểm sáng nay.

USD cao khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác, theo đó gây áp lực lên kim loại quý. Tuy nhiên, vàng đã có sự thay đổi lớn vào tuần trước và dự báo sẽ tiếp tục tăng trong tuần này. 

Kết quả khảo sát của sàn Kitco News về giá vàng tuần tới với 15 chuyên gia phố Wall cho thấy, có 11 người dự báo vàng sẽ tăng giá.
Kết quả khảo sát trực tuyến cũng cho thấy, 73% nhà phân tích phố Wall tham gia khảo sát dự đoán giá vàng trong tuần này sẽ tăng; còn tại phố Main, 69% phiếu khảo sát dự đoán giá vàng sẽ đi lên.

Tuy nhiên, cơ sở để giới chuyên gia cho rằng, giá vàng tuần này sẽ tiếp tục đi lên là do tuần vừa qua, bên cạnh việc đồng USD suy yếu, thị trường chứng khoán Mỹ trồi sụt mạnh thì việc rất nhiều nhà đầu tư tháo chạy khỏi tiền điện tử bởi sự bất ổn khiến giá tiền điện tử rớt tự do.

Trong bối cảnh các nhà chức trách Trung Quốc và Mỹ thắt chặt quy định và tuân thủ thuế đối với tiền điện tử, giá bitcoin tiếp tục lao dốc xuống gần 31.000 USD hôm 23/5. Còn mở cửa sáng nay, giá đồng tiền điện tử giá trị nhất thế giới đã hồi phục và được giao dịch quanh mức 35.000 USD.

Nhận định đưa ra từ các chuyên gia kinh tế cho rằng, vàng sẽ được hỗ trợ khi nỗi lo về lạm phát tại Mỹ đang có xu hướng tăng trở lại, nhất là sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tung thêm 6 nghìn tỷ USD kích thích kinh tế.

Lạm phát tăng khiến chênh lệch lãi suất của Mỹ so với các quốc gia khác sẽ ngày càng lớn, yếu tố này khiến USD bất lợi trong ngắn hạn, ngược lại vàng sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn hơn.

Vì thế, mãi lực vàng của các quỹ đầu tư trên thế giới tăng mạnh. Quỹ tín thác vàng hàng đầu thế giới SPDR Gold Trust mua vào 19,22 tấn vàng và bán ra 4,66 tấn.

Quỹ đầu tư vàng lớn thế giới trên đã mua ròng 14,56 tấn vàng, lượng vàng nắm giữ lên 1.042,92 tấn. Từ đầu tháng 5 đến nay, quỹ SPDR đã thực hiện mua ròng vàng thay vì bán ra liên tục trong tháng 3 và 4/2021.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay giá vàng miếng SJC tăng từ 20.000 - 70.000 đồng mỗi lượng, trong đó giá mua tăng nhanh hơn bán. Cụ thể, vàng SJC niêm yết 56,2-56,55 triệu đồng/lượng (mua-bán). 

Tuy nhiên, quy đổi vàng SJC duy trì mức cao hơn thế giới gần 4 triệu đồng/lượng, nhưng đây cũng được xem là mức chênh lệch khá thấp kể từ đầu năm 2021 đến nay.

Sáng 24/5, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.160 đồng/USD, không đổi so với cuối tuần qua. Trong khi đó, giá USD tại Vietcombank tăng thêm 5 đồng, mua vào 22.925 đồng/USD và bán ra 23.155 đồng/USD. 

Vàng đang quay trở lại quỹ đạo ổn định
Giá vàng quốc tế giao dịch trên sàn kitcom.com sáng 21/5 tiếp tục duy trì mức cao 1.875 USD/ounce sau khi tiến gần sát 1.880 USD/ounce đêm hôm qua, do lo ngại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư