Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Vàng đang quay trở lại quỹ đạo ổn định
T.V - 21/05/2021 09:31
 
Giá vàng quốc tế giao dịch trên sàn kitcom.com sáng 21/5 tiếp tục duy trì mức cao 1.875 USD/ounce sau khi tiến gần sát 1.880 USD/ounce đêm hôm qua, do lo ngại lãi suất USD tăng trở lại.

Tại cuộc họp cuối cùng vào cuối tháng 4, Fed vẫn cho rằng, lạm phát gia tăng chỉ là tạm thời. Những biểu hiện giá trong tuần này trên một số thị trường hàng hóa thô khiến Fed đã đúng với giả định đó.

Lạm phát nước ngoài tăng đáng kể nhờ được thúc đẩy bởi các yếu tố tạm thời, chẳng hạn hiệu ứng cơ bản từ việc giá cả giảm mạnh đầu năm ngoái, và tác động của việc tăng giá đối với dầu và các mặt hàng khác.

Tuy nhiên, áp lực lạm phát tiềm ẩn dường như vẫn bị hạn chế. Fed tiếp tục đánh giá rằng, có rủi ro đối với dự báo cơ sở cho hoạt động kinh tế bị nghiêng về hướng giảm, và sự bất ổn xung quanh dự báo đã tăng lên.

Các thành viên cuộc họp cho rằng, nền kinh tế vẫn còn xa các mục tiêu toàn dụng việc làm và ổn định giá cả của Ủy Ban thị trường mở (FOMC).

USD tiếp tục trượt dốc sau khi biên bản cuộc họp mới nhất của Fed được công bố với nhiều ý kiến về vấn đề cắt giảm chính sách mua trái phiếu.

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, giảm 0,02% xuống 89,72 điểm sáng nay.

Theo các chiến lược gia của Commerzbank, biên bản của Fed có thể kết thúc thời kỳ suy yếu gần đây của đồng bạc xanh, nhưng hiện tại vẫn còn quá sớm để đảo ngược xu hướng.

USD đã giảm giá trong thời gian gần đây khi các quan chức của Fed liên tục khẳng định rằng, họ chưa sẵn sàng thảo luận về việc giảm kích thích tài chính vì nhận định lạm phát tăng đột biến chỉ là tình trạng tạm thời.

Chính các yếu tố trên tiếp tục tác động lên mặt hàng kim quý vàng và dự báo được đưa ra giá vàng sẽ tái chạm ngưỡng 2.000 USD/ounce.

Vàng đã gần chạm mức 1.880 USD/ounce cao nhất trong 4 tháng trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (20/5), nhờ USD và lợi suất trái phiếu Mỹ suy yếu khi giới đầu tư bỏ qua những gợi ý của Fed về khả năng thu hồi các biện pháp hỗ trợ kinh tế.

Theo các chuyên gia của Kitco News, vàng đang quay trở lại quỹ đạo ổn định, trong khi Bitcoin lao dốc. Giá vàng còn được hy vọng tăng trở lại mức 2.000 USD/ounce, nếu duy trì ổn định trên mức 1.850 USD/ounce trước khi tăng lên 1.900 USD/ounce.  

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng ngày 21/5 Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 56,02 triệu đồng/lượng và bán ra 56,37 triệu đồng/lượng, tăng 120.000 đồng so với đầu phiên hôm qua.

Tuy nhiên, quy đổi vàng SJC duy trì mức cao hơn thế giới khoảng 4 triệu đồng/lượng, nhưng đây cũng được xem là mức chênh lệch khá thấp kể từ đầu năm 2021 đến nay.

Ngày 21/5, Ngân hàng Nhà nước tăng tỷ giá trung tâm 6 đồng/USD, lên 23.160 VND/USD. Vietcombank mua vào lên 22.920 - 22.950 VND/USD và bán ra 23.150 VND/USD.

Giá vàng tăng nhanh sau khi vượt qua mốc 1.850 USD/ounce
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế ngày 19/5 tiếp tục neo ở mức cao 1.870-1.871 USD/ounce do USD tiếp tục lao dốc. Vàng SJC duy trì trên mức 56...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư