-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Càng trong khó khăn càng nỗ lực, kiên định, quyết tâm xoay chuyển tình thế -
CPI tháng 11 tăng 0,45% do giá nhiên liệu tăng và gián đoạn nguồn cung thực phẩm cục bộ vì mưa lũ -
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình
![]() |
| Một đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn. |
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất giải pháp nâng cao ATGT, năng lực khai thác Dự án thành phần đầu tư đoạn Cam Lộ - La Sơn.
Tại văn bản này, cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành đường bộ cho biết, phần đường các đoạn tuyến thông thường (giai đoạn phân kỳ) Dự án thành phần đầu tư đoạn Cam Lộ - La Sơn được bố trí 2 làn xe với mặt cắt ngang có bề rộng nền đường 12 m. Trong đó, mặt đường xe chạy 7m (mỗi chiều đường 1 làn xe; giữa hai chiều đường sơn tim); bề rộng lề gia cố 2 bên là 4m (kết cấu mặt đường như kết cấu mặt đường của làn xe cơ giới). Lề đất mỗi bên rộng 1m.
Riêng các đoạn vượt xe (được thiết kế quy mô theo giai đoạn hoàn chỉnh) bố trí 4 làn xe với mặt cắt ngang có nền đường rộng 23,25m, trong đó mặt đường xe chạy 14m; dải phân cách giữa 0,75m; dải an toàn giữa 1,5m (2x0,75m); dải dừng xe khẩn cấp 5m (2x2,5m). Lề đất rộng 2m (2x1m).
Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT, chiều ngày 20/2/2024, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam đã chủ trì cuộc họp về biện pháp khắc phục bất cập, bảo đảm ATGT của tuyến Cam Lộ - La Sơn và tuyến cao tốc 2 làn xe khác.
Trên cơ sở các ý kiến tham gia tại cuộc họp, Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất một số giải pháp xử lý nhằm nâng cao an toàn giao thông của tuyến Cam Lộ - La Sơn.
Theo đó, do phân kỳ đầu tư, trên đoạn thông thường của cao tốc Cam Lộ - La Sơn, mỗi chiều chỉ có 1 làn xe chạy rộng 3,5m và “Lề gia cố” rộng 2m; phân cách giữa làn xe chạy với lề gia cố bằng vạch sơn nét liền (3.1a), nên ảnh hưởng đến lưu thông của dòng phương tiện.
Vì vậy, để nâng cao ATGT, tăng khả năng lưu thông của dòng phương tiện tham gia giao thông, Cục ĐBVN đề nghị Bộ GTVT cho phép điều chỉnh vạch sơn phân làn giữa dải “lề gia cố” với làn đường xe chạy từ vạch sơn nét liền (3.1a) thành vạch sơn nét đứt (3.1b).
“Để sớm triển khai thực hiện, kính đề nghị Bộ xem xét chấp thuận và chỉ đạo Ban quản ly dự án Đường Hồ Chí Minh triển khai thực hiện xong trước 15/3/2024”, Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất.
Vào sáng 20/2, đích thân Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã chủ trì cuộc họp triển khai thực hiện Công điện số 14/CĐ-TTg ngày 18/2/2024 về việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế xảy ra vào ngày 18/2.
Tại cuộc họp này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng giao Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì cùng với Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ tuyến đường; khắc phục ngay những bất cập cập để đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cũng yêu cầu Cục Đường cao tốc Việt Nam rà soát lại những vấn đề hạ tầng kỹ thuật liên quan, trong đó sớm làm việc với các đơn vị viễn thông phủ sóng di động cho toàn tuyến đường.
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Càng trong khó khăn càng nỗ lực, kiên định, quyết tâm xoay chuyển tình thế -
CPI tháng 11 tăng 0,45% do giá nhiên liệu tăng và gián đoạn nguồn cung thực phẩm cục bộ vì mưa lũ -
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
-
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

