Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Giắt túi mẹo phượt địa hình với xe SUV
Hoàng Minh - 12/02/2017 12:55
 
Khát khao khám phá các cung đường mới để ngắm trời, ngắm biển không chỉ đòi hỏi phương tiện di chuyển phải đạt tiêu chuẩn tối thiểu, mà cần có cả những kiến thức, hiểu biết để lái xe an toàn trên những đoạn đường gập ghềnh, khấp khuỷu.

Cát lẫn trong vòng quay bánh xe

Khi di chuyển trên một đoạn đường nhiều cát, điều quan trọng là phải giữ được đà và vòng tua máy cao. Nếu bạn không làm như vậy, bạn sẽ có thể dễ dàng bị lún xuống cát. Một số loại xe SUV có hệ thống kiểm soát địa hình như dòng xe Ford Everest khi được kích hoạt chế độ đi trên cát sẽ giúp tài xế tránh được những khó khăn này: thao tác về số sẽ được thực hiện nhanh hơn và tăng số sẽ chậm hơn bình thường, vì vậy mà vòng tua luôn được giữ ở mức cao, đồng thời giảm sự tác động của hệ thống kiểm soát lực kéo, giúp cho bánh xe tiếp tục chuyển động; tăng độ nhạy của bướm ga vì thế mà những tác động dù là nhỏ nhất vào chân ga cũng có tác động, chiếc xe sẽ phản ứng nhanh hơn với sự điều kiển của người lái. Tất cả những điều này sẽ giúp bạn lái xe dễ dàng và tự tin hơn khi đi trên những cồn cát.

Lấm tấm bùn

Khi phải đi vào địa hình bùn đất lầy lội, tài xế cần tránh để cho bánh xe của mình khỏi trơn trượt và giữ được quán tính để không bị kẹt. Đừng để bùn và đất đá trở thành những vật cản khiến phải dừng bước trước hành trình.  

Trên bề mặt dễ trơn trượt như bùn và tuyết tan, điều quan trọng nhất là luôn phải giữ cho phương tiện trong tình thế kiểm soát được để tránh làm giảm lực kéo. Trong một số loại xe, ngoài những chức năng di chuyển trên tuyết, bùn và cỏ, còn có thể được sử dụng kết hợp với chức năng khóa vi sai cầu sau điện tử, để có thể khoá trục bánh sau ngay khi đang di chuyển. Công nghệ chuyển đổi mô-men xoắn chủ động khi được trang bị trên xe đảm bảo rằng mô-men xoắn được đưa đến bánh xe cần thiết, giúp tự tin di chuyển, thậm chí là trong tình trạng địa hình dễ trơn trượt nhất.

Ngắm sao

Nếu muốn ngắm sao đêm, bạn cần một chiếc xe có cửa sổ trời rộng, kiểu như kích cỡ một chiếc ti vi 46 inch, giúp cảm giác nằm trong xe ngắm trời đêm giống như đang xem ti vi HD.  

Độ cao của gầm xe

Những ổ gà trên đường đi chính là khoảng thời gian làm cho chuyến đi trở nên đáng nhớ hơn cả - theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng - đặc biệt là khi di chuyển trên địa hình hiểm trở sẽ rất là khôn ngoan khi bạn biết kích thước, tính năng của xe và quan trọng hơn cả là độ cao của gầm xe.

Top 8 mẫu SUV có công nghệ nổi bật
Khi quyết định mua xe hơi, người Mỹ thường tìm kiếm các mẫu SUV. Sự lựa chọn này thúc đẩy các nhà sản xuất phải đảm bảo các mẫu xe mới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư