Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 23 tháng 10 năm 2024,
Giới đầu tư lạc quan về giá vàng tuần tới
Hà Tâm - 22/02/2014 13:29
 
Hôm nay (22/2), giá vàng trong nước và thế giới tăng nhẹ, kết thúc một tuần đầy kịch tính. Tuần tới, giá vàng có khả năng tăng tiếp. Giá vàng lập đỉnh trong vòng 4 tháng >Giá vàng nhảy nhót, cơ hội lướt sóng kiếm lời
Giới đầu tư lạc quan về giá vàng tuần tới
Giá vàng tuần tới được dự đoán sẽ lên tới 1.330- 1.350 USD/ounce

Mở cửa sáng 22/2, giá vàng trong nước giao dịch ở mức 36,15-36,22 triệu đồng/lượng. Hơn 8h, giá vàng tăng lên 36,15-36,25 triệu đồng/lượng nhưng rồi lại nhanh chóng giảm về 36,11- 36,21 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng trong nước tăng chậm so với giá vàng thế giới. Tuần này, giá vàng đã vọt lên mức cao kỷ lục đầu tuần và đã giảm các phiên trong tuần song vẫn cao hơn gần 1 triệu đồng/lượng so với đầu tháng.

Các doanh nghiệp vàng cho biết, giá vàng trong nước tăng nhẹ hơn so với mức tăng của thế giới. Người mua vàng rất trầm lắng.

Chốt phiên giao dịch ngày 21/2 tại Mỹ, mỗi ounce vàng tăng thêm 3 USD, lên 1.326 USD, đánh dấu tuần thứ ba liên tiếp đi lên của giá vàng do lo ngại về đà phục hồi kinh tế Mỹ.

Các nhà đầu tư lớn trên thế giới dự báo, giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục đà tăng của tuần này. Những thông tin bất lợi về phục hồi của kinh tế Mỹ tiếp tục hỗ trợ giá vàng.

Theo kết quả cuộc khảo sát của Kitco với 33 thành viên thị trường, trong số 23 ý kiến phản hồi có tới 19 ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng, trong khi chỉ có 2 ý kiến cho rằng giá vàng giảm và 2 ý kiến trung lập.

Ông Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cho rằng, tuần tới vàng có thể kiểm tra ngưỡng 1.330 USD một lần nữa và nếu vượt qua được ngưỡng này, giá vàng sẽ tăng mạnh.

“Mối quan ngại hiện thới của tôi là các dữ liệu kinh tế tốt hơn. Khi đó đồng USD sẽ mạnh hơn và giá vàng sẽ giảm. Nhưng ngay bây giờ tôi nghĩ rằng vàng đang hướng cao hơn, nhưng tôi không chắc chắn cao hơn bao nhiêu”, Daniel cho biết.

Một số chuyên gia khác cũng nhận định, giá vàng có thể lên tới 1.350 USD/oz trong tuần tới.

Giá vàng nóng dần, vàng lộ dấu hiệu khan hàng
Giá vàng trong nước tăng mạnh thời gian gần đây cho thấy, thị trường có dấu hiệu khan hàng. Giá vàng khó giảm xuống dưới 1.200 USD/ounce ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư