Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Giữ vững cam kết đầu tư lâu dài, Samsung tiếp tục tuyển dụng lớn nhân sự
- 24/11/2022 08:17
 
Samsung vừa tổ chức kỳ thi GSAT thứ 3 trong năm 2022, nhằm bổ sung nhân lực chất lượng cao cho các nhà máy tại Việt Nam, đặc biệt là Trung tâm R&D, sẽ vận hành vào cuối năm nay.

Samsung Việt Nam vừa tổ chức Vòng thi GSAT (Global Samsung Aptitude Test) cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học.

Đây là lần tuyển dụng nhân viên tốt nghiệp đại học lần thứ 3 trong năm 2022 của Samsung. Trước đó, tháng 3/2022 và tháng 6/2022, Samsung cũng đã tổ chức kỳ thi tuyển dụng tương tự. 

Lần thứ 3 trong năm, Samsung tổ chức kỳ thi GSAT để tuyển dụng lớn nhân sự

GSAT là bài kiểm tra năng lực Samsung toàn cầu dành cho ứng viên mới tốt nghiệp đại học, gồm ba phần cơ bản: “Khả năng toán học logic”, “Khả năng suy luận” và “Tư duy bằng hình ảnh”. Đây là một trong những vòng thi quan trọng trong quy trình tuyển dụng nhân viên là sinh viên tốt nghiệp đại học của tất cả các công ty thuộc Tập đoàn Samsung trên thế giới. 

Các ứng viên xuất sắc vượt qua vòng thi GSAT lần này sẽ tiếp tục được tham gia vòng phỏng vấn dự kiến diễn ra vào ngày 10/12/2022.

Sau đó, các ứng viên ưu tú có kết quả tốt nhất từ vòng phỏng vấn sẽ chính thức trở thành nhân viên Samsung Việt Nam vào đầu năm 2023 và làm việc tại một trong các chi nhánh của Samsung, bao gồm: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển điện thoại di động Samsung Việt Nam (SVMC), các nhà máy của Samsung Electronics tại Thái Nguyên, Bắc Ninh, Samsung Display Việt Nam (SDV), Samsung Electro-Mechanics Việt Nam (SEMV) và Samsung SDS Việt Nam (SDS).

Nhằm tìm kiếm và nuôi dưỡng nguồn nhân lực kế thừa đảm bảo cho quá trình phát triển bền vững tại Việt Nam, từ năm 2011, Samsung Việt Nam thường niên tổ chức tuyển dụng trên quy mô lớn, với tần suất hai lần trong một năm.

Riêng trong năm 2022, Samsung Việt Nam đã tổ chức liên tiếp 3 kỳ thi tuyển dụng, mang lại cơ hội việc làm cho hàng nghìn ứng viên là các kỹ sư, cử nhân đại học.

Với việc sẽ đưa Trung tâm R&D mới vào hoạt động cuối năm nay, Samsung sẽ tuyển dụng lớn nhân lực thuộc nhóm ngành IT

Đặc biệt, trong đợt tuyển dụng lần thứ 3 này, nhằm chuẩn bị cho kế hoạch vận hành Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới của Samsung tại Hà Nội (SVMC) vào cuối năm nay, cũng như chuẩn bị nguồn nhân lực cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển các dự án mới của Samsung SDS, Samsung Việt Nam sẽ tuyển dụng số lượng lớn nhân lực thuộc nhóm ngành công nghệ thông tin (IT). 

Đây là một trong những nỗ lực của Samsung nhằm khẳng định cam kết đầu tư lâu dài và bền vững tại Việt Nam, đồng thời góp phần chung tay cùng Việt Nam tiếp tục phát triển công nghệ cao, đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển nền kinh tế số, xã hội số và công dân số. 

Chia sẻ nhân sự kiện này, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam cho biết, năm 2022 là một năm đặc biệt với Samsung. Đây không chỉ là năm đầu tiên Samsung tổ chức liên tiếp 3 kỳ thi tuyển dụng quy mô lớn, mà còn là năm Tập đoàn thực hiện các kế hoạch mở rộng đầu tư và phát triển mới của mình.

“Chúng tôi tin rằng, nguồn nhân lực chất lượng cao sẽ đồng hành với Samsung để đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong tương lai. Samsung giữ vững niềm tin vào Việt Nam và không thay đổi chiến lược đầu tư của mình”, ông Choi Joo Ho nhấn mạnh.

Việc Samsung liên tục tuyển dụng quy mô lớn cũng là minh chứng rõ nét nhất cho những thành công trong hoạt động đầu tư, nghiên cứu - phát triển và sản xuất - kinh doanh tại Việt Nam.

Hiện, Samsung Việt Nam vẫn tiếp nối thành công và không ngừng mở rộng các hoạt động này. Nếu như đến cuối năm 2021, lũy kế vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam đạt 18,2 tỷ USD, thì đến năm 2022 con số này dự kiến sẽ vượt quá 20 tỷ USD.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư