Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Globalinx muốn lập dự án đầu tư kho nổi LNG 10 triệu tấn/năm ngoài khơi Vũng Tàu
Thanh Hương - 02/04/2021 19:29
 
Globalinx Group đã làm việc với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xin chủ trương cho nghiên cứu, khảo sát lập đề án dự án đầu tư kho nổi LNG ngoài khơi công suất 10 triệu tấn/năm.

Ông Joe Knierien, Giám đốc điều hành Tập đoàn Globalinx cho hay, doanh nghiệp đã có 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn phát triển dự án và cơ sở hạ tầng về dầu khí và năng lượng tại thị trường Việt Nam.

Với dự án kho nổi LNG ngoài khơi công suất 10 triệu tấn/năm triển khai, Tập đoàn Globalinx mong muốn xây dựng Việt Nam thành trung tâm khí LNG lớn nhất Đông Nam Á và mục tiêu đáp ứng nhu cầu LNG trong toàn khu vực, giảm thiểu tình trạng thiếu hụt khí trong tương lai.

Mô hình kho LNG nổi trên biển. Ảnh Internet
Mô hình kho LNG nổi trên biển. Ảnh Internet

Tập đoàn Globalinx cũng cho hay, Dự án khi được đầu tư sẽ góp phần cung cấp nguồn khí LNG nhập khẩu với giá rẻ thay thế nguồn khí trong nước (đang giảm) cho các nhà máy điện hiện hữu hoặc xây dựng mới trong tương lai; góp phần giảm thiếu điện cho khu vực Đông Nam Á.

Hoan nghênh sự quan tâm và đề xuất dự án nêu trên, ông Nguyễn Công Vinh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng cho rằng địa phương sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ cho nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát, đề xuất dự án.

Đồng thời đề nghị doanh nghiệp cân nhắc, xem xét cụ thể tính hiệu quả, khả thi về địa điểm triển khai dự án, khả năng kết nối hạ tầng cấp khí, nhu cầu sử dụng khí để báo cáo, đề xuất Bộ Công thương, Thủ tướng Chính phủ xem xét theo thẩm quyền.

Được biết vào tháng 11/2019, Tập đoàn Globalinx (Mỹ) cũng từng phối hợp Công ty YCT Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc tế về năng lượng và khí hóa lỏng Mỹ-Việt Nam tại TP.HCM.

Còn trước đó, vào tháng 11/2015, ông Joe Knierien, Giám đốc điều hành Công ty Globalinx Group cũng đã từng có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế, bày tỏ sự quan tâm của doanh nghiệp trong việc tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư với địa phương này trong các lĩnh vực như dầu khí, khí đốt, năng lượng tái tạo, xây dựng cơ sở hạ tầng sân bay và cảng biển.

Trên website tại địa chỉ https://www.globalinxgroup.com, Globalinx Group giới thiệu là doanh nghiệp chuyên tư vấn và tư vấn các dịch vụ hỗ trợ các công ty Hoa Kỳ và quốc tế về quan tâm đầu tư và phát triển các dự án cơ sở hạ tầng tại Việt Nam.
Các dịch vụ hỗ trợ này có thể bao gồm từ việc đầu tư sân bay và cảng biển, phát triển các dự án dầu khí và năng lượng ở thượng nguồn và trung nguồn, đến việc tìm nguồn cung ứng các sản phẩm chế tạo và các dịch vụ liên quan của nhà cung cấp.
Mục tiêu được đặt ra là hỗ trợ các công ty đa quốc gia của Hoa Kỳ muốn khám phá và mở rộng thị phần hoặc sự hiện diện của mình tại Việt Nam hoặc các doanh nghiệp Việt Nam muốn hợp tác với các công ty Hoa Kỳ theo quan hệ đối tác đầu tư hai bên vì lợi ích của cả hai khu vực và giảm thâm hụt thương mại.
Tài nguyên của Globalinx Group được giới thiệu là các thành viên có kiến thức và kinh nghiệm sâu rộng về thiết kế và thực hiện dự án năng lượng, đánh giá đầu tư và lập kế hoạch cơ sở hạ tầng, quan hệ phát triển với các nhà hoạch định chính, phân tích dự án và lựa chọn công nghệ đã được chứng minh cho các thông lệ tốt nhất của ngành.
Cạnh đó là các nguồn lực bổ sung có sẵn thông qua các đối tác chiến lược của chúng tôi, nơi cung cấp cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới và các thiết kế kỹ thuật hàng hải và sử dụng công nghệ.
LNG Bạc Liêu lỗi hẹn ký hợp đồng mua bán điện
Kỳ vọng về việc đàm phán hợp đồng mua bán điện (PPA) ngay trong tháng 8/2020 và ký kết PPA vào cuối năm 2020 đã không thành hiện thực.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư