Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
GM Việt Nam có Tổng giám đốc mới
Thanh Hương - 04/07/2015 08:38
 
Ông Wail A. Farghaly vừa được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc Công ty Ô tô GM Việt Nam.

Chủ tịch General Motors (GM) khu vực Đông Nam châu Á, ông Tim Zimmerman vừa thông báo chính thức bổ nhiệm ông Wail A. Farghaly vào vị trí Tổng giám đốc của GM Việt Nam. Dự kiến ông Farghaly ​​sẽ đảm nhiệm cương vị Tổng giám đốc từ tháng 8/2015. Trong thời gian công tác tại Việt Nam, ông sẽ lãnh đạo các hoạt động kinh doanh của GM trên toàn quốc, bao gồm cả nhà máy lắp ráp của GM đặt tại Hà Nội.

Ông Wail A. Farghaly sẽ thay thế ông Gaurav Gupta, người vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc của GM Indonesia, sau khi thực hiện thành công các hoạt động chuyển đổi và khẳng định vị thế của GM tại Việt Nam kể từ năm 2011.

"Wail mang đến cương vị mới của mình một bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực lập kế hoạch và marketing tại các thị trường mới nổi’’, ông Zimmerman cho biết và nhấn mạnh, điều này sẽ giúp cho GM có thể tiếp tục duy trì sự thành công tại Việt Nam.

Năm 1999, ông Farghaly khởi đầu sự nghiệp tại tập đoàn GM ở vị trí Quản lý Thương hiệu, Sản phẩm và Nghiên cứu Thị trường của GM Ai Cập. Sau đó, ông đảm nhiệm vai trò Giám đốc Marketing, Kế hoạch và Bán hàng của GM Ai Cập trước khi trở thành Quản lý Bán hàng tại Bắc Phi và Quản lý Bộ phận Kinh doanh của GM tại châu Phi.

Từ năm 2010, Farghaly là Giám đốc Marketing khu vực Bắc Phi của GM Overseas Distribution.

Ông Farghaly, trong thông cáo báo chí cho hay, nhờ các dòng sản phẩm phổ biến trên toàn cầu của Chevrolet, dịch vụ hậu mãi vượt trội và triết lý kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm, GM Việt Nam sẽ tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng trên cả nước dịch vụ bán hàng và trải nghiệm tuyệt vời, đồng thời xây dựng GM ngày càng lớn mạnh dựa trên nền tảng kinh doanh đã được thiết lập tại đây.

GM Việt Nam chính thức ra mắt vào năm 2011, sau khi chuyển đổi từ Công ty Ô tô Việt Nam Daewoo (Vidamco) với Tổng giám đốc đầu tiên là ông Gupta,

Với việc phát triển thương hiệu Chevrolet và hội nhập các hoạt động của GM tại Việt Nam với các hoạt động của GM trong khu vực Đông Nam châu Á Ông Gupta đã được Bộ trưởng Bộ Công Thương tặng thưởng Kỷ niệm chương Vì Sự nghiệp Phát triển Ngành Công Thương Việt Nam. Ông còn đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hiệp hội các Doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam (Amcham) từ năm 2014.

"Việt Nam và Indonesia được đánh giá là các thị trường có tiềm năng lớn. Với quyết định bổ nhiệm ông Wail làm lãnh đạo GM Việt Nam và ông Gaurav phụ trách các hoạt động của GM tại Indonesia, chúng tôi kỳ vọng vào sự tăng trưởng vượt bậc của hai quốc gia trọng điểm của khu vực ASEAN này”, ông Zimmerman khẳng định.

Được sáng lập vào năm 1911 tại Detroit, Chevrolet hiện nay là một trong những thương hiệu xe hơi lớn nhất thế giới, hoạt động tại hơn 115 quốc gia và bán được hơn 4,8 triệu xe ô tô con và xe tải mỗi năm.

Công ty TNHH General Motors Việt Nam là thành viên của GM khu vực Đông Nam châu Á, có trụ sở chính và cơ sở sản xuất tại Thanh Trì, Hà Nội với công suất 30.000 xe/năm và 16 đại lý bán hàng trên toàn quốc. 

General Motors cũng cân nhắc lắp ráp hay nhập xe về bán
Sau Toyota, một hãng xe nước ngoài khác là GM cũng cho biết sẽ cân nhắc việc duy trì nhà máy tại Việt Nam hay nhập xe về bán khi hàng rào thuế quan dần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư