Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Gọi vốn được 15 triệu USD, Cinnamon củng cố tên tuổi ở thung lũng Silicon
Anh Hoa - 29/01/2019 15:44
 
Việc gọi vốn thành công là bước đệm để startup về ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong xử lý thông tin từ nhiều loại văn bản, vmở rộng tại thị trường Mỹ.

Với nguồn vốn huy động được trong vòng gọi vốn series B lần này, Cinnamon sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm ứng dụng công nghệ AI đã có, đồng thời phát triển thêm các sản phẩm để có thể thúc đẩy sự vận hành của các doanh nghiệp lớn.

Theo bà Miku Hirano, CEO của Cinnamon Inc, công ty đang củng cố nhiều mảng để theo kịp tốc độ tăng trưởng. Một trong những mục tiêu ban đầu của Cinnamon khi đổ bộ vào thị trường Mỹ là củng cố tên tuổi của công ty ở thung lũng Silicon, đồng thời đóng góp cho các thị trường chủ lực và chiêu mộ đội ngũ bán hàng tại Mỹ.

Cinnamon cùng với các startup Việt như DesignBold, Swememo, Tripi, Money Lover vào Top 100 startup nổi bật trong sự kiện công nghệ Echelon Asia Summit 2017.
Cinnamon cùng với các startup Việt như DesignBold, Swememo, Tripi, Money Lover vào Top 100 startup nổi bật trong sự kiện công nghệ Echelon Asia Summit 2017

Xây dựng được nguồn đầu tư bền vững để thúc đẩy cuộc mở rộng lần này là một yếu tố then chốt trong chiến lược của công ty, tiếp tục cho ra đời các sản phẩm mới ứng dụng trí tuệ nhân tạo, như phần mềm nhận dạng giọng nói.

Cùng với việc gọi vốn thành công, Cinnamon còn chiêu mộ được ông Takeshi Niinami - CEO của Suntory Holdings trở thành cố vấn pháp lý.

Theo ông Takeshi Niinami, ngành công nghiệp AI đã và đang thay đổi xã hội. Để thực sự áp dụng những công nghệ tiên tiến này, việc tối ưu hóa nguồn nhân lực chính là yếu tố quan trọng. Bằng việc tận dụng sức mạnh của AI, con người cần tạo ra nhiều hơn nữa những tác phẩm sáng tạo và làm cho cuộc sống trở nên sống động hơn.

Sứ mệnh của Cinnamon là nâng cao tiềm lực của con người bằng cách loại bỏ các công việc lặp đi lặp lại. Phần mềm xử lý văn bản sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) do Cinnamon phát triển - Flax Scanner - cho phép khách hàng doanh nghiệp thu được thông tin tự động từ nhiều loại văn bản như hóa đơn tài chính, thẻ căn cước, hợp đồng, báo cáo kinh doanh… Phần mềm này có thể nhanh chóng hiểu được mục đích và hoàn cảnh để chính xác chuyển thể các văn bản thương mại, viết tay hoặc đánh máy, thành dạng thông tin dễ xử lý.  

Thành lập từ tháng 10/2016, hiện startup này đang có đội ngũ với 60 kỹ sư Việt Nam chất lượng cao tập trung nghiên cứu, phát triển sản phẩm về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Đà Lạt.

Trong kỷ nguyên cách mạng 4.0, AI hiện đang là lĩnh vực được nhiều nhà đầu tư, công ty khởi nghiệp quan tâm. Xu hướng này tất yếu đòi hỏi một sự bổ sung nhân sự lớn về Công nghệ thông tin từ thị trường, đặc biệt trong 5 năm tới. Ước tính giá trị ngành công nghiệp “thương mại hóa” trí tuệ nhân tạo giúp thay thế các công việc rườm rà này sẽ có trị giá lên tới 70 tỷ USD trong 10 năm tiếp theo.

Dự kiến, Cinnamon sẽ đón đầu xu hướng này bằng việc đào tạo, dựng đội ngũ 200 kỹ sư và nghiên cứu viên phát triển công nghệ cao vào cuối năm 2019 tại Việt Nam.

Suntory PepsiCo đầu tư nhà máy mới trị giá 56 triệu USD tại Quảng Nam
Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo) vừa tổ chức Lễ Khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy thứ 05 (năm) của công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư