
-
Xuất khẩu hạt điều mang về 2,8 tỷ USD sau 7 tháng nhờ giá tăng cao
-
Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore
-
TP.HCM: Ga metro Bến Thành sắp thành điểm hẹn mua sắm hàng hiệu
-
Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 8 vượt 40 tỷ USD
-
Giá xăng RON95 tăng nhẹ, vượt 20.000 đồng mỗi lít -
Bán lẻ tăng tốc, AEON mở trung tâm thương mại đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long
Theo thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), dù chịu nhiều áp lực từ các chi phí phát sinh trong công tác vận tải, vận chuyển, xét nghiệm, một số mặt hàng khó khăn cục bộ và rất nhiều khó khăn về nhân sự nhưng nhà bán lẻ này sẽ không không tăng giá hàng hóa để chia sẻ áp lực chi tiêu cùng người dân; đồng thời bắt đầu bổ sung các loại thực phẩm chế biến nấu chín để tăng tính tiện lợi mùa dịch.
Thực tế, giá cả các mặt hàng rau củ quả, thịt, trứng, sữa, gạo của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food chưa có bất kỳ điều chỉnh tăng nào từ trước giản cách cho đến nay, dù giá các các mặt hàng này trên thị trường đã tăng gấp nhiều lần.
Việc giá hàng hóa siêu thị giữ và giảm với mục đích chính là cùng Chính quyền TP.HCM chia sẻ áp lực chi tiêu với người dân trong bối cảnh khó khăn, đảm bảo phòng tuyến cho người dân an tâm chống dịch.
![]() |
Tại các siêu thị của Saigon Co.op đã bắt đầu xuất hiện hiện tượng một số cá nhân gom hàng siêu thị đem ra ngoài bán để hưởng lợi cá nhân (Ảnh minh hoạ). |
Hiện tượng một số cá nhân gom hàng siêu thị đem ra ngoài bán để hưởng lợi cá nhân đã khiến một số mặt hàng đứt hàng cục bộ, không châm hàng kịp dẫn đến việc một số người dân có nhu cầu thật sự không mua được hàng.
Điển hình là mặt hàng trứng gà, hiện nay xuất hiện nhiều cá nhân vào siêu thị gom hàng ra ngoài bán giá gấp đôi, gấp ba khiến các siêu thị phải dán bảng hạn chế để giúp càng nhiều người mua được càng tốt.
Đại diện Saigon Co.op liên tục khẳng định, lượng hàng hóa đang đổ về các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food rất nhiều cộng với việc các thủ tục vận tải, vận chuyển ngày càng được khai thông nên công tác phân phối hàng hóa đến tay người dân sẽ ngày càng được thuận lợi hơn.
Hiện lượng khách hàng đếm mua hàng tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food giảm so với hai ngày đầu thành phố thực hiện giãn cách, các đơn hàng online qua web và app tăng khoảng 30%.
Ngoài ra các siêu còn phối hợp các cơ quan tổ chức, đoàn thể tổ chức phát phiếu, đi chợ giúp dân.
Các đơn hàng online của hệ thống này đến nay đã được các siêu thị giao hàng thành công hơn 70% và đang được Saigon Co.op tập trung tăng cường đẩy nhanh tiến độ hơn nữa.
![]() |
Số lượng nhân sự của Saigon Co.op tại TP.HCM chưa đến 10.000 người nhưng đang phục vụ ước tính cho 3- 5 triệu người dân Thành phố (Ảnh minh hoạ). |
Do không phải là đơn vị chuyên doanh online và bất ngờ sức mua đổ dồn về rất cao, nên đơn vị này kỳ vọng nhận được sự thông cảm với những sự bất tiện, chậm trễ. Các đơn hàng sẽ lần lượt được đáp ứng đầy đủ.
"Có thể nói hàng hóa không bao giờ thiếu nhưng hệ thống siêu thị cũng cần có sự phối hợp hỗ trợ mua sắm tiêu dùng hết sức trách nhiệm của từng người dân như mua sắm vừa phải đúng nhu cầu để hạn chế tắc nghẽn, tuân thủ hướng dẫn an toàn mua sắm tại siêu thị để giảm thiểu nguy cơ lây lan, tham gia mua sắm online để giảm tải siêu thị, hưởng ứng giãn cách", theo thông tin vừa công bố của Saigon Co.op.
Về việc tăng cường bổ sung vào danh mục hàng hóa những món ăn chế biến nấu chín, đơn vị này đã đưa lên kinh doanh tại app, web của Saigon Co.op và hầu hết các ứng dụng công nghệ giao đồ ăn hiện nay.
Trong danh mục này dự kiến sẽ có khoảng 200 món ăn và combo, chia làm 3 nhóm chính gồm các món ăn sáng, các món dinh dưỡng ăn liền và nhóm các món tiện lợi cả ngày, thao tác chế biến đơn giản (chỉ cần làm nóng là có thể ăn ngay được).
Ngoài phục vụ tại siêu thị, bán hàng online, hệ thống siêu thị còn chịu trách nhiệm cung cấp hơn 10.000 suất ăn và nhu yếu phẩm cho các khu cách ly, bệnh viện dã chiến.

-
TP.HCM: Ga metro Bến Thành sắp thành điểm hẹn mua sắm hàng hiệu -
Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 8 vượt 40 tỷ USD -
Giá xăng RON95 tăng nhẹ, vượt 20.000 đồng mỗi lít -
Bán lẻ tăng tốc, AEON mở trung tâm thương mại đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long -
Nhập khẩu nhiên liệu 7 tháng giảm hơn 2 tỷ USD so với cùng kỳ -
Nhà mua hàng toàn cầu trở lại Việt Nam -
Vincom Mega Mall Royal Island đưa loạt thương hiệu lớn “cập bến” Hải Phòng
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu