Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Google bó tay với Android tại Trung Quốc
- 05/10/2013 15:10
 
Giới truyền thông vừa cho hay, hiện nay Android đang nắm giữ vững chắc ngôi vị số một tại thị trường hệ điều hành di động Trung Quốc, song bản thân nhà phát triển Google lại chẳng khai thác được hết lợi thế này, bởi Android đang vượt ngoài tầm kiểm soát của họ.
TIN LIÊN QUAN
Hệ điều hành Android đang vượt khỏi tầm tay của
Nhà phát triển Google?

Cụ thể, hiện nay đang có quá nhiều nhà sản xuất thiết bị Android giá rẻ ở Trung Quốc đang tung ra các sản phẩm, trong đó Android chỉ được dùng như một nền tảng cơ sở và không dùng bất kỳ dịch vụ và ứng dụng tạo doanh thu cho Google.

Nhà phân tích Benedict Evans của hãng nghiên cứu Enders Analysis đã chỉ ra rằng hiện nay, chỉ có 5,6% ứng dụng trên thiết bị của người dùng Android của Trung Quốc là được tải từ gian hàng trực tuyến Google Play.

Đây là kết quả quá nhỏ bé so với thị phần khổng lồ mà Android đang sở hữu tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Trong khi đó, tỷ lệ tải về ứng dụng trên thiết bị Android tại Trung Quốc từ các gian hàng bên thứ ba lên tới 72,6%, qua đó khiến cho Google bị ảnh hưởng đáng kể về mặt "kiếm lời" từ nền tảng của họ.

Là hệ điều hành mã nguồn mở miễn phí, Android đang được rất nhiều nhà sản xuất thiết bị giá rẻ ở Trung Quốc lựa chọn để tích hợp vào điện thoại, máy tính bảng của họ, từ đó giúp cho nền tảng di động của Google chiếm thị phần đáng kể so với các đối thủ iOS, Windows trên thị trường di động ở nước này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư