
-
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20%
-
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp
-
Lần đầu tiên có hệ sinh thái an ninh mạng ứng dụng AI và dữ liệu tình báo
-
Deloitte: AI giúp tiết kiệm khoảng 70 tỷ USD/năm
-
Giữ vững “xương sống” cho hạ tầng số quốc gia -
MobiFone và VPBank hợp tác chiến lược, tích hợp toàn diện tài chính - viễn thông
Đây là một thay đổi lớn trong cách người dùng tương tác với kết quả tìm kiếm của Google.
Tính năng cuộn trang vô tận, lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 10/2021 cho tìm kiếm trên thiết bị di động và tháng 12/2022 cho tìm kiếm trên máy tính, cho phép Google tự động tải thêm kết quả khi người dùng cuộn xuống. Tuy nhiên, Google nhận thấy tính năng này không làm tăng đáng kể mức độ hài lòng của người dùng. Vì vậy, Google quyết định quay lại phân trang truyền thống, với nút "Tiếp theo" hiện lại ở cuối trang kết quả trên máy tính và nút "Xem thêm kết quả" trên thiết bị di động.
![]() |
Google đang cập nhật giao diện cho trang kết quả Tìm kiếm của mình để loại bỏ thao tác cuộn vô hạn. Ảnh: AP |
Theo Google, việc quay lại phân trang sẽ giúp họ cung cấp kết quả tìm kiếm nhanh hơn cho nhiều lượt tìm kiếm hơn, vì hệ thống sẽ không tải các kết quả mà người dùng chưa yêu cầu rõ ràng. Tuy nhiên, thay đổi này cũng có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp chuột, vì các kết quả ở trang sau có thể ít được chú ý hơn.
Sự thay đổi này diễn ra trong bối cảnh Google liên tục cải tiến công cụ tìm kiếm của mình để cân bằng giữa việc tích hợp các tính năng hỗ trợ bởi AI và duy trì doanh thu quảng cáo. Việc quay lại phân trang có thể tạo ra nhiều cơ hội hơn cho tính năng AI xuất hiện giữa các trang, hoặc đây cũng có thể là một động thái chiến lược của Google để khẳng định ảnh hưởng của mình đối với lưu lượng truy cập trang web.
Trong khi đó, các chủ sở hữu trang web và chuyên gia SEO chắc chắn sẽ phải thích nghi với sự thay đổi này. Việc quay lại phân trang có thể ảnh hưởng đến chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của họ.
Đây không phải là lần đầu tiên Google thay đổi cách hiển thị kết quả tìm kiếm. Vào năm 2022, Google đã tiến hành "cuộc chiến chống spam" bằng cách loại bỏ những nội dung được tạo ra chỉ để được xếp hạng cao hơn. Kết quả là một số trang web như New York Magazine, Urban Dictionary và OprahDaily đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể lượng truy cập từ Google Search.
Trong tương lai, Google có thể tiếp tục thay đổi cách hiển thị kết quả tìm kiếm, đặc biệt là với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI). Vào tháng 5/2024, Google đã thông báo sẽ hiển thị câu trả lời do AI tạo ra ở đầu kết quả tìm kiếm, được gọi là AI Overview. Điều này có thể thay đổi hoàn toàn cách người dùng tương tác với Internet, khi họ không còn được dẫn đến các trang web bên ngoài mà thay vào đó là các câu trả lời tổng hợp do AI cung cấp.

-
Quy định về việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước
-
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20%
-
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp
-
Lần đầu tiên có hệ sinh thái an ninh mạng ứng dụng AI và dữ liệu tình báo
-
Danh mục dữ liệu quan trọng, dữ liệu cốt lõi -
Deloitte: AI giúp tiết kiệm khoảng 70 tỷ USD/năm -
Giữ vững “xương sống” cho hạ tầng số quốc gia -
MobiFone và VPBank hợp tác chiến lược, tích hợp toàn diện tài chính - viễn thông -
Ngành chế tạo Việt Nam trước làn sóng chuyển đổi công nghệ xanh -
Đã có công cụ chuyển đổi địa chỉ cũ - mới tiện lợi cho người dân -
AI lõi "Make in Vietnam" được xếp hạng thứ 12 thế giới
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower