Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Grab chính thức mở rộng GrabFood đến Hà Nội
Thu Phương - 02/10/2018 15:31
 
Sau 5 tháng triển khai dịch vụ GrabFood tại TP.HCM và thử nghiệm 1 tháng ở Hà Nội, hôm nay, ngày 2/10 Grab chính thức triển khai dịch vụ giao thứ ăn GrabFood tại Hà Nội.
.
Nhân dịp chính thức triển khai tại Hà Nội, GrabFood cũng tung ra các chương trình ưu đãi, cụ thể chương trình “Giờ ăn hàng - Giá nhẹ nhàng” từ 14g - 17g từ thứ 3 đến thứ 6 hằng tuần. Người dùng ở Hà Nội giờ đây có thể thưởng thức những món ăn nổi tiếng của đất Hà thành.

Với việc chính thức triển khai GrabFood tại các quận của Thủ đô, Hà Nội trở thành thành phố thứ 2 tại Việt Nam cung cấp một loạt dịch vụ tiêu dùng đa dạng của Grab, bao gồm kết nối di chuyển (GrabTaxi, GrabCar, GrabBike), giao nhận hàng hóa (GrabExpress) và giao nhận thức ăn (GrabFood) thông qua một nền tảng ứng dụng Grab.

Phát biểu tại lễ ra mắt dịch vụ GrabFood tại Hà Nội, bà Demi Yu, đại diên lãnh đạo GrabFood tại khu vực 4 nước Đông Nam Á (Thailand, Malaysia, Vietnam và Phillipine) cho biết, tại Việt Nam sau thời gian triển khai dịch vụ GrabFood tại TP. HCM, Grab đã tăng trưởng gấp 2 lần. Bởi vậy, Grab luôn mong muốn được chính thức giới thiệu GrabFood đến Hà Nội, thị trường lớn thứ 2 cả nước.

“Với lịch sử phát triển lâu dài và nhu cầu của khách hàng, chỉ trong 1 tháng thử nghiệm tại Hà Nội, GrabFood tăng trưởng mạnh mẽ, số lượng đối tác nhà hàng tăng gấp 8 lần, vượt quá tất cả mong đợi của chúng tôi”, đại diện GrabFood cho hay.

Vị đại diện này cũng cho rằng, với dịch vụ này, các đối tác tài xế gia tăng thêm thu nhập cùng với Grab express. Thực tế cho thấy, so với tháng 8 thì trong tháng 9/2018, thu nhập trung bình của đối tác GrabBike tại TP.HCM và Hà Nội đã tăng lên 20% so với tháng trước đó nhờ có thêm thu nhập từ việc giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa bên cạnh thực hiện kết nối di chuyển.

Cùng với việc hỗ trợ các đối tác tài xế, GrabFood còn tạo cơ hội tăng thêm thu nhập và doanh thu cho các đối tác kinh doanh, đối tác giao nhận của Grab. Sau một thời gian ngắn triển khai, GrabFood đang là nhân tố thúc đẩy doanh thu cho các đối tác kinh doanh tại TP.HCM và Hà Nội, đặc biệt là các cửa hàng, quán ăn nhỏ lẻ.

“Chúng tôi muốn chắc chắn rằng tất cả dịch vụ đều tụ hợp vào một ứng dụng duy nhất để tiện lợi nhất cho khách hàng. Đồng thời cam kết mạnh mẽ về đảm bảo an toàn di chuyển và đồ ăn. Thông qua việc kết hợp chặt chẽ với cơ quan y tế để đảm bảo điều này”, đại diện Grab bày tỏ.

Đại diện Grab cho biết thêm, trong thời gian tới, Grab sẽ đưa thêm lựa chọn thanh toán không dùng tiền mặt nhằm giúp thanh toán trực tiếp cho đối tác kinh doanh một cách liền mạch hơn.

Go-Viet chiếm 10% thị phần TP.HCM, Grab thử nghiệm dịch vụ GrabFood tại Hà Nội
Sau lần đầu triển khai dịch vụ giao nhận thức ăn - GrabFood tại TP.HCM 3 tháng trước, Grab sẽ áp dụng dịch vụ này tại 4 quận TP. Hà Nội (Hoàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư