
-
Sở Công thương tỉnh Gia Lai được cấp 20 mẫu Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa
-
Gamuda Land mở rộng hợp tác chiến lược với các ngân hàng MSB và Hong Leong
-
Tập đoàn Hilton ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group
-
Nhận diện yếu tố tác động đến xuất nhập khẩu quý IV/2025
-
Hà Nội: 3.063 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 9, tăng 58,7% -
Đừng hỏi AI, hãy để các lãnh đạo cấp cao Bosch, SAP, Cha đẻ của Cuộc Cách mạng 4.0… giải đáp tại The Makeover 2025!
Không chia sẻ những số liệu về kết quả dịch vụ GrabFood trong 3 tháng qua tại TP.HCM, Grab chỉ cho biết, họ là nhân tố thúc đẩy doanh thu cho các đối tác kinh doanh nhờ việc đưa nhà hàng lên trực tuyến, từ đó tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và nhận được nhiều đơn hàng hơn. Cùng với đó là tăng thu nhập với nhóm tài xế cũng như tiện lợi cho khách hàng khi đặt món.
Grab xem GrabFood là bước phát triển quan trọng tiếp theo để hướng đến mục tiêu trở thành siêu ứng dụng thông qua các dịch vụ kết nối di chuyển, giao nhận thức ăn, hàng hóa và đặc biệt thanh toán không dùng tiền mặt cũng như các dịch vụ tài chính chỉ một ứng dụng Grab.
![]() |
. |
Theo một bài viết một tháng trước trên LinkedIn của ông Andre Soelistyo, Chủ tịch Go-Jek (đơn vị cung cấp công nghệ, tài chính và chuyên gia cho Go-Viet), trong 3 ngày từ khi ra mắt thị trường, Go-Viet đã chiếm tới 10% thị phần tại TP.HCM. Đồng thời, hiện tại, thị phần nằm trong tay Go-Viet đã lên tới 15% và công ty đang có kế hoạch chuẩn bị tiến ra Hà Nội vào tháng 9 tới.
Thái Lan, Singapore và Philippines đang được Go-Jek cân nhắc xuất hiện.
Hiện, Grab đang có 135.000 đối tác tài xế tại Việt Nam và trên 7,1 triệu đối tác tài xế, giao nhận, kinh doanh và đại lý tại 225 thành phố trên 8 quốc gia trong khu vực. Họ đã kết nối 2 tỉ chuyến xe tính đến 07/07/2018 và khẳng định sẽ trở thành công ty Đông Nam Á đầu tiên đạt doanh thu 1 tỉ USD trong năm nay.
Grab platform là nền tảng mà Grab gọi là “siêu ứng dụng” để “bao vây” người dùng với mọi dịch vụ từ đặt xe, giao hàng trong 1 giờ, nạp tiền,…và cung cấp các gói vay cũng như các hoạt động tài chính khác. Nhưng, tất cả dịch vụ trên sẽ tiến đến và sẽ phải thanh toán qua GrabPay- ví điện tử mà start-up này muốn sử dụng cho việc chiếm lĩnh phần lớn thị trường thanh toán không tiền mặt khoảng 500 tỷ USD trong Đông Nam Á.
Grab luôn có sẵn những kế hoạch thâu tóm hay nói theo cách hoa mỹ là mua lại để bổ sung vào hệ sinh thái của mình. Theo bài viết đăng trên Reuters, ba năm tới, công ty công nghệ này sẽ đầu tư 250 triệu USD cho các start-up trong lĩnh vực giao hành, thanh toán trực tuyến,… tại Indonesia- quốc gia mà đối thủ Go-Jek đang giành được nhiều niềm tin của người địa phương.
Grab cũng từng chi không dưới 100 triệu USD thâu tóm nền tảng thương mại điện tử Kudo tại Indonesia. Go-Jek cũng không kém cạnh “đàn em” khi mua lại một số cổng thanh toán như Kartuku, Mapan và Midtrans để mọi dịch vụ cần được thanh toán qua Go-Pay.
Việc triển khai nhiều dịch vụ, thu hút người dùng,…hướng đến việc sở hữu nguồn dữ liệu lớn với hàng chục triệu người dùng tại mỗi quốc gia.
Không thể phủ nhận vẻ đẹp của dữ liệu lớn (big data) sau khi đươc phân tích không dừng ở mức hiểu rõ mọi thứ về người dùng mà còn có khả năng tạo thêm nhu cầu kích thích họ sử dụng trong tương lai.
“Khi một công ty đã có thể xây dựng được một hệ sinh thái riêng cho người dùng, công ty đó không chỉ phục vụ khách hàng tốt hơn, mà còn có thể “kiểm soát” khách hàng của họ tốt hơn”, ông Nguyễn Xuân Hải, Giáo sư dự khuyết Đại học Trung Hoa chia sẻ và cho rằng, việc thu thập, phân tích và tận dụng dữ liệu người dùng đang đem lại lợi nhuận lớn hơn bất kì một ngành nghề nào khác. Đây cũng là lí giải vì sao các công ty công nghệ liên tục đề cập đến cụm từ “siêu ứng dụng”.
Grab và Go-Jek đều có những lý luận riêng để cho rằng, họ đang nắm thị phần gọi xe chi phối.
Trong khi Ridzki Kramadibrata, giám đốc điều hành Grab tại Indonesia nói, ứng dụng này đang nắm 65% thị phần tại Indonesia, hiện diện tại 137 thành phố thay vì khoảng 50 thành phố của Go-Jek. Còn Nadiem Makarim CEO Go-Jek, lại khẳng định họ đang dẫn đầu thị trường, khi xử lý hơn 100 triệu giao dịch cho 20-25 triệu người dùng tại quốc gia có trên 267 triệu dân này.

-
Hà Nội: 3.063 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 9, tăng 58,7% -
Đừng hỏi AI, hãy để các lãnh đạo cấp cao Bosch, SAP, Cha đẻ của Cuộc Cách mạng 4.0… giải đáp tại The Makeover 2025! -
PV GAS kiến tạo tương lai năng lượng xanh từ LNG -
Phát Đạt nỗ lực tăng tốc trong quý III/2025, doanh thu 9 tháng vượt 1.190 tỷ đồng -
Khánh thành AEON Tân An: Bước tiến mới trong chiến lược mở rộng đầu tư tại Việt Nam -
Tổng vốn đăng ký doanh nghiệp đầu tư vào Đà Nẵng tăng mạnh, đạt hơn 21.400 tỷ đồng -
Vingroup thành lập Công ty sản xuất thép VinMetal - Chính thức gia nhập lĩnh vực công nghiệp luyện kim
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt
-
Nước tắm thảo dược cho bé Kutieskin thay thế tắm lá truyền thống