Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Grab nhận thêm 2 tỷ USD từ vòng gọi vốn mới nhất
B.Giang - 03/08/2018 09:07
 
Trưa 2/8/2018, Grab Holdings Inc (Grab)-nền tảng di động O2O, vừa thông báo sẽ nhận thêm 1 tỷ USD từ 8 nhà đầu tư mới. Như vậy với khoản 1 tỷ USD từ Toyota trước đó, Grab sẽ nhận thêm 2 tỷ USD từ vòng gọi vốn mới nhất.

8 nhà đầu tư mới bao gồm OppenheimerFunds, Ping An Capital, Mirae Asset - Naver Asia Growth Fund, Cinda Sino-Rock Investment Management Company, All-Stars Investment, Vulcan Capital, Lightspeed Venture Partners, Macquarie Capital và các nhà đầu tư khác đã cùng với Toyota  Motor Corporation (Toyota) tham gia vào vòng gọi vốn hiện tại của Grab, củng cố thêm mục tiêu của Grab trong việc trở thành công ty công nghệ hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.

.
Grab sẽ sử dụng  một phần đáng kể nhận được từ vòng gọi vốn hiện tại để tiếp tục đầu  tư vào Indonesia.

Với nguồn vốn này, Grab sẽ đầu tư để mở rộng các dịch vụ O2O đang  cung cấp tại Đông Nam Á, đồng thời để phát triển thành siêu ứng  dụng cho cuộc sống hằng ngày được hàng triệu người dân trong khu vực lựa chọn.

Cụ thể,  Grab sẽ sử dụng  một phần đáng kể nhận được từ vòng gọi vốn hiện tại để tiếp tục đầu  tư vào Indonesia, nơi Grab đang làm thay đổi diện mạo của ngành  giao thông với vai trò là một công ty đặt xe công nghệ. Grab đang  có hơn 7,1 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ trong nền tảng của mình, và hơn  nửa số đó đặt tại Indonesia.

Thông qua quan hệ hợp tác với OVO, một chương  trình khách hàng thân thiết và ví địa phương, Grab đang thiết lập nên một hệ sinh  thái thanh toán di động được chấp nhận rộng khắp nhất đất nước với hơn 60 triệu lượt tải. GrabFood đang  tăng trưởng theo cấp số nhân trong năm nay, khi từ Jakarta đã mở rộng thêm đến 28 thành phố và thị trấn khắp  Indonesia, giữ được thị phần đáng kể với tổng doanh thu (Gross Merchandise Volume - GMV) tại Indonesia cao gần  gấp 4 lần trong nửa đầu năm 2018. Tương tự, GMV của GrabExpress tại Indonesia cũng tăng hơn gấp đôi trong nửa đầu năm 2018.

Hiện nay, với Grab, người dùng  đang có giải pháp một điểm đến (one-stop  solution) để đáp ứng mọi nhu cầu trong cuộc  sống hằng ngày, từ việc sử dụng ứng dụng Grab để thanh  toán với GrabPay, giao nhận thức ăn với GrabFood, giao nhận  hàng hóa với GrabExpress, đặt xe công nghệ Grab với hàng loạt dịch  vụ kết nối di chuyển khác nhau.

Được biết, vào tháng  7/2018, Grab đã giới thiệu tầm nhìn trở thành  siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày của  người dân khu vực Đông Nam Á thông qua chiến lược nền tảng mở, cũng như công bố GrabFresh, dịch vụ giao nhận hàng tạp hóa  theo yêu cầu tại Jakarta, sau đó sẽ triển khai đến các quốc gia khác trong năm 2018.

Ra mắt thêm dịch vụ nạp tiền điện thoại, Grab “tuyên chiến” với Go-Jek
Thông qua GrabPlatform, Grab tiếp tục “bao vây” người dùng tại Đông Nam Á. Từ gọi xe, giao hàng, thanh toán,…đã triển khai, GrabFresh – dịch vụ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư