
-
Tín hiệu mới cho điện khí LNG
-
Vinamilk đứng đầu Top 25 thương hiệu dẫn đầu 2025 của Forbes Việt Nam
-
Đà Nẵng kêu gọi doanh nghiệp Hà Lan đầu tư phát triển sân bay, cảng biển
-
Thaigroup rút đề xuất nghiên cứu 3 dự án cầu; VinEnergo có thêm 60 triệu cổ phiếu từ tỷ phú
-
Chìa khóa sống còn với start-up B2B -
SOTRANS Logistics khởi công kho hóa chất hiện đại và an toàn bậc nhất Việt Nam
Trong thông cáo vừa gửi đi, Grab thông báo, trong tháng 7 này, dịch vụ GrabFresh sẽ tung bản thử nghiệm tại Jakarta, Indonesia – quốc gia mà đối thủ Go-Jek đang dẫn đầu thị trường. Sau đó, sẽ triển khai tại Thái Lan và Malaysia trong 2018.
Được biết, Grab sẽ tiếp tục bổ sung thêm các dịch vụ được sử dụng thường xuyên thông qua GrabPlatform - giao diện lập trình ứng dụng (API) cho phép các đối tác truy cập vào các tính năng của Grab như kết nối di chuyển, logistics, thanh toán, xác thực người dùng, tin nhắn, tâm lí/hành vi người dùng và thiết lập bản đồ.
“Màn hình chính của ứng dụng Grab cho phép thao tác một chạm đơn giản để truy cập vào các lựa chọn thanh toán và dễ dàng điều hướng đến tất cả dịch vụ phục vụ cho cuộc sống hàng ngày; đồng thời có thêm những nội dung tin tức giúp người dùng khám phá thành phố của họ với phần đánh giá địa điểm và các thông tin hữu ích được cập nhật liên tục, ví dụ như địa điểm nhà thờ Hồi giáo gần nhất trong tháng Ramadan, hay thậm chí là kết quả trận bóng đá mới nhất tại World Cup”, theo thông cáo của Grab.
Không chỉ ra mắt Grabfresh tại Indonesia, Grab sẽ cung cấp thêm “Pulsa”, dịch vụ nạp thêm tiền vào tài khoản điện thoại trả trước. Còn dịch vụ hiển thị nội dung tin tức, Grab đã hợp tác nội dung với Yahoo để trước mắt triển khai tại Singapore, Malaysia và Philippines.
Được biết, Grab đang có 7,1 triệu đối tác tài xế, giao nhận, kinh doanh và đại lý tại 225 thành phố trên 8 quốc gia khu vực Đông Nam Á. Start-up 6 năm tuổi, có trụ sở tại Singapore này đã kết nối 2 tỉ chuyến xe từ 07/07/2018 và cho rằng, sẽ trở thành công ty Đông Nam Á đầu tiên đạt doanh thu 1 tỉ USD trong năm nay. Trong khi đó, Go-Jek đang được xem là đối thủ lớn nhất của Grab trong khu vực khi cung cấp hàng loạt dịch vụ tương tự và được định giá gần 5 tỷ USD.
Từng chia sẻ với phóng viên báo Đầu tư, bà Carmen Yuen, quản lý Qũy Vertex Ventures cho rằng, Grab khó giữ được vị trí độc quyền tại khu vực hấp dẫn như Đông Nam Á và sẽ phải “dè chừng” với những đối thủ như Go-Jek khi sắp tham gia thị trường Việt Nam.
Theo bài viết đăng tải trên CNBC ngày 04/07/2018, Nadiem Makarim, sáng lập kiêm CEO Go-Jek không phủ nhận việc gia nhập thị trường Việt Nam và Thái Lan trong tháng 08/2018. Theo lời của Nadiem, anh và sáng lập Grab - Anthony Tan từng là bạn học tại Harvard. Dù vậy, hiện nay họ đã ít nói chuyện với nhau và không quên nhắc đến viễn cảnh tranh giành và bất hòa với Grab và người bạn cũ Anthony trong “cuộc chiến bằng máu”.

-
Chìa khóa sống còn với start-up B2B -
SOTRANS Logistics khởi công kho hóa chất hiện đại và an toàn bậc nhất Việt Nam -
Ra mắt Liên minh Doanh nghiệp Việt - Trung của HanoiBA -
AEON Văn Giang - Trải nghiệm gắn kết cho các gia đình trẻ phía Đông Hà Nội -
Khối nhà máy thuỷ điện của EVNGENCO1 làm tốt vai trò cắt giảm đỉnh lũ -
Vì sao MSN được định giá 106.000 đồng/cổ phiếu? -
Dẫn dắt ngành kinh tế trọng điểm, FPT lọt Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt