-
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động?
Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam. |
Tại sự kiện ra mắt dịch vụ GrabFood tại Hà Nội vừa diễn ra, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam, cho biết, Garb đang trong quá trình gọi vốn 3 tỷ USD trong năm 2018, để trở thành một siêu ứng dụng.
Trước đó, chiến lược này đã được Nhà đồng sáng lập kiêm CEO Grab, Anthony Tan công bố tại Singapore vào giữa tháng 7. GrabPlatfom là một loạt giao diện lập trình ứng dụng cho phép các đối tác tích hợp dịch vụ vào nền tảng của Grab.
Bằng cách này, Grab sẽ nhanh chóng phát triển được hàng loạt dịch vụ mới để giữ chân người dùng trong khi phía đối tác có cơ hội khai thác thị trường với hơn 100 triệu thiết bị di động đã cài đặt ứng dụng và vẫn không ngừng tăng.
"Chúng tôi không thể làm tốt nhất tất cả lĩnh vực. Vì vậy, chúng tôi sẽ làm việc với nhiều đối tác khác nhau nhằm trở thành siêu ứng dụng hàng ngày”, ông Anthony Tan nhận định.
Thực hiện mục tiêu trên, đầu tháng 8 Grab đã công bố vừa nhận thêm 2 tỷ USD trong vòng gọi vốn hiện tại. Cùng với Toyota Motor Corporation (Toyota), các công ty tài chính hàng đầu thế giới, bao gồm OppenheimerFunds, Ping An Capital, Mirae Asset – Naver Asia Growth Fund, Cinda Sino-Rock Investment Management Company… các nhà đầu tư khác đã tham gia vào vòng gọi vốn hiện tại của Grab.
Đại diện Grab cho biết, sẽ sử dụng nguồn vốn đầu tư để mở rộng các dịch vụ O2O đang cung cấp tại Đông Nam Á, đồng thời để phát triển thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày được hàng triệu người dân trong khu vực lựa chọn. Hiện nay, với Grab, người dùng đang có giải pháp một điểm đến (one-stop solution) để đáp ứng mọi nhu cầu trong cuộc sống hằng ngày, từ việc sử dụng ứng dụng Grab để thanh toán với GrabPay, giao nhận thức ăn với GrabFood, giao nhận hàng hóa với GrabExpress, đặt xe công nghệ Grab với hàng loạt dịch vụ kết nối di chuyển khác nhau.
Chạy đua với Grab về thu hút đầu tư, vòng thu hút vốn đầu tư gần nhất đã đem lại cho Go-jek khoảng 1,5 tỷ USD vốn mới cũng như đẩy giá trị công ty lên mức 5 tỷ USD.
Start-up công nghệ giá trị nhất của Indonesia đang trong các cuộc thương thảo để dọn chỗ cho ít nhất 2 tỷ USD đầu tư nhằm tăng cường cho công cuộc mở rộng ra thị trường quốc tế.
Vòng đầu tư này dự kiến sẽ đóng cửa trong một vài tuần tới, với một số cái tên hậu thuẫn như Tencent, Temasek và Warburg Pincus. Go-jek khởi đầu bằng dịch vụ đi chung xe rồi sau đó mở rộng ra nhiều dịch vụ theo yêu cầu để khách hàng thanh toán hóa đơn, đặt đồ ăn và mua vé xem phim.
-
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền -
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử -
Dự án Thành phố Thông minh thông báo thi tuyển phương án kiến trúc công trình Tháp 108 tầng -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 27/3/2024
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng