Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Singapore
Grab tính phí khi người dùng hủy chuyến, trừ thẳng tiền trong tài khoản
B.T (ICTNews\Today) - 14/03/2019 11:06
 
Người dùng Grab sẽ bị tính phí 4 đô la Singapore nếu họ hủy chuyến sau khi đã tìm được tài xế hơn 5 phút. Grab cho biết sẽ áp dụng chính sách mới này từ ngày 25/3.
Người dùng Grab sẽ bị tính phí 4 đô la Singapore nếu họ hủy chuyến sau khi đã tìm được tài xế hơn 5 phút
Người dùng Grab sẽ bị tính phí 4 đô la Singapore nếu họ hủy chuyến sau khi đã tìm được tài xế hơn 5 phút

Theo báo Singapore Todayonline, một ngày trước khi chuẩn bị áp dụng chính sách về việc trừ phí người dùng Grab hủy chuyến, ứng dụng gọi xe Grab tuyên bố trì hoãn để cho phép hành khách “có đủ thời gian điều chỉnh”.

Chính sách tính phí này của Grab vốn được ấn định sẽ có hiệu lực từ  11/3. Theo đó, với chính sách này, người dùng Grab sẽ bị tính phí 4 đô la Singapore nếu họ hủy chuyến sau khi đã tìm được tài xế hơn 5 phút. Grab cho biết sẽ áp dụng chính sách mới này từ ngày 25/3.

Ngoài phí hủy chuyến, người dùng cũng sẽ bị tính phí nếu tài xế đợi hơn năm phút tại điểm đón mà không gặp khách và phải hủy chuyến đi.

Chính sách này bị một số người dùng Grab phản đối, vì họ cho rằng điều đó là không công bằng do đôi khi các tài xế nhận chuyến nhưng lại không đến được điểm đón khách.

Trả lời các câu hỏi của báo Today của Singapore, một phát ngôn viên của Grab cho biết hãng không trì hoãn việc triển khai chính sách vì phản ứng dữ dội của công chúng. Thay vào đó, hãng nhận thấy có một số nhầm lẫn về chính sách mới và muốn giải thích rõ hơn và cho người dùng thêm thời gian trước khi bắt đầu.

Chẳng hạn, Grab nhắc lại rằng hành khách sẽ không bị tính phí khi hủy chuyến mà tài xế phải mất nhiều thời gian hơn để đến điểm đón so với dự tính.

“Chúng tôi có thể hiển thị cho người dùng vị trí hiện tại của tài xế, nên chúng tôi cũng có biện pháp phát hiện nếu tài xế không di chuyển về vị trí của hành khách”, Grab cho biết trong thông báo.

Chính sách mới sẽ thay thế cho chính sách hiện hành, trong đó hành khách sẽ bị phạt 5 đô la Singapore nếu hủy 3 chuyến xe trong vòng bảy ngày.

Grab cho biết chính sách mới sẽ cho phép hành khách linh hoạt hơn và đảm bảo vẫn công bằng với các tài xế của mình.

Hành khách sử dụng dịch vụ GrabShare sẽ phải đối mặt với các quy tắc hủy nghiêm ngặt hơn và phải mất 4 đô la Singapore nếu họ hủy chuyến sau ba phút. Họ cũng sẽ bị tính phí nếu tài xế hủy chuyến đi GrabShare của họ sau khi chờ hơn ba phút.

Các tài xế sẽ nhận được toàn bộ phí hủy, khoản tiền này sẽ được khấu trừ ví điện tử Grab của người dùng, hoặc từ thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Hành khách sử dụng tiền mặt sẽ bị tự động tính thêm phí vào giá vé của chuyến đi tiếp theo và tài xế sẽ được yêu cầu thu phí thay mặt Grab.

Các tài xế cho rằng chính sách tính phí hủy chuyến đối với người dùng sẽ khiến người dùng không còn đặt xe trên nhiều ứng dụng khác nhau, và sau đó hủy chuyến đi trên những ứng dụng khác.

Thông tin về chính sách mới được báo Todayonline của Singapore đưa và hiện chưa rõ Grab có áp dụng chính sách này tại Việt Nam hay không.

Cục Cạnh tranh kết luận điều tra vụ Grab mua lại Uber: Có dấu hiệu vi phạm
Sau hơn 5 tháng điều tra, chiều qua 12/12/2018, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa vừa phát đi thông báo về kết luận...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư