Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
GrabFood tăng trưởng 25 lần chỉ trong 7 tháng
B.Giang - 23/01/2019 15:35
 
Số lượng đơn hàng dịch vụ GrabFood đã tăng 25 lần, số lượng đối tác kinh doanh tăng 10 lần tại Việt Nam từ tháng 6/2018 đến nay.

Sáng nay 23/1/2019, bà Demi Yu, Giám đốc GrabFood khu vực Thái Lan-Malaysia và Việt Nam công bố, kể từ lúc ra mắt vào tháng 6/2018 đến nay số lượng đơn hàng dịch vụ GrabFood đã tăng 25 lần, số lượng đối tác kinh doanh tăng 10 lần tại Việt Nam chỉ trong 7 tháng qua.

GrabFood có số lượng đơn hàng tăng 25 lần chỉ sau 7 tháng ra mắt
GrabFood có số lượng đơn hàng tăng 25 lần chỉ sau 7 tháng ra mắt

Grab cũng công bố kết quả khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường Kantar TNS cho thấy GrabFood là thương hiệu giao nhận thức ăn số 1 tại thị trường TP.HCM. 54% người dùng được khảo sát bình chọn GrabFood là thương hiệu được sử dụng thường xuyên nhất trong số các dịch vụ giao nhận thức ăn tại TP.HCM

Ngoài ra, theo khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường Gcomm về hành vi sử dụng dịch vụ đặt món trực tuyến cũng cho thấy GrabFood là dịch vụ giao nhận thức ăn dẫn đầu về mức độ hài lòng của người dùng với điểm số 4,46/5.

Theo bà Demi Yu, GrabFood sẽ tiếp tục được mở rộng ra thêm 12 tỉnh thần tại Việt Nam bao gồm Cần Thơ; Quảng Ninh; Hải Phòng; Huế; Nha Trang; Vũng Tàu; Bình Dương; Đồng Nai; Đà Lạt; Phan Thiết; Buôn Ma Thuột và Hội An. Như vậy tính đến nay GrabFood đã có mặt tại 15 tỉnh thành của Việt Nam và trở thành thương hiệu dịch vụ giao nhận thức ăn phát triển vào loại nhanh nhất của Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Trả lời câu hỏi về lợi ích của các đối tác và khách hàng khi sử dụng dịch vụ GrabFood, bà Demi Yu cho biết, Grab hiện nay duy trì được thời gian giao hàng cho khách hàng đặt hàng GrabFood qua cổng ứng dụng Grab là tối đa 20 phút/đơn hàng.

Về phía đối tác cho thấy, sau khi hợp tác cùng GrabFood các đối tác nhà hàng-quán ăn đã có biên độ lợi nhuận tăng khoảng 300% trong vòng 2-3 tháng từ khi sử dụng nền tảng GrabFood trong giao dịch với khách hàng.

Số lượng đối tác của GrabFood không được Grab công bố, nhưng bà Demi Yu cho biết con số này tại Việt Nam đã lên đơn vị hàng ngàn đối tác với tốc độ tăng trưởng lên đến 10 lần so với lần đầu ra mắt vào tháng 6/2018.

Ứng dụng này cũng đem lại doanh thu tăng thêm khoảng 26% cho các đối tác tài xế tham gia vào dịch vụ này của Grab.

Chia sẻ về hướng phát triển sắp tới, bà Demi Yu cho biết, Grab tiếp tục sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng và hướng tới kết nối với hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt GrabPay by Moca để hoàn thiện “hệ sinh thái” Grab trước mắt tại 12 tỉnh thành GrabFood hiện diện.

Được biết, Grab hiện nay là một trong những nền tảng di động O2O được sử dụng thường xuyên nhất tại Đông Nam Á. Hiện nay, ứng dụng Grab được tải xuống trên hơn 130 triệu thiết bị di động với 8,5 triệu đối tác tài xế, kinh doanh và các đại lý.
Grab hiện đang cung cấp các dịch vụ đặt xe công nghệ đa dạng nhất khu vực Đông Nam Á tại khắp 336 thành phố thuộc 8 quốc gia Đông Nam Á. GrabFood được triển khai tại 6 quốc gia gồm Việt Nam; Singapore; Malaysia; Thái Lan; Indonesia và Philippines
Grab chính thức mở rộng GrabFood đến Hà Nội
Sau 5 tháng triển khai dịch vụ GrabFood tại TP.HCM và thử nghiệm 1 tháng ở Hà Nội, hôm nay, ngày 2/10 Grab chính thức triển khai dịch vụ giao thứ ăn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư