Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Gửi tiết kiệm có phải là lựa chọn tối ưu dịp cuối năm?
Như Loan - 14/01/2019 14:40
 
Cuối năm là thời điểm nhiều gia đình kết sổ, chốt lượng tiền đã chắt chiu trong cả 1 năm nỗ lực làm ăn. Với nhiều người chưa biết đầu cơ vào đâu thì có lẽ, gửi tiết kiệm vẫn đang là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả.

Đa dang các kênh đầu tư

Ghi nhận trên thị trường cho thấy, hiện có nhiều kênh thu hút vốn nhàn rỗi trong dân như vàng, bất động sản, ngoại tệ, bảo hiểm… Bỏ tiền đầu tư vào kênh nào cũng dễ nhưng bỏ tiền rồi có sinh lời, có lợi ích hay không thì không dễ chút nào.

Năm 2018, Việt Nam chứng kiến giai đoạn đầy biến động của thị trường chứng khoán, thị trường bất động sản đầy sôi động, sự tăng, giảm liên tục của ngoại tệ và giá vàng. Tuy nhiên, chính sự tăng giảm liên tục đó lại tiềm ẩn những rủi ro cho người đầu tư, nhất là những người không có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực này.

Chị Hiền (Hà Nội) cho biết: “Ngày xưa, cứ có tiền dư giả là các cụ nhà mình lựa chọn mua vàng để tích trữ, nhiều hơn thì mua đất, mua nhà. Trước tôi cũng từng học theo các cụ. Tuy nhiên, giờ phương thức đầu tư đó đã không còn phù hợp nữa. Nhìn giá vàng lúc lên đỉnh, lúc xuống đáy trong 1 thời gian ngắn, tôi không thể nào theo kịp, cũng mất tiền oan nhiều lần”.

Chị Mai Hoa, 35 tuổi, một nhân viên văn phòng chia sẻ: “Cả hai vợ chồng mình đều không am hiểu về tài chính. Năm vừa rồi vợ chồng mình cũng thử chơi chứng khoán nhưng diễn biến thị trường tệ quá. Vậy nên mình thường lựa chọn những kênh đầu tư an toàn, ít rủi ro để tiền nhàn rỗi vẫn sinh lời mà không phải bận tâm về nó quá nhiều”.

Có thể thấy, thời điểm cuối năm là thời điểm lý tưởng để gửi tiết kiệm khi các ngân hàng đồng loạt tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cùng mức lãi suất huy động tăng so với các giai đoạn trước. Đây là phương thức đầu tư an toàn, ít rủi ro nhất mà vẫn sinh lời.

Chọn đúng “giỏ” để “bỏ trứng”

Nhằm thu hút khách hàng, cuối năm, các ngân hàng đưa ra rất nhiều chương trình ưu đãi lớn. Hiện tại, Ngân hàng TMCP Tiên Phong đang triển khai chương trình “Xuân thêm tươi, Tết thêm mới” dành cho khách hàng gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Theo đó, khách hàng gửi tiết kiệm tối thiểu 100 triệu đồng có kỳ hạn 1 tháng trở lên sẽ được tham gia bốc thăm ngay tại quầy và có cơ hội sở hữu những sản phẩm gia dụng hữu dụng, bao lì xì xuân may mắn.

A
Từ nay cho tới 28/2/2019, khách gửi tiết kiệm tại TPBank có cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn

Bên cạnh các quà tặng được nhận trực tiếp ngay sau khi giao dịch, khách hàng gửi tiết kiệm trong thời gian nói trên cũng sẽ được tham gia chương trình bốc thăm may mắn cuối kỳ và có cơ hội nhận được giải thưởng cao nhất là một lượng vàng Doji. Với mỗi 10 triệu đồng gửi tiết kiệm kì hạn 1 tháng trở lên, khách hàng sẽ nhận được 1 mã số để tham gia chương trình này.  Chương trình áp dụng với khách hàng gửi tiết kiệm tại quầy, app TPBank eBank, TPBank LiveBank và app gửi tiền tiết kiệm TPBank Savy từ nay cho tới hết 28/2/2019.

Không chỉ có chương trình tặng quà khi gửi tiết kiệm, lãi suất huy động tại thời điểm này của các ngân hàng cũng có xu hướng tăng lên so với thời điểm trước đây. Hiện mức lãi suất kỳ hạn 6 tháng đến 12 tháng ở TPBank dao động từ 6,3% - 7,35%.

Ngoài việc lựa chọn ngân hàng có ưu đãi hấp dẫn, lãi suất cao thì việc chọn nhà băng nào để đảm bảo an toàn, ít rủi ro nhất cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Được biết, TPBank hiện đang triển khai đồng thời nhiều phương thức xác thực sổ tiết kiệm nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng. Ngoài các hình thức tra cứu truyền thống như gọi điện tới tổng đài, tra cứu tại quầy hay gửi tin nhắn, khách hàng có thể tra cứu trực tiếp bằng cách quét mã QR trên sổ tiết kiệm để biết tình trạng số tiền của mình hiện ra sao.

Người gửi chỉ cần tải ứng dụng TPBank eBank, mở tính năng quét mã QR và scan mã QR trên STK của mình. Chỉ sau vài giây toàn bộ thông tin liên quan đến sổ tiết kiệm lưu trên hệ thống của TPBank sẽ hiện ra và khách hàng có thể đối chiếu ngay.

Quét mã QR không chỉ giúp khách hàng kiểm tra thông tin in trên sổ tiết kiệm có khớp đúng với số tiền gửi được nhập vào hệ thống của ngân hàng hay không mà còn cho biết trạng thái sổ có đang bị phong tỏa hay cầm cố.

TPBank có nữ Phó tổng giám đốc mới
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa mới bổ nhiệm bà Trương Thị Hoàng Lan - Giám đốc Khối đầu tư và khách hành doanh nghiệp lớn giữ chức vụ Phó...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư