Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hạ Anh 'Cả một đời ân oán': 'Tôi thấy mình không có chỗ nào hot cả'
Chi Anh (vnexpress) - 06/05/2018 08:37
 
Nữ diễn viên 'Cả một đời ân oán' không dám nhận mình là hot girl và dành nhiều tâm huyết cho phim truyền hình đầu tay.
Nhan sắc đời thường của diễn viên Hạ Anh.
Nhan sắc đời thường của diễn viên Hạ Anh.

- Bạn đã sắp xếp công việc ở TP HCM như thế nào để ra Hà Nội tham gia phim 'Cả một đời ân oán'? 

- Tôi không muốn mất tập trung vì những thứ xung quanh nên đã sắp xếp nhiều việc ở Sài Gòn để tập trung 100% sức lực và thời gian cho bộ phim. Tôi chuyển ra Hà Nội sống trong suốt 7 tháng tham gia Cả một đời ân oán. Mẹ tôi cũng ra cùng để chăm sóc cho con gái. Tôi hòa nhập rất nhanh với cuộc sống ở Hà Nội và cũng khá thích không khí lạnh nơi đây. Sau khi quay xong và về lại Sài Gòn, tôi cảm thấy rất nhớ Hà Nội. Bên cạnh đó, thời gian vào vai Ngân, tôi đã cùng đoàn phim di chuyển đến nhiều địa danh như Cô Tô, Vân Đồn, Hạ Long... để có những cảnh quay đẹp.

Điều khó khăn nhất của tôi khi tham gia Cả một đời ân oán là phải làm quen với một ê-kíp hoàn toàn mới. Ngoài ra, đây cũng là nhân vật dài nhất mà tôi thể hiện. Ở những cảnh quay đầu tiên, tôi phải làm đi làm lại nhiều lần mới quen được với nhịp độ của đoàn phim cũng như hòa nhập với nhân vật. Sau thời gian đầu bỡ ngỡ, tôi dần dần làm quen được với cách làm việc rất kỹ lưỡng của ê-kíp, hòa đồng với các diễn viên trong đoàn.

- Chị cảm thấy mình giống và khác nhân vật Ngân trong 'Cả một đời ân oán' như thế nào?

Điều giống nhất có lẽ là sự cá tính và quyết đoán. Ngoài ra, tôi giống Ngân ở cách hành xử trong tình yêu. Dù cho bên ngoài có tác động thế nào thì cô ấy cũng lựa chọn nghe theo con tim. Vì thế mới có chuyện Ngân nhất quyết khước từ người đẹp trai, phong độ, giàu có, ga lăng như Nguyên (Huỳnh Anh) để đến với Bình (Tuấn Anh). Trong tình yêu, cả tôi và Ngân đều có những lúc không thể định nghĩa được tại sao mình lại lựa chọn người này mà không phải là người kia vì yêu là yêu thôi.

Ở ngoài đời, tôi không có chuyện tình yêu rắc rối như Ngân. Tôi chưa từng trải qua một mối tình tay ba nào nhiều ân oán như vậy. Trong phim, Ngân là cô gái có 2 chàng trai vây quanh nhưng ở ngoài đời, tôi là cô gái không hề có chàng trai nào vây quanh cả (cười).

- Người đàn ông mà chị đang tìm kiếm sẽ có tính cách như thế nào? 

- Tôi không có tiêu chí gì đặc biệt. Tôi mong đó là chàng trai vui tính, quan tâm chăm sóc và dành tình cảm thật lòng cho tôi. Đó là 3 điều mà bản thân tôi cũng sẽ dành cho người mà mình thích.

- Chị nghĩ thế nào về hai bạn diễn của mình là Anh Tuấn và Huỳnh Anh trong 'Cả một đời ân oán'? 

- Đây là phim đầu tiên tôi đóng vai vướng vào tình tay ba và cũng là lần đầu tiên tôi có cơ hội đóng với Anh Tuấn và Huỳnh Anh. Diễn cùng Anh Tuấn, tôi cảm giác mình đang có một tình yêu tươi trẻ với những cảm xúc rất mới mẻ. Trong khi đó, khi đối diện với Huỳnh Anh, tôi có một chút bối rối. Huỳnh Anh tạo cho tôi cảm giác giống Ngân ở chỗ có cảm tình rất lớn nhưng chỉ là tình cảm nhẹ nhàng như anh em. Nhờ hai bạn diễn này, tôi có cảm xúc rất lớn để đóng vai Ngân.

Hạ Anh và Anh Tuấn đóng vai người yêu của nhau trong 'Cả một đời ân oán'.
Hạ Anh và Anh Tuấn đóng vai người yêu của nhau trong 'Cả một đời ân oán'.


- Chị gặp khó khăn như thế nào khi diễn cảnh bị Huỳnh Anh xé áo?

- Khi đọc kịch bản, đó là cảnh khiến tôi lo lắng. Cảnh đó yêu cầu tôi phải thể hiện sự khó xử trước người anh trai mà mình rất quý và không thể nào làm cho anh ấy đau lòng. Khi diễn ở những set quay đầu tiên, tôi cảm thấy rất sợ, khiến cho cảm xúc bị lướt đi và cứ chừng chừng mắt nhìn bạn diễn. Sau khoảng 3-4 lần không thành công, đạo diễn yêu cầu tôi nhắm mắt lại rồi hẵng khóc. Khi tôi nhắm mắt lại và nước mắt rớt xuống, cả đoàn đã vỗ tay cho tôi. Tôi rất hạnh phúc vì thực hiện cảnh quay đó rất tốt và đúng với ý đồ của đạo diễn. 

- Trước khi đóng phim, chị đã được nhiều người biết đến như một hot girl. Điều đó tạo thuận lợi như thế nào cho bạn khi lấn sân nghiệp diễn?  

- Tôi từng đăng quang cuộc thi Ngôi sao Thời trang. Tuy nhiên, tôi không dám nhận mình là hot girl vì tôi thấy mình không có chỗ nào hot cả (cười).

- Chị muốn định hướng hình ảnh của bản thân như thế nào trong thời gian tới.

Tôi muốn hướng tới hình ảnh đa diện chứ không muốn bó buộc bản thân trong bất cứ phong cách nào, kể cả ngây thơ, hồn nhiên hay gợi cảm, nóng bỏng. Tôi muốn thử sức trong nhiều hình ảnh và mang tới cho khán giả nhiều góc nhìn về bản thân. 


Hạ Anh sợ vì Hồng Đăng 'mặt lạnh' ngày đầu đến trường quay
Vẻ ngoài lạnh lùng của Hồng Đăng trong lần đầu gặp mặt khiến nữ chính 'Cả một đời ân oán' không dám nói chuyện.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư