Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Hà Nam gặp mặt doanh nghiệp FDI dịp năm mới 2015
Mạnh Tùng - 20/01/2015 22:08
 
 Sáng 20/1/2015, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh Hà Nam nhân dịp năm mới 2015.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Khởi công 2 bệnh viện có vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng
Hà Nam: Khánh thành nhà máy điện tử trị giá 31 triệu USD
Hà Nam có Bí thư tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND mới
Lập trung tâm xúc tiến và hỗ trợ đầu tư Hàn Quốc

Dự hội nghị có ông Atsusuke Kawada, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), ông Toma Masaaki, Bí thư phụ trách đầu tư, thương mại, doanh nghiệp Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; ông Kim Dae Ja, Tham tán thương mại, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Park Chang Eun, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Hà Quốc tại Hà Nội (KOTRA), ông Kim Kyoung Don, Trưởng nhóm cao cấp Nhóm công tác về đầu tư thuộc Trung tâm xúc tiến thương mại Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA); ông Bae Yong Geun, Trưởng đại diện Công ty Luật Yulchon tại Hà Nội, ông Ryoichi Nakagawa, Giám đốc văn phòng BTD Japan; đại diện Cục XTTM Bộ Công thương…

Hà Nam gặp mặt doanh nghiệp FDI dịp năm mới 2015
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Xuân Đông phát biểu tại buổi gặp mặt các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh.

Đây hoạt động thường niên của UBND tỉnh Hà Nam với các nhà đầu tư, doanh nghiệp có vốn FDI trên địa bàn tỉnh trong những năm qua.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Xuân Đông khẳng định: Năm 2014, với sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội của Hà Nam đã có bước phát triển khá toàn diện, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu.

Tổng sản phẩm trong tỉnh tăng trưởng 13,15%, cao gấp gần 2,2 lần mức tăng trưởng chung của cả nước. Đặc biệt, lĩnh vực thu hút đầu tư đã đạt được những thành tựu quan trọng.

Cụ thể, tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 32 dự án FDI với tổng vốn đầu tư là 302 triệu USD, đứng trong top 10 toàn quốc về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. Đến nay, toàn tỉnh có 125 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, với số vốn gần 1,1 tỷ USD. Giá trị sản xuất công nghiệp của các doanh nghiệp FDI ước đạt trên 16.600 tỷ đồng, chiếm 34,7% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp nộp vào ngân sách trên 676 tỷ đồng, chiếm 22,03% tổng thu ngân sách của tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam Mai Tiến Dũng đã trực tiếp giải đáp những vướng mắc của các doanh nghiệp. Ông Mai Tiến Dũng khẳng định, với phương châm đồng hành cùng doanh nghiệp, tỉnh Hà Nam cùng các cấp, các ngành trong tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc giải quyết thủ tục hành chính và áp dụng các chính sách ưu đãi cao nhất cho các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài. Ông Dũng cũng bày tỏ mong muốn các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư, sử dụng đất tiết kiệm và hiệu quả; tiết kiệm trong sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh đổi mới công nghệ, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm và quan tâm chăm lo đến đời sống người lao động.

 doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh Hà Nam
Đại diện cho doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh Hà Nam phát biểu tại buổi gặp mặt

Đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Nam đã quan tâm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư và phát triển tại tỉnh trong thời gian qua, đồng thời cam kết tuân thủ pháp luật Việt Nam, các quy định của tỉnh, hoạt động hiệu quả và đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh. Các doanh nghiệp cũng đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm hỗ trợ về xây dựng nhà ở công nhân, đảm bảo nguồn điện ổn định, nâng cao chất lượng viễn thông và nguồn nước.v.v..

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Nam đã tổ chức gặp mặt riêng với các doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc, 2 quốc gia có số lượng doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh nhiều nhất và cũng là đối tượng thu hút đầu tư quan trọng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư