
-
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5
-
Tour văn hóa, lịch sử tại TP.HCM “cháy vé” dịp lễ 30/4
-
Hậu Giang phát triển du lịch Ngã Bảy thông minh, hiệu quả, bền vững
-
Thị xã Sơn Tây khẳng định vị thế trung tâm văn hóa, kinh tế phía Tây Hà Nội
-
Vì sao Việt Nam đang vượt Thái Lan trở thành điểm đến được khách Ấn Độ yêu thích? -
Thành phố Huế: Chuỗi hoạt động chào mừng 30/4, 1/5/2025
Ngày 6/5, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội (HPA) họp báo thông tin về Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022.
![]() |
Lễ hội nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội tới khách quốc tế trong dịp SEA Games 31. |
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu”, diễn ra từ ngày 13 - 15/5, tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng.
Quy mô của Lễ hội gồm có 150 gian hàng của 100 doanh nghiệp du lịch tham gia như: Vietnam Airlines, Tổng công ty Du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô, Vietravel...
Đặc biệt, lễ hội thu hút 9 tỉnh, thành phố có tiềm năng du lịch trên cả nước, gồm Yên Bái, An Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Phú Thọ tham gia giới thiệu điểm đến, tour.
Ông Nguyễn Hữu Việt, Trưởng phòng Xúc tiến Du lịch cho biết, không gian Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được chia thành 2 phần, trong đó có không gian kích cầu du lịch trực tiếp và trực tuyến cùng không gian giới thiệu làng nghề - ẩm thực Hà Nội.
Không gian trực tiếp sẽ giới thiệu một số điểm đến du lịch hấp dẫn của Hà Nội, có sự tham gia của các hãng hàng không, các doanh nghiệp du lịch, khu, điểm du lịch trên địa bàn Hà Nội và đại diện 9 tỉnh, thành phố kể trên.
Tại đây, TP.Hà Nội huy động các doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất.
Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ công bố một số tour độc, lạ, mang lại trải nghiệm mới được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội như tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long, tour du lịch Bát Tràng…
Ngoài ra, không gian trực tuyến sẽ là điểm nhấn khác biệt so với những lễ hội trước với việc giới thiệu và cung cấp sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp trên nền tảng số.
![]() |
Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương phát biểu tại họp báo. |
Du khách có thể khám phá nhiều tiềm năng du lịch và các điểm đến của Hà Nội thông qua “bức tường 3D” bằng cách chạm vào những biểu tượng là có thể khám phá Hà Nội trong không gian ba chiều.
Trong khi đó, không gian giới thiệu làng nghề - ẩm thực Hà Nội được bố trí tại khu vực nhà Bát Giác, sẽ giới thiệu một số sản phẩm làng nghề truyền thống như sơn mài mỹ thuật, sừng mỹ nghệ Thụy Ứng, thêu tay truyền thống;
Với ẩm thực, tại đây sẽ giới thiệu các món ăn đặc sắc Hà Nội như bánh cuốn Thanh Trì, nem Phùng, bánh tẻ Sơn Tây, bánh cốm Hàng Than, trà sen Hồ Tây… Tại đây cũng diễn ra chương trình giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu đầu Hà Nội.
Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương cho biết, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31, là cơ hội vàng để doanh nghiệp giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội tới vận động viên, du khách các nước tới tham dự SEA Games 31.
Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm của mình với các sản phẩm liên vùng.
Lễ hội diễn ra trong thời gian SEA Games 31 nên HPA sẽ mời cơ quan ngoại giao các nước khu vực ASEAN đến dự khai mạc và trình chiếu điểm đến du lịch Hà Nội.
Ngoài ra, HPA phối hợp với Sở Du lịch giới thiệu tour, điểm đến qua đó mời gọi doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào hạ tầng du lịch Hà Nội.
-
Thị xã Sơn Tây khẳng định vị thế trung tâm văn hóa, kinh tế phía Tây Hà Nội -
Phố đi bộ hồ Gươm mở cửa 5 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 -
Quảng Ninh: Thêm nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, tham quan tại Cô Tô -
Hà Nội tăng sức hút với ưu đãi từ khách sạn 4 - 5 sao -
Vì sao Việt Nam đang vượt Thái Lan trở thành điểm đến được khách Ấn Độ yêu thích? -
Hà Nội: Nhiều chương trình văn hóa, du lịch, trải nghiệm đặc sắc dịp lễ 30/4, 1/5 -
Ứng dụng công nghệ số gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch quốc tế
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế