-
Hé lộ những điểm đến hứa hẹn “gây sốt” trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2026 -
TP. Huế đặt mục tiêu đạt khoảng 15.000 tỷ đồng từ doanh thu du lịch năm 2026 -
Băng giá phủ kín đỉnh Fansipan, thiên nhiên tạo nên tuyệt cảnh hiếm có -
Năm 2025, Hà Nội đón hơn 33,7 triệu lượt khách du lịch -
Du lịch TP.HCM 2026: Mở dư địa cho một chu kỳ tăng trưởng mới -
Visit Vietnam - “bộ não số” của ngành du lịch
Ngày 6/5, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội (HPA) họp báo thông tin về Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022.
![]() |
Lễ hội nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội tới khách quốc tế trong dịp SEA Games 31. |
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu”, diễn ra từ ngày 13 - 15/5, tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng.
Quy mô của Lễ hội gồm có 150 gian hàng của 100 doanh nghiệp du lịch tham gia như: Vietnam Airlines, Tổng công ty Du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô, Vietravel...
Đặc biệt, lễ hội thu hút 9 tỉnh, thành phố có tiềm năng du lịch trên cả nước, gồm Yên Bái, An Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Phú Thọ tham gia giới thiệu điểm đến, tour.
Ông Nguyễn Hữu Việt, Trưởng phòng Xúc tiến Du lịch cho biết, không gian Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được chia thành 2 phần, trong đó có không gian kích cầu du lịch trực tiếp và trực tuyến cùng không gian giới thiệu làng nghề - ẩm thực Hà Nội.
Không gian trực tiếp sẽ giới thiệu một số điểm đến du lịch hấp dẫn của Hà Nội, có sự tham gia của các hãng hàng không, các doanh nghiệp du lịch, khu, điểm du lịch trên địa bàn Hà Nội và đại diện 9 tỉnh, thành phố kể trên.
Tại đây, TP.Hà Nội huy động các doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất.
Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ công bố một số tour độc, lạ, mang lại trải nghiệm mới được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội như tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long, tour du lịch Bát Tràng…
Ngoài ra, không gian trực tuyến sẽ là điểm nhấn khác biệt so với những lễ hội trước với việc giới thiệu và cung cấp sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp trên nền tảng số.
![]() |
| Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương phát biểu tại họp báo. |
Du khách có thể khám phá nhiều tiềm năng du lịch và các điểm đến của Hà Nội thông qua “bức tường 3D” bằng cách chạm vào những biểu tượng là có thể khám phá Hà Nội trong không gian ba chiều.
Trong khi đó, không gian giới thiệu làng nghề - ẩm thực Hà Nội được bố trí tại khu vực nhà Bát Giác, sẽ giới thiệu một số sản phẩm làng nghề truyền thống như sơn mài mỹ thuật, sừng mỹ nghệ Thụy Ứng, thêu tay truyền thống;
Với ẩm thực, tại đây sẽ giới thiệu các món ăn đặc sắc Hà Nội như bánh cuốn Thanh Trì, nem Phùng, bánh tẻ Sơn Tây, bánh cốm Hàng Than, trà sen Hồ Tây… Tại đây cũng diễn ra chương trình giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu đầu Hà Nội.
Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương cho biết, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31, là cơ hội vàng để doanh nghiệp giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội tới vận động viên, du khách các nước tới tham dự SEA Games 31.
Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm của mình với các sản phẩm liên vùng.
Lễ hội diễn ra trong thời gian SEA Games 31 nên HPA sẽ mời cơ quan ngoại giao các nước khu vực ASEAN đến dự khai mạc và trình chiếu điểm đến du lịch Hà Nội.
Ngoài ra, HPA phối hợp với Sở Du lịch giới thiệu tour, điểm đến qua đó mời gọi doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào hạ tầng du lịch Hà Nội.
-
An Giang lên kế hoạch xúc tiến đầu tư, thương mại năm 2026 -
Hà Nội vào Top 6 thành phố có chi phí vui chơi rẻ nhất thế giới -
Du lịch TP.HCM 2026: Mở dư địa cho một chu kỳ tăng trưởng mới -
[Longform] Du lịch TP.HCM sau sáp nhập: Một điểm đến - Ba không gian phát triển -
Visit Vietnam - “bộ não số” của ngành du lịch -
Hà Nội chào năm mới 2026 bằng nghệ thuật, ánh sáng và trải nghiệm cộng đồng -
Hà Nội: Hiến kế để du lịch Đa Phúc sớm cất cánh
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam


