-
Đà Nẵng dành hơn 181 tỷ đồng đầu tư cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi -
Solarvest ra mắt sản phẩm tài chính hỗ trợ chuyển đổi năng lượng sạch -
COP29: Ba định hướng chống biến đổi khí hậu -
Kiên định với chuyển đổi xanh -
Nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi áp dụng giải pháp năng lượng xanh -
Nhựa Tiền Phong thích ứng nhanh “xanh hóa” để phát triển bền vững
Theo đó, cơ quan tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn TP. Hà Nội là Văn phòng UBND TP. Hà Nội.
Cơ quan đầu mối tiếp nhận phản ánh, kiến nghị có trách nhiệm: Bố trí cán bộ, công chức hoặc bộ phận thực hiện việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị. Công bố, công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị theo quy định.
Tổ chức thực hiện việc tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị theo đúng quy trình quy định tại Quy chế này; hướng dẫn cá nhân, tổ chức đăng ký tài khoản công dân và truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của TP. Hà Nội hoặc qua các phương thức điện tử khác theo quyết định của UBND TP. Hà Nội để gửi tra cứu tình hình, kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị;
Liên hệ và đề nghị cá nhân, tổ chức cập nhật, bổ sung đầy đủ nội dung có liên quan đến phản ánh, kiến nghị trong trường hợp các phản ánh, kiến nghị chưa rõ ràng hoặc thiếu nội dung cần thiết hoặc trường hợp cần xác thực, làm rõ các thông tin liên quan; từ chối tiếp nhận đối với các phản ánh, kiến nghị không thuộc phạm vi thẩm quyền giải quyết theo quy định.
Bên cạnh đó, cập nhật đầy đủ các phản ánh, kiến nghị được gửi bằng văn bản, điện thoại, fax, thư điện tử vào Cổng dịch vụ công quốc gia để xử lý. Tuân thủ đúng quy trình, thời hạn tiếp nhận, phân loại xử lý, cập nhật, đăng tải công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị. Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc tình hình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị.
Trường hợp cần thiết, Văn phòng UBND TP. Hà Nội có thể liên hệ, trao đổi với cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị hoặc tổ chức họp với sự tham gia của các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn để làm rõ những vấn đề có liên quan đến việc xử lý các phản ánh, kiến nghị theo quy định.
Cơ quan xử lý phản ánh, kiến nghị: Các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn là cơ quan xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, việc thực hiện thủ tục hành chính theo ngành, lĩnh vực hoặc thuộc thẩm quyền xử lý.
Trách nhiệm của cơ quan xử lý phản ánh, kiến nghị: Hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, việc thực hiện thủ tục hành chính theo đúng quy định.
Mỗi cơ quan, đơn vị phân công 1 cán bộ, công chức là cán bộ đầu mối thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, có tài khoản định danh điện tử trên Cổng dịch vụ công quốc gia, làm đầu mối tiếp nhận, cập nhật kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị vào Hệ thống phản ánh, kiến nghị. Xử lý phản ánh, kiến nghị do Văn phòng UBND TP. Hà Nội chuyển đến bảo đảm quy trình, thời gian và quy định của pháp luật…
Cá nhân, tổ chức có quyền phản ánh, kiến nghị với UBND TP. Hà Nội (qua Văn phòng UBND TP. Hà Nội) về quy định hành chính và việc thực hiện thủ tục hành chính tại các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP. Hà Nội. Có quyền yêu cầu cơ quan hành chính nhà nước đã tiếp nhận thông báo về tình hình xử lý phản ánh, kiến nghị…
Quyết định có hiệu lực từ ngày 8/7/2023.
-
Tiết giảm chi phí, sức lao động trong sản xuất nhờ drone phun thuốc bảo vệ thực vật -
Việt Nam sẽ nhân rộng đầu tư, phát triển mô hình khu công nghiệp sinh thái -
Kiên định với chuyển đổi xanh -
Nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi áp dụng giải pháp năng lượng xanh -
Thế giới đối mặt với lượng rác thải nhựa khổng lồ -
COP29: Quỹ ứng phó với biến đổi khí hậu có khả năng phải tăng lên 1.300 tỷ USD/năm -
Nhựa Tiền Phong thích ứng nhanh “xanh hóa” để phát triển bền vững
-
1 Đề nghị áp thuế 40% với nước giải khát có đường -
2 Cầu vốn dần cải thiện, tín dụng vào đà tăng tốc -
3 Xóa bỏ “địa giới hành chính” trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế -
4 Đầu tư đường Vành đai 4 TP.HCM: Hình thức BT không khả thi ở một số địa phương -
5 Nên nới điều kiện phát hành trái phiếu ra công chúng
- TechX - Đối tác đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận Generative AI trên nền tảng AWS
- MAP Life ra mắt Bộ Hợp đồng bảo hiểm mới 2024 - BE HAPPY
- Wataco cùng Sato-Sangyo Việt Nam khởi động Dự án Điện mặt trời áp mái Giai đoạn 1
- Nhựa Tiền Phong: Hành trình tăng trưởng bền vững, khẳng định sự minh bạch trên sàn chứng khoán
- BIDV và KiotViet hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp
- EVN thực hiện tháng tri ân khách hàng năm 2024